Wednesday, July 22, 2009

Những kiến trúc nổi tiếng trên thế giới(57)

Italy to build the world's largest suspension bridge between Calabria and Sicily

Mô hình cây cầu treo nối đảo Sicily với đất liền.
Sicily, Ý(Italy) xây cầu treo lớn nhất thế giới
Ý(Italy) vẫn tiếp tục dự án gây tranh cãi nhằm xây dựng cây cầu treo lớn nhất thế giới, một công trình xây dựng khổng lồ nối đất liền với đảo Sicily qua eo biển Messina, chính phủ Italia tuyên bố hôm qua.
Những người phản đối cho rằng chi phí gần 8 tỷ USD cho cây cầu dài 4.000m qua eo biển Messina là quá cao và nghi ngờ về khả năng xây dựng một cây cầu lớn như vậy tại khu vực dễ xảy ra các trận động đất.Một số kiến trúc sư cũng cảnh báo những chiếc cột lớn của cây cầu có thể bị ảnh hưởng bởi những cơn gió rất mạnh.Tuy nhiên, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Italia Altero Matteoli hôm qua khẳng định dự án này sẽ được tiếp tục. Nói trên đài phát thanh Italia, ông Matteoli cho hay dự án sẽ thúc đẩy việc cải thiện các tuyến đường bộ và đường sắt ở hai bên đầu cầu và đẩy mạnh du lịch.Theo lời Bộ trưởng Matteoli, cây cầu có thể sẽ được bắt đầu thi công vào năm nay.Dự án cây cầu treo lớn nhất thế giới được nêu ra từ thời Thủ tướng Silvio Berlusconi khi ông nắm quyền giai đoạn 2001-2006. Nhưng sau đó, người kế nhiệm của ông Berlusconi là Romano Prodi đã không ủng hộ dự án này do lo ngại cây cầu chỉ làm lợi cho các công ty xây dựng do mafia điều hành.Chính quyền của ông Prodi đã gọi đó là một dự án phù phiếm và “kế hoạch vô ích và có hại nhất trong vòng 100 năm qua”.Nhưng ông Berlusconi đã một lần nữa được bầu làm thủ tướng hồi năm ngoái và khởi động lại dự án. Theo ông Berlusconi, dự án sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm, thúc đẩy du lịch, cải thiện giao thông giữa đất liền và Sicily và giúp thay thế dịch vụ phà.Cây cầu treo qua eo biển Messina có lưu lượng gần 5.000 xe qua lại mỗi giờ, bên cạnh các tuyến đường sắt tốc độ cao. Khởi công: 1992(thiết kế từ thập niên 1960s nhưng tháng 10-2006 mới được Quốc Hội chấp thuận), hoàn thành: 2012, . Chi phí:€4.4bn. Dài: 3.300m, bệ treo rộng: 60.4m.
http://www.roadtraffic-technology.com/projects/messina/Hotel



Marqués de Riscal, Tây Ban Nha(Spain)
Nhà máy rượu vang Vinos Herederos del Marques de Riscal được đặt ở Elciego, vùng Rioja thuộc Tây Ban Nha, và là một trong những nhà máy rượu xưa nhất vùng. Những nhà máy rượu vang truyển thống ở vùng này không được biết đến rộng rãi, nhưng một phần của kế hoạch tổng thể sẽ được xem xét lại và tăng cường hình ảnh công cộng cho nó, và khách sạn Marques de Riscal được đại diện như là một công trình kiến trúc nhỏ mang đến cho du khách những kinh nghiệm độc đáo khi đến tham quan vùng chuyên sản xuất rượu vang này. Vị trí xây dựng công trình được đặt gần con đường lớn dẫn xuyên qua vườn nho và các nhà máy sản xuất rượu vang đã có từ giữa thế kỷ 19. Công trình được nâng lên khỏi vị trí xây dựng bởi những cây cột lớn, tạo nên một quảng trường nhỏ phía dưới công trình và mang đến những quang cảnh ngoạn mục của vường nho, nhà thờ San Andres, và khu vực xung quanh thị trấn khi nhìn từ mỗi vị trí trên mỗi cao độ khác nhau của công trình. Lối vào sảnh chính dẫn đến khu vực tiếp tân và bar, nó được bố trí cùng với khu vực rìa của những vườn nho. Một khoảng sân thượng dẫn đến một hồ bơi nhỏ, và một đường đi dạo có mái che mở rộng từ công trình cho phép khách tham quan có cơ hội nhìn ngắm từ trên cao những vườn nho và vùng xung quanh. Phân bố suốt ba tầng của công trình là mười bốn phòng ngủ cho khách, một phòng thử rượu, một nhà hàng 172 chỗ bao gồm một phòng ăn chung, một phòng ăn cá nhân và một khu vực ăn ngòai trời, ngòai ra còn có các tiện nghi cho hội họp. Nhà văn phòng và phòng họp cho nhân viên hành chính được bố trí gần công trình và nối kết cả công trình này và các văn phòng của các nhà máy rượu có sẵn, cũng như các xưởng sản xuất. Vật liệu chính của công trình bao gồm sa thạch, kết hợp với các tấm titanium màu vàng và hồng, và thép không rỉ mạ sáng bóng. Diện tích công trình: 3000m2 Vùng phụ cận: 4000 m2 Thiết kế: Gehry Partners, LLP Hòan thành vào tháng 9/2006
Lower Manhattan Skyscraper ở New York
Rendering of Gehry skyscraper Gehry's downtown tower
View from the north
View from the east
Closer view from the north
the Guggenheim Museum
View of proposed project from the south
view of proposed project from the north
View of the proposed project from the northeast showing large plazas
Large model of Lower Manhattan
Model of proposed project with its unusual tower
Very large model of proposed project with downtown skyline in background
Music Museum, Seattle, Washington

Photo, side overview · Experience Music Project · Seattle, Washington
Những công trình hoành tráng nhất thế giới
Milau Bridge
Cây cầu Milau Viaduct nối liền Paris với Địa Trung Hải có chiều dài 343 mét và cao hơn cả tháp Eiffel. Công trình này đã tiêu tốn đến 254 triệu USD.
Toà nhà chọc trời Burj Dubai hoàn thành cuối năm 2008 với chiều cao lên tới trên 700m. Tổng vốn đầu tư xấp xỉ 4,1 tỷ USD.
Chiếc ghế to nhất thế giới này ở Annistion, bang Alabama (Mỹ).
Chiếc rìu lớn nhất thế giới ở Nackawic, New Brunswick (Canada) là biểu tượng của ngành công nghiệp khai thác rừng của địa phương.

Nhiệt kế lớn nhất được dựng ở Baker, California (Mỹ) với nhiệm vụ thu thập số liệu về nhiệt độ và thời tiết.

Chắc hẳn những người nghiện bia sẽ rất thích thú với những cốc bia khổng lồ này. Đây là 6 lon bia lớn nhất thế giới.
Vòng quay Ferris ở Singapore hiện đang giữ kỉ lục vòng quay cao và lớn nhất thế giới.
Quả chuối vĩ đại này là biểu tượng cho ngày trồng chuối ở Coffs Harbour, một vùng duyên hải phía bắc tiểu bang New South Wales của Australia.

Nhằm giúp khách du lịch có thể quan sát được vẻ hùng vĩ của hẻm núi, người ta đã xây dựng một đài vọng cảnh tại công viên quốc gia Grand Canyon, bang Arizona (Mỹ). Đây được mệnh danh là công trình vĩ đại và mạo hiểm nhất do con người xây dựng.

Cầu Sunshine Skyway cũ bắc qua Key West, Florida:

Cầu Sunshine Skyway mới bắc qua Key West, Florida

No comments:

Post a Comment