Wednesday, July 22, 2009

Những kiến trúc nổi tiếng trên thế giới(56)

Le Havre - thành phố của kiến trúc độc đáo
Le Havre là thành phố cảng nằm ở cửa sông Seine, miền tây bắc nước Pháp. Vốn là một thành phố du lịch với nhiều công trình xây dựng đẹp từ thế kỷ 16 (Le Havre được hình thành từ năm 1517).File:Le Havre Bruecke 01007.jpg

Nhưng trong thời gian chiến tranh Thế giới thứ hai (1939-1945), Le Havre bị Đức chiếm đóng rồi bị máy bay của Anh (thuộc đồng minh) oanh tạc dữ dội vào tháng 9-1944, hơn 150 hécta trung tâm Le Havre bị tàn phá như bình địa.File:Le Havre Vue Plage 14 07 2005.jpg

Sau chiến tranh, chính phủ Pháp cho xây dựng lại Le Havre theo các đồ án kiến trúc của kiến trúc sư nổi tiếng Auguste Perret (1874-1954), nhờ đó Le Havre có một bộ mặt mới, hiện đại, mỹ thuật, thu hút khách du lịch rất đông. Năm 2005, UNESCO đã đưa Le Havre vào danh sách “di sản nghệ thuật và lịch sử thế giới”.

Place de l'Hôtel de Ville, Le Havre, France
Place de l'Hôtel de Ville
Saint Joseph church, Le Havre, France
Saint Joseph church
Saint Joseph church, Le Havre, France
Saint Joseph
church

Rue de Paris, Le Havre, France
Rue de Paris
Rue de Paris, Le Havre, France
Rue de Paris



Le Havre Central market, France

Le Havre Central market

Malraux museum, Le Havre, France

Malraux museum

Le Volcan, Le Havre, France

Le Volcan

Le Havre harbour, France

Le Havre harbour

Raoul Dufy Junior High School, Le Havre, France

Raoul Dufy Junior High Schoo

Đến thăm Le Havre, ấn tượng nhất là những công trình “bê tông” kiên cố to lớn, góc cạnh, nhưng không hề gây cho du khách cảm tưởng nặng nề, khô cứng chút nào, mà trái lại thật kỳ vĩ, lạ và đẹp.

Chẳng hạn như Viện bảo tàng Malraux ở ngay cửa ngõ thành phố (từ biển đi vào) xây dựng năm 1960 và chỉnh trang năm 1999, đồ sộ nhưng màu sắc rất nhẹ nhàng, thanh nhã, ai cũng thích.

Hoặc như nhà thờ Saint-Joseph nhìn ra biển, cao 110m, một công trình thuộc loại tân cổ điển của kiến trúc sư A.Perret. Tháp nhà thờ hình bát giác màu gạch nhạt, rất hòa hợp với màu biển và trời quanh năm xanh thẳm của Le Havre.

Ở trung tâm Le Havre có công trình của kiến trúc sư lừng danh Oscar Niemeyer xây dựng năm 1982 có tên là “Volcan”, rất kỳ vĩ. Du khách trẻ thường đến đây vui chơi, leo trèo hoặc xem những điêu khắc lạ, rất ấn tượng!Le Havre - very modern indeed

Ngoài các công trình kiến trúc, Le Havre còn có những đại lộ đặt tên các nhân vật lịch sử liên quan với nó trong Thế chiến thứ hai, như đại lộ Thống chế Foch, đại lộ De Gaulle, đại lộ Paris... Đại lộ nào cũng sầm uất nhưng lại rất “ấm cúng” theo kiểu Paris: du khách đi trên đường, chỉ vài bước chân là ghé được vào tiệm, quán sát bên đường, hoặc đậu xe sát vào cửa hàng cũng được.

Mỗi năm Le Havre thu hút hàng triệu du khách quốc tế.

Chiêm ngưỡng khách sạn băng ở Thụy Điển
Khách sạn ở làng Jukkasjarvi, Thụy Điển, đang là điểm dừng chân thú vị của những người ưa thích thời tiết lạnh giá và các công trình kiến trúc bằng băng. Ngay khi mùa đông gõ cửa lục địa già, các nhóm kiến trúc sư, nhà thiết kế và công nhân từ nhiều nơi trên thế giới lại tụ họp tại ngôi làng lạnh giá Jukkasjarvi, Thụy Điển, để bắt tay vào việc xây dựng khách sạn băng.Khách sạn năm nay có 91 phòng. Khi mùa xuân đến, khách sạn sẽ tan chảy. Đến mùa đông tiếp theo, khách sạn sẽ lại được xây dựng để đón tiếp những người muốn tìm cảm giác đặc biệt “lạnh giá”.Có khoảng 150 đôi tân hôn làm lễ ở nhà thờ này mỗi mùa đông.
Dự kiến, nó sẽ được mở cửa đến giữa tháng 4/2009 - khi khách sạn bắt đầu tan chảy do thời tiết ấm lên. Nhiệt độ bên trong tòa nhà độc đáo này thường từ -5 đến -8 độ C. Đây cũng là một trong những khách sạn lạnh nhất thế giới.
Chiêm ngưỡng khách sạn băng ở Thụy Điển
Quang cảnh bên ngoài khách sạn băng. Ảnh: Ben Nilsson/Big Ben Productions.

Chiêm ngưỡng khách sạn băng ở Thụy Điển
Khu vực hành lang của khách sạn với những hàng cột được chạm khắc và thiết kế tinh xảo từ các khối băng. Ảnh: Xinhua/AFP.

Du khách đi thăm một căn phòng đôi. Năm nay, khách sạn có 91 phòng phục vụ khách và nó được xây dựng lại hàng năm. Ảnh: Xinhua/AFP.

Cận cảnh chiếc giường đặc biệt làm từ băng với lớp đệm bẳng da tuần lộc. Ảnh: Ben Nilsson/Big Ben Productions.

Để có thể qua đêm tại khách sạn này du khách phải trả ít nhất 200 USD và sẽ nhận được một túi ngủ giữ nhiệt. Ảnh: Xinhua/AFP.

Các món ăn tại đây cũng được phục vụ trong những chiếc bát đặc biệt. Ảnh: Karl Anders Ramström.

Một tác phẩm nghệ thuật bên trong khách sạn. Ảnh: Ben Nilsson/Big Ben Productions.

Đôi tình nhân Thụy Điển chụp ảnh lưu niệm sau lễ cưới. Mỗi năm Jukkasjarvi đón chào khoảng 150 cặp uyên ương đến để thành hôn tại thánh đường băng của khách sạn. Ảnh: Xinhua/ AFP.


Những khách sạn độc đáo trên thế giới

Các khách sạn dưới đây được xếp vào hạng những khách sạn độc đáo nhất trên thế giới cả về hính dáng lẫn phong cách phục vụ.

Du khách đến tham quan Công viên Woodlyn ở Waitomo (New Zealand) có thể ngủ lại bên trong chiếc máy bay chở hàng hóa (ảnh 1). Đây được xem là một khách sạn bay hạng khá và nhiều du khách tỏ vẻ thích thú ý tưởng mới mẻ này. Nội thất chiếc máy bay có đủ các loại tiện nghi thường thấy, không để cho du khách thất vọng vì bất cứ lý do gì (ảnh 2).

Khi ngọn hải đăng trên bến cảng Harlingen (Hà Lan) không còn hoạt động từ năm 1998, ngọn tháp cao này được cải tạo lại thành một khách sạn với cái tên rất ấn tượng: Thiên đường Harlingen. Nếu thấy thích, du khách có thể “qua đêm” giữa không trung và biển cả trên một cần cẩu neo ra tận ngoài khơi bến cảng (ảnh 3).


Nó có một giường ngủ, một tivi, một vòi tắm hoa sen và một nơi ngắm cảnh quan biển “sợ đến thót tim”. Bạn cũng có thể qua đêm trên chiếc thuyền “Lilla Maras” này (ảnh 4), giá cả tuy mềm nhưng lại là “khách sạn” hạng sang ở Harlingen đấy!

Cột tháp thật cao mà bạn ngỡ là tháp truyền hình thật ra lại là khách sạn Euromast tại Rotterdam. Trong khách sạn tháp sang trọng này, những giấc mơ ngọt ngào lại ở cách xa mặt đất hàng trăm mét theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen: Mỗi đêm, bạn sẽ phải trả 385 euro tiền thuê phòng (ảnh 5).

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ ngủ trong một... ổ chó? Có một ý tưởng tương tự, nhưng không hẳn như vậy. Trong khách sạn hình con chó, gọi là Dog Park Inn ở Cottonwood (Idaho), mọi tiện nghi đều hiện diện hình chó và rất sang trọng (ảnh 6).

Canô cứu hộ mini có thể giúp cho những du khách di chuyển hầu như khắp nơi, đến khi buồn ngủ cứ cập vào bờ rồi đánh một giấc (ảnh 7)...

Tại Linz (Austria), bạn có thể thư giãn tại một trong những ống cống đô thị đã được trùng tu của Park hotel. Khách sạn này cung cấp cho du khách tiện nghi tối đa trong một đoạn ống cống bằng bêtông (ảnh 8).

Linz cũng là nơi có khách sạn Pixel lạ thường nhất thế giới. Các nghệ nhân kinh doanh khách sạn chọn những không gian bất ngờ nhất như nhà để xe hơi, nhà hoang, nhà kho... để biến chúng thành phòng khách sạn (ảnh 9).

Dự án này là một phần của kế hoạch mà Linz đang gấp rút hoàn thành để được công nhận là thủ đô kiểu mẫu văn hóa châu Âu vào năm 2009

Sự phát triển của ngành du lịch đã kéo theo những bước đột phá trong ngành công nghiệp khách sạn với những thiết kế ít ai hình dung ra được. Những khách sạn này hầu như chỉ dành cho khách hàng đại thượng lưu vì giá thuê “cắt cổ”.
1. Khách sạn Burj Al Arab
Burj Al Arab (BAA), là khách sạn đầu tiên loại 7 sao đã đi vào hoạt động, hiện được xem là khách sạn sang trọng bậc nhất trên thế giới. BAA có thiết kế như một cột buồm khổng lồ, cao 321 mét, tổng diện tích là 8.000m2 và nằm trên một hòn đảo nhân tạo, thuộc Các Tiểu Vương quốc Árập Thống nhất. Công trình do kiến trúc sư Tom Wright thiết kế và tổng số vốn xây dựng là 650 triệu USD

BAA còn có một sân bay cũng độc đáo không kém, được thiết kế nằm chơ vơ trên nóc toà nhà. BAA có nội thất được kiến trúc theo phong cách của cả Âu lẫn Á, mang vẻ đẹp huyền bí với 30 loại đá cẩm thạch, đặc biệt khuôn viên của KS được trát vàng lá 22 cara, giá phòng từ 1.000 USD đến trên 28.000 USD/đêm.

2. Khách sạn 3 cái rọ

Đây là một quần thể khách sạn có hình 3 cái rọ. Chúng độc đáo ở chỗ người ta có thể di chuyển chúng đến nơi nào mình muốn. Dự kiến giá thành để xây dựng lên đến 104 triệu USD, đây là sản phẩm do các kiến trúc sư Anh thiết kế.

3. Khách sạn đảo nổi nhân tạo

Khách sạn là 1 khu nghỉ dưỡng 7 sao, có tên là Apeiron, với tổng diện tích sàn là 200.000m2. Khách sạn này cao 185 mét, gồm 350 phòng hạng cực sang, dự kiến giá thành khoảng 500 triệu USD. Tại đây, tất cả các dịch vụ đều thuộc loại hạng sang gồm các bải biển biệt lập, các khu mua sắm, phòng trưng bày nghệ thuật, các khu spa, các phòng hội nghị….Đề án về khách sạn đã được hoàn thành bởi nhà thiết kế Sybarite.

4. Khu nghỉ dưỡng thế giới nước

Dự án này do tập đoàn kiến trúc Atkin Group thiết kế đã được trao giải kiến trúc mang tầm cỡ thế giới năm 2007 và hiện đã hoàn thành phần ý tưởng. Khách sạn sẽ toạ lạc tại Songjiang (Trung Quốc), gồm có 400 phòng kể cả phần ngầm dưới nước.

5. Khu nghỉ dưỡng dưới đáy đại dương

Poseidon là khu khu nghỉ dưỡng đầu tiên nằm dưới đáy đại dương sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2008. Công trình nằm ngoài quần đảo Fiji ở nam Thái Bình Dương. Đến đây du khách sẽ được ngắm vẻ đẹp hoàn hảo của biển, của những rặng san hô. Dự kiến chi phí xây dựng là 105 triệu USD, giá thuê 1 phòng hạng sang là 15.000 USD/người/đêm.

6. Kỳ quan 10 sao Hydropolis

Kỳ quan này toạ lạc tại Dubai, Các tiểu Vương quốc Á rập Thống nhất. Dự án có sự tham gia của 150 công ty lớn trên thế giới. Dự án thiết kế bởi Joachim Hauer với có tổng diện tích là 335.280 m2, trị giá ước tính 500 triệu USD, bao gồm các hạng mục các siêu thị, các khu biệt thự… Có điều đáng kinh ngạc là dưới độ sâu 18 mét dưới mực nước biển của kỳ quan Hypropolis là một bệ phóng tên lửa… để phòng ngự.

7. Khách sạn trên mặt trăng Lunatic

Dự án này do Hans- Jurgen Rombaut thuộc Viện nghiên cứu kỹ thuật Rotterdam (Hà Lan) thiết kế, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2050, công trình có tên là Cỗ máy cảm xúc. Khách sạn này khá xa lạ với các loại hình khách sạn hiện có, nơi đây sẽ giúp cho con người thỏa mãn những cảm giác về một môi trường không động lực. Khách sẽ cư trú trong những modun như những con tàu không gian dành cho du khách tham quan vũ trụ.

8. Khách sạn bay

Thực chất, khách sạn này là một khinh khí cầu nặng 400 tấn, có nhiệm vụ chuyên chở du khách vào vũ trụ với những dịch vụ sang trọng. Khách sạn bay có kích cỡ bằng 2 sân bóng đá, được treo lơ lững trong không gian nhờ vào 14 triệu mét khối khí Heli. Năng lượng dùng trên khách sạn bay là điện và khí Hydro.

Khách sạn bay được thiết kế bởi Igor Pastermark. Nó trang bị một hệ thống cánh quạt 6 động cơ, có sức chứa 250 hành khách, bay với tốc độ 278km/giờ ở độ cao 2.438 mét.

9. Khách sạn Ngân Hà

Nhà thiết kế Xavier Claramunt đang lên kế hoạch thiết kế 1 tổ hợp khách sạn không gian. Tổng thể khách sạn có 22 phòng, kích thước 7m x 4m/1phòng với nhiều kiểu dáng kiến trúc khác nhau. Đây là dự án kiến trúc không gian đầu tiên của con người và hiện dự án đang chờ nhà đầu tư.

10. Trung tâm Thương mại không gian Skywalker

Toàn thể khu khách sạn thương mại này hoạt động nhờ năng lượng mặt trời, do tập đoàn không gian Bigelow Las Vegas (Mỹ) thiết kế. Khu trung tâm thương mại này cách địa cầu 515 km, chương trình dự kiến hoàn thành năm 2015 với chi phí là 500 triệu USD, dự kiến giá thuê là 1 triệu USD/người/đêm.


Những khách sạn kỳ lạ và độc đáo trên thế giới
1. Khách sạn cát (Anh). Đây là khách sạn cát đầu tiên trên Thế giới và cũng là công trình kiến trúc kiểu lâu đài cát lớn nhất nước Anh được một công ty chuyên về khách sạn ở Dorsert, Tây Nam nước Anh, xây dựng trên bãi biển Weymouth. Người ta đã phải sử dụng 1.000 tấn cát và huy động 4 nhà điêu khắc làm việc 14 giờ/ngày trong suốt 1 tuần để hoàn thành khách sạn đặc biệt này. Tại đây, khách được nghỉ ngơi trên những chiếc giường cát được thiết kế tuyệt đẹp trong những phòng đơn, phòng đôi và phòng không mái để thoả sức ngắm sao trời. Giá thuê phòng tại khách sạn là 10 USD/đêm.Du khách có thể đặt phòng ở khách sạn, ngủ trên những chiếc giường bằng cát. Và điều đáng ngạc nhiên hơn nữa, khách sạn không có mái che và như vậy bạn có thể thoả thích thả hồn ngắm "ngàn sao" lấp lánh trong đêm, nhưng nếu có trận mưa xuất hiện thì tất cả sẽ trở về con số 0.Cũng xin tiết lộ thêm rằng, khách sạn này không có nhà vệ sinh. Giá thuê phòng 1 đêm ở khách sạn này rất khiêm tốn khoảng 21 đôla, nếu ai nhanh chân trở thành vị khách đầu tiên sẽ được hưởng mức giá ưu đãi 10đôla/đêm.Theo dự đoán của ông chủ khách sạn, sẽ có khoảng 37 triệu khách du lịch lựa chọn điểm đến là bãi biển có khách sạn cát này vào mùa hè năm nay, với hy vọng được tận mắt chiêm ngưỡng và tận hưởng cảm giác khi được nghỉ trong một khách sạn có thể thoải mái ngắm sao trời.Được biết, để có khách sạn độc đáo này người ta đã phải sử dụng tới 1.000 tấn cát cùng với 4 nhà điêu khắc tài ba làm việc suốt 14 giờ/ngày, trong vòng 7 ngày.
Guests have a drink at the bar of the Alcatraz hotel in the southwestern German city of Kaiserslautern September 19, 2008. The hotel, built in a former prison from 1867 today offers a total of 57 rooms, with original carceral beds, lattice bars and pass-throughs in the heavy steel doors. Guests can sleep in convict uniform pyjamas and enjoy their drinks in the 'Behind Bars' ('Hinter Gittern') bar. Picture taken September19. From Reuters Pictures by REUTERS.
2. Khách sạn – “nhà tù” Alcatraz (Đức).Khách sạn Alcatraz ở thành phố Kaiserslautern, Tây Nam nước Đức, đã mở cửa chào đón những khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác sống trong tù với những dây xích và dây kẽm gai giăng ngang các bức tường và cửa sổ đóng bằng những song sắt, khiến cho người ta có cảm giác bất khả xâm phạm. Được cải tạo trên nền một nhà tù cũ có từ năm 1867, khách sạn có 57 phòng "tù nhân", với hệ thống cửa thép nặng nề. Nội thất mỗi phòng trong khách sạn Alcatraz gồm chiếc giường sắt nhà tù nguyên bản và khu vệ sinh liền kề. Tại đây, du khách sẽ thực sự có cảm giác như một tù nhân. Nhưng khác với phòng giam thật là chăn nệm ở đây tinh tươm sạch sẽ, sàn lát gỗ và có cả mạng Internet. Khách hàng có thể đề nghị thuê một bộ quần áo sọc được thiết kế đặc biệt cho giống cảnh tù đày. Tuy nhiên, đây vẫn là một khách sạn hạng sang vì các vị khách vẫn được phục vụ rượu champagne, nằm ngủ trên nệm ấm và được cung cấp đầy đủ vật dụng tối tân.Một đêm nghỉ tại khách sạn này tốn khoảng 72,53 USD.
Jules Undersea Lodge, Key Largo3. Khách sạn dưới đáy hồ nước (Mỹ).Khách sạn Jules Undersea Lodge nằm dưới đáy hồ Emerald ở Key Largo, bang Florida, Mỹ, là khách sạn duy nhất trên Thế giới mà du khách muốn đến ở phải có chứng chỉ bơi lặn hoặc tham dự một khóa dạy bơi lặn tại chỗ kéo dài 4 tiếng. Ngôi nhà, được đặt theo tên của nhà ghi chép nhật kí hàng hải Jules Verne, và được mở cửa vào năm 1986. Nó được thiết kế giống như một toa xe hơn là một khu nghỉ mát. Tại đây, bạn sẽ được lặn xuống độ sâu cách mặt nước hơn 7,5m, qua một cửa sổ tròn, bước vào khách sạn 3 phòng làm bằng thép và sợi acrylic. Mỗi phòng trong khách sạn đều được trang bị điều hoà nhiệt độ và có một cửa sổ để du khách có thể ngắm những đàn cá màu sắc sặc sỡ bơi tung tăng dưới biển. Trong khách sạn cấm dùng thuốc lá, rượu và máy sấy tóc; nhưng bù lại bạn sẽ được chơi điện tử, xem ti vi, băng video, hay gọi điện thoại cho người thân. Ngoài ra, khách có thể đi dạo dưới biển với một sợi dây dài hơn 36m nối với khách sạn. Trong khuôn viên khách sạn còn có một nhà hát và vào ban đêm túi ngủ được thả xuống cùng quần áo lặn và quần áo ấm.
http://photos.igougo.com/images/p172485-Chur_Switzerland-Hotel_Stern_Chur_Switzerland.jpg
4. Khách sạn “O sao” (Thụy Sĩ).Khách sạn “O sao” (Null Stern Hotel) đầu tiên trên Thế giới này đã được khai trương đầu tháng 10-2008, tại thị trấn Sevelen, vùng St.Galler, Thụy Sĩ. Thật ra, đây chỉ là một trong những khu hầm trú ẩn được xây dựng khắp nơi ở Thụy Sĩ vào những năm 1930; nhưng hiện hầu như bỏ hoang. Hai nghệ sĩ song sinh Frank và Patrik Riklin (sinh năm 1973) đã bài trí lại khu hầm này thành một nhà trọ lớn. Mặc dầu nhà trọ này không có cửa sổ, khách ở bên trong vẫn theo dõi được những gì đang diễn ra ở bên ngoài thông qua những camera bảo vệ, phát hình liên tục qua một màn hình lớn. Tuy nhiên, du khách phải dùng phòng tắm chung. Giá ở đây là 10-15 Franc (9-13 USD)/đêm.

Ariaú Amazon Towers
Ariau Towers Hotel, Brazil
5. Khách sạn trong rừng sâu (Brazin)
.Khách sạn Ariau Amazon Towers là khách sạn duy nhất nằm sâu trong rừng Amazon nhiệt đới, cách Mannaus, Brazin, 35 dặm (khoảng 56 km) về phía Tây Bắc dọc theo nhánh chính của sông Negro. Đây là một khách sạn với 8 tháp, 260 phòng ngủ, 11 phòng liên hoàn được thiết kế trên các ngọn cây. Các phòng được nối với nhau bằng các lối đi hẹp. Tại đây, du khách được hoà mình với thiên nhiên ở độ cao trên 9 m và đây thực sự là địa điểm lý thú cho những ai thích mạo hiểm, khám phá miền đất Amazon kỳ bí.


Library Hotel, New York City

http://wirelessdigest.typepad.com/photos/uncategorized/2008/02/10/libraryhotel1.jpg
6. Khách sạn thư viện (Mỹ).Khách sạn nằm gần thư viện công cộng New York (Mỹ). Khách sạn cao 10 tầng với 60 phòng và được trang bị 6.000 cuốn sách. Trong mỗi phòng có hàng trăm cuốn sách theo 10 chủ đề khác nhau. Đây là địa chỉ lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch và sách báo.

Crazy Hotels
7. Khách sạn tàu hoả (Mỹ).Khách sạn tàu hoả, mang tên Denali National Park Hotel, là sáng kiến của anh em Mike và Sue Blomfield Wilson ở Alaska, Mỹ. Họ đã mua lại những tàu hoả của Alaska Railroad và biến chúng thành những con tàu – khách sạn di động. Mỗi toa tàu sẽ là một phòng nghỉ với một giường ngủ và một phòng ăn đủ tiện nghi. Các món ăn được chế biến ngay trên tàu trong suốt cuộc hành trình. Chi phí dành cho cho 02 người có thể lên tới hàng ngàn USD cho mỗi hành trình.
http://www.tubacarizona.com/images/soldiers.jpg8. Khách sạn thảo nguyên (Mỹ).Đây là khách sạn gồm một dãy các chòi canh màu trắng giống như nhà của các thổ dân Châu Mỹ ở Arizona, Mỹ. Ý tưởng đem thảo nguyên về thành phố đã hình thành trong một lần người chủ khách sạn đi qua những căn nhà của dân du mục trên thảo nguyên và ông muốn mọi người chia sẻ trải nghiệm lý thú đó ở khách sạn của mình. Tại đây, du khách sẽ tận hưởng một không gian giống như thảo nguyên: sống trong chòi, ăn những món ăn đặc trưng của thảo nguyên và uống sữa dê, cừu ...

Ice Hotel Quebec, Canada

Khách sạn băng ở Quebec, Canada

9. Khách sạn băng (Thụy Điển).Nằm trên thành phố Jukkasjarvi giá lạnh của đất nước Thụy Điển, khách sạn băng (Swedish Ice Hotel) thu hút được rất nhiều du khách. Khách sạn này có tất cả 80 phòng phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước. Những kiến trúc sư ở đây đã sử dụng những tảng băng trôi lớn gần con sông Torne làm chất liệu chạm khắc và xây dựng khách sạn. Để hoàn thành, họ đã sử dụng hết 10.000 tảng băng lạnh và 30.000 tấn tuyết. Ý tưởng xây dựng khách sạn lạ lùng này bắt đầu từ năm 1990, đó là thời điểm nghệ sĩ người Pháp Jannot Derid tổ chức buổi triển lãm lều tuyết được làm từ băng. Khi trải nghiệm một đêm trong không gian lạnh giá tại đây, du khách sẽ có cảm giác thoải mái, ấm áp trong mỗi giấc ngủ khi sử dụng túi ngủ hoặc nằm trong chăn làm từ lông tuần lộc. Mỗi một năm khách sạn lại thay đổi kiểu dáng thiết kế từ cấu trúc, vị trí từng phòng nhằm tạo nên một cảm giác mới lạ với vẻ đẹp tráng lệ, kì ảo trong mắt khách du lịch.Khách sạn mở cửa từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Mỗi phòng có giá 300-475 USD/đêm.
Khách sạn băng ở Quebec, Canada đã khai trương trước đây.

Beckham Creek Cave Haven, Parthenon, ark

10. Khách sạn trong hang núi: Beckham Creek Cave Haven, Parthenon, Ark. là một “luxurious cave” nằm trong núi Ozark Mountains,do John Hay(người khai sinh ra Celestial Seasonings tea) xây từ thời chiến tranh lạnh vcho khách nào sợ bom nguyên tử, bây giờ là nơi trú ngụ cho dân leo núi, trèo đèo,tắm suối.

Casablanca Hotel, New York CityCasablanca Hotel, NY City

11. Khách sạn cho "dân chơi"(bogey):Casablanca Hotel 48 phòng gần khu Times Square, NY City, trang trí theo kiểu Morrocan với Rick's Cafe', từng là nhà hàng & nơi quay phim với 2 tài tử nổi tiếng Humphrey Bogart and Ingrid Bergman từ năm 1942.

Hydropalace Quingdao China

Hydropalace, Qingdao,TQ

12. Khách sạn dưới đáy biển: Dự kiến vào năm 2009, khách sạn Hydropalace ở Qingdao, TQ, sẽ thả neo trên biển Hoàng Hải ở độ sâu 16 tới 20 m. Khách đến đây bằng yacht, ghé vô thuỷ tháp rồi đi xuống đáy biển. Ban đầu dự định khai trương vào dịp Beijing Olympic.

Propeller Island City Lodge, Berlin, Germany

Propeller Island City Lodge, Berlin, Germany

13. Khách sạn mà bạn có thể ngủ trong quan tài hay trên nóc của một lâu đài. Propeller Island City Lodge, có 31 phòng với nhiều (300) kiểu khác nhau: từ phòng màu cam đến các kiểu phòng bằng gỗ khác nhau.

The Pitcher Inn, Warren, Vt

The Pitcher Inn, Warren, Vt.

14. Khách sạn trường học: 9 phòng ngủ và 2 suites ở The Pitcher Inn được thiết kế theo kiểu trường học, “Trout” và “Calvin Coolidge.” Với “Stable” suite thì có thể được trùm bởi 1 nóc rơm rạ theo ý khách nhưng khách phải bảo đảm không phá hư nó. Nhà trọ này là tài sản của Relais & Chateaux, có spa và phòng ăn với các loại thực phẩm địa phương tươi ngon.

Những khách sạn độc đáo nhất thế giới
15. Khách sạn Magic Mountain (Đỉnh núi ma thuật) ở Chilê nằm trong khu rừng Huilo Huilo, bên dưới một thác nước chảy. Ảnh: uhotw.
Khách sạn Künstlerheim Luise tại thủ đô Berlin của Đức giống như một gallery. 50 căn phòng tại đây là những tác phẩm nghệ thuật mang màu sắc riêng. Ảnh: news.
Khách sạn ống cống Daspark nằm bên dòng Danube ở Áo, với những phòng nghỉ đặc biệt được thiết kế từ ống cống bỏ đi. Ảnh: uhotw.
Khu nghỉ dưỡng Poseidon ở Bahamas nằm dưới nước là điểm dừng chân thú vị của những du khách yêu thích sinh vật biển. Ảnh:
Khung cảnh bên ngoài khách sạn Marqués De Riscal ở Tây Ban Nha. Tòa nhà có kiến trúc lạ mắt này ngụ tại thành phố Elciego. Ảnh: starwoodhotels.
Khách sạn Old Railway nằm ở ngoại ô thành phố Chichester, Anh. Bốn toa tàu đã qua sử dụng nay được chuyển đổi thành những dãy buồng phục vụ khách nghỉ chân. Ảnh: old - station.
Thiếu nữ Nhật ngâm mình trong bồn tắm được làm từ băng trong khách sạn băng. Nó thuộc khu nghỉ dưỡng Alpha trên đảo Hokkaido. Ảnh: Reuters.

10 Khách sạn "xịn" nhất Trung Đông
Có thể khách du lịch sẽ nghĩ đến châu Âu khi muốn tìm một khách sạn sang trọng, thơ mộng cho kỳ nghỉ của mình. Thế nhưng, vùng Trung Đông cũng có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn.

1. Jacir Palace InterContinental tại Bethlehem (Israel)


Tháng 5/2000, khu nhà cổ kính được xây dựng theo phong cách Ottoman này đã được chuyển thành khách sạn có 250 phòng nghỉ, với chi phí sửa chữa 60 triệu USD. Đây cũng chính là khách sạn 5 sao đầu tiên tại quốc gia này. Nhưng do bạo động, 1 năm sau, khách sạn đã phải đóng cửa và phải đến tháng 9/2005 mới mở trở lại.

Đội ngũ nhân viên ban đầu là 300 người. Đây cũng là nơi tuyển nhiều nhân công nhất ở Bethlehem. Trần nhà thiết kế theo dạng vòm, đèn chùm cầu kỳ, gạch ốp mosaic và những bức tranh vẽ trên tường... là những đường nét kiến trúc nội thất đặc biệt của khách sạn. Khu ngoài trời có sân tennis và bể bơi nước nóng. Phòng đôi tiêu chuẩn rẻ nhất tại đây có giá 189 USD.

2. Khách sạn Burj Al-Arab ở Dubai (Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất)


Tiếng tăm của Burj Al-Arab đã vượt qua ranh giới vùng Trung Đông và nổi khắp thế giới nhờ thiết kế hình cánh buồm khá độc đáo. Khách sạn có khoảng 8.000 m2 tường, cột được dát vàng lá 22 carat và 24.000 m2 đá marble, gồm 30 loại khác nhau, hoàn thành năm 1999.

Khách sạn có thể đón khách từ sân đỗ máy bay trực thăng ở độ cao 320 m hoặc thông qua hệ thống xe hạng sang chỉ toàn Rolls-Royce của khách sạn.

3. Khách sạn Hydropolis tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất)


Khách sạn do Thái tử của Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất quản lý, được xây dựng chìm dưới biển. Theo dự kiến, công trình có trị giá 585 triệu USD này đã được mở cửa năm ngoái, nhưng kế hoạch bị trì hoãn vì Giám đốc điều hành của đơn vị thi công từ chức.

Toàn bộ khách sạn có diện tích hơn 100.000 m2, sâu 6m dưới mực nước biển và sẽ bao gồm một không gian đặc biệt, nơi tụ họp hàng chục nghìn sinh vật biển quý hiếm và 220 phòng ở hạng sang.

4. Khách sạn King David ở Jerusalem (Israel)


Được xây dựng năm 1931, bị tàn phá trong chiến tranh năm 1946 và được sửa chữa lại năm 1999, khách sạn King David có 200 phòng đều được ốp đá hồng quý phái. Khách sạn khá cổ kính, phù hợp với khách nghỉ là người hoạt động chính trị và các nguyên thủ quốc gia.

Bể bơi nước nóng ngoài trời, ẩm thực Pháp phục vụ tại phòng theo yêu cầu. Giá thuê phòng tiêu chuẩn tại đây là 240 USD. Một căn phòng "hoành tráng" hơn, nơi Tổng thống Bush từng ở có giá 500 USD hoặc cao hơn.

5. Khách sạn Gamirasu ở Cappadochia (Thổ Nhĩ Kỳ)


Khu nhà 1.000 năm tuổi này bao gồm 18 phòng ở sang trọng, được thiết kế như những hang đá, và trở thành khách sạn từ năm 1999. Tất cả các phòng ở đây đều được ốp đá lấy từ vùng có núi lửa, được trang trí bằng những bức họa trên tường từ thế kỷ thứ 8.

Khách thuê phòng ở đây được phục vụ các bữa ăn gồm có 5 món và được nghe nhạc "sống" Thổ Nhĩ Kỳ. Phòng rẻ nhất ở đây có giá 90 USD còn phòng "xịn" nhất được cho thuê giá 550 USD với đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhất.

6. Khách sạn Adrere Amellal tại Siwa (Ai Cập)


27 phòng ở của khách sạn được trải dài trên diện tích rộng 28 ha thuộc biên giới giữa Ai Cập và Li băng. Ở đây, khách cư ngụ sẽ được phục vụ những bữa ăn tuyệt vời trên những bộ đồ sứ tuyệt đẹp. Các phòng nghỉ với những bức tường gạch cách nhiệt tuyệt vời sẽ giúp khách thoát khỏi cái nóng của sa mạc. Khu bể bơi được tạo bóng râm nhờ cả rừng cây oliu.

Một phòng đơn được trang trí nhẹ nhàng, thắp sáng bằng đèn dầu có giá thuê 400 USD một đêm, bao gồm đồ ăn, uống nhưng khách sẽ phải tự bỏ tiền túi để di chuyển một chặng đường dài 9 giờ xe chạy từ Cairo.

7. Khu resort Al Maha Desert gần Dubai (Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất)


Khu nghỉ dưỡng gồm 32 "túp lều" nhỏ này do hãng hàng không nổi tiếng của khu vực Emirates Airlines quản lý, đi vào hoạt động năm 1999, với khoản đầu tư 13,6 triệu USD. Kiến trúc nơi đây tôn trọng những chi tiết truyền thống, xung quanh là những con sông và các ốc đảo nên cảnh quan rất trong lành.

Với mức giá 1.090 USD mỗi đêm, khách sẽ có cảm giác rất thoải mái. Bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động như nuôi chim, cưỡi lạc đà và bắn cung.

8. Khách sạn Emir Amin Palace ở Beiteddine (Li băng)


Chỉ cách thủ đô Beirut không xa, khách sạn có 22 phòng ở này vốn được một tiểu vương Ảrập ở từ nhiều thế kỷ trước. Năm 1965, nơi đây được phục chế lại nhờ công của một kiến trúc sư người Li băng, để có một hình ảnh vừa hiện đại nhưng vẫn hài hòa với đường nét cổ điển.

Các phòng đều rất thanh lịch và tao nhã, được trang trí bởi hầu hết các đồ nội thất Thổ Nhĩ Kỳ, có giá 220 USD một đêm vào mùa cao điểm, từ tháng 5 đến tháng 9, và có tầm nhìn bao quát rất đẹp ra vùng núi Shouf.

9. Khách sạn Ada tại Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ)


Được đặt theo tên của một nữ hoàng từ 300 năm trước Công nguyên, khách sạn Ada trên bờ biển Aegean được xây dựng chính giữa phần còn lại của thế giới cổ kính. Những tảng đá ngoại thất cổ đã gợi lên những đường nét kiến trúc lâu đài thời Trung cổ. Nhưng trên thực tế, khu nhà theo phong cách Ottoman này đã được sửa sang lại năm 2000 với khoản tiền đầu tư bí mật.

Một phòng deluxe theo phong cách Pháp có giá 275 USD một đêm. Phòng nguyên thủ kèm nhà tắm hơi theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, giá 585 USD.

10. Khách sạn Ciragan Palace tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

>


Với 1.185 USD mỗi đêm, bạn sẽ được phục vụ như một vị vua tại đây, trong một khuôn viên căn phòng rộng tới hơn 500 m2 có cửa sổ rộng nhìn thẳng ra biển. Khách sạn Ciragan Palace được xây dựng bằng gỗ từ cuối thế kỷ thứ 16, nhưng rồi đã được vua Abdulaziz xây lại vào năm 1857.Vật liệu chính được sử dụng là đá marble và những viên gạch trang trí màu ngọc trai óng ánh được "tậu" từ khắp nơi trên thế giới. Năm 1991, nơi đây mới trở thành khách sạn.



Bản sao độc đáo của các kì quan thế giới cổ đại

Tại thủ đô Lima của Peru, các nghệ nhân làm bánh đã vừa cho ra mắt một phiên bản Kỳ quan thế giới Machu Pichu - một trong những cái nôi của nền văn minh Inca cổ đại, hoàn toàn bằng socola.


Còn tại một ngôi làng gần thủ đô của Bangladesh, bản sao của kỳ quan thế giới cổ đại Taj Mahal đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn khách thăm quan khi đến đây.
Nhà hàng độc đáo nhất thế giới


Nhà hàng Dinner In The Sky ở Brussels, Bỉ

Có thể xem đây là nhà hàng nổi trên cao nếu bạn từng đến Dinner In The Sky, vì nhà hàng được treo trên một cần cẩu an toàn. Mô hình nhà hàng này đang lan ra khắp châu Âu.

Nha hang doc dao nhat the gioi

Nhà hàng Linger Lodge ở Bradenton, Florida, Mỹ

Chỉ nội tên gọi các món ăn cũng đã khác thường: Chunk of skunk? Road toad al a mode. Nhưng tại nhà hàng này, bạn có thể thưởng thức hai món ngon là cá da trơn châu Á và gà rán Florida

Nha hang doc dao nhat the gioi

Nhà hàng Ninja, ở New York, Mỹ

Tại nhà hàng Nhật Bản này, khi thưởng thức các món ăn Nhật như sushi, khách phải trả thêm tiền để xem các tiếp viên ăn mặc như ninja biểu diễn ảo thuật ngay bên cạnh bàn.

Nha hang doc dao nhat the gioi

Nhà hàng Ice Hotel Restaurant ở Sverige, Thụy Điển

Đây là cơ sở chính của chuỗi nhà hàng Ice Hotel nổi tiếng, nơi thức ăn được dọn trên những chiếc đĩa làm bằng băng lấy từ sông băng Torne River nổi tiếng, giáp giới Thụy Điển và Phần Lan. Nai sừng tấm và tuần lộc là hai món ăn đặc sản của nhà hàng này.

Nha hang doc dao nhat the gioi

Nhà hàng Dans Le Noir (In the Dark) ở Paris, London, Matxcơva

Edouard de Broglie và Etienne Boisrond, hai người sáng lập nhà hàng Dans Le Noir, tin rằng việc phục vụ ăn uống sẽ tốt hơn nếu người ta chỉ trông cậy vào các giác quan khác, trừ thị giác. Kết quả rất khả quan, ba cơ sở của nhà hàng này ở ba thành phố lớn trên thế giới luôn đông khách.

Nha hang doc dao nhat the gioi

Nhà hàng Annalakshmi ở Ấn Độ, Malaysia, Singapore và Perth (Úc)

Khẩu hiệu chiêu khách của nhà hàng Ấn Độ này là “ăn những gì bạn thích và trả số tiền bạn thấy là đáng để trả”. Trả 1 USD hay 100 USD là tùy đánh giá của khách.

Nha hang doc dao nhat the gioi
Không chỉ thanh niên, người trẻ tuổi mới thích những ý tưởng táo bạo này. Ngay cả những người già, phụ nữ cũng nhiệt tình tham gia, bởi họ cho rằng đây là sở thích, và muốn trải nghiệm những điều mới lạ.

Một quán ăn ở New York, Mỹ, hàng tháng tổ chức một ngày chuyên cho khách hàng lớn tuổi thích ăn uống trong trạng thái "Adam và Eva".



Nhân viên nhà hàng Cải bắp và bao cao su ở Bangkok, Thái Lan, đội biểu tượng "áo mưa" khi phục vụ.



Nội thất và vật dụng một cửa hàng ăn uống ở Đài Loan thiết kế mô phỏng toilet.



Nhà hàng Aurum ở Singapore nấu nướng bằng công nghệ cao, tạo hương vị riêng cho món ăn.



Khách hàng nào muốn ăn trong cái lạnh -4 độ C quanh năm, có thể tới một nhà hàng băng ở Trung Quốc.




Quê hương của Dracula mở cửa hàng mô phỏng lâu đài của ác quỷ.



Cửa hàng ở Lebanon trang trí theo phong cách chiến trường.



Nhà hàng ở Mumbai, Ấn Độ gây ấn tượng bằng cách khuếch trương tên tuổi và màu sắc chế độ độc tài Hitler.



Nhân viên nhà hàng ở Tokyo, Nhật Bản chuyên mặc trang phục của người hầu.

Độc đáo Bangkok: Thủ đô Bangkok của Thái Lan ngày nay không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa dát vàng lung linh mà còn mang những nét độc đáo rất riêng và ấn tượng.
Khu vực hành lang được trang hòang lộng lẫy nhưng cũng đầy chất thiên nhiên của khách sạn Oriental. Khách sạn này nằm trên bờ sông Chao Phraya có bề dày lịch sử và nổi tiếng với phong cảnh đẹp.

Du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước tấm bảng trang trí bằng bao cao su tại nhà hàng "Cabbages and Condoms" (Cải bắp và bao cao su) ở Bangkok. Trên bảng là dòng chữ: "Xin lỗi quý khách. Chúng tôi không có kẹo bạc hà. Xin hãy lấy một chiếc bao cao su thay thế". Cỡ dành cho những người Cộng hòa (hộp bên phải, chữ xanh) và cỡ của những người Dân chủ (hộp bên trái, chữ đỏ)".

"Nhà của Jim Thompson" là một địa điểm không nên bỏ qua trong lịch trình tham quan Bangkok. Đây từng là nơi ở của một kiến trúc sư Mỹ sau trở thành điệp viên tình báo. Nó mang đậm phong cách kiến trúc Thái, được xây dựng và hoàn thành vào năm 1956. Chủ nhà mất tích năm 1967 trong rừng rậm Malaysia và để lại cho người Thái di sản trên. Hiện ngôi nhà được sử dụng như một bảo tàng. Sau khi thăm thú nơi đây, du khách có thể thưởng thức bữa ăn nhẹ hay mua các sản phẩm lụa.

Nhiều món ăn hấp dẫn với mức giá mềm được bày bán ngay trên các góc phố của thủ đô Bangkok.

Với những người ưa thích không gian thoáng đãng và muốn chiêm ngưỡng tòan cảnh thủ đô từ trên cao thì không nên bỏ qua quầy bar ngoài trời trên nóc khách sạn Banyan Tree.

Wat Arun được coi là phiên bản thu nhỏ của Angor Wat. Nó nằm bên bờ tây sông Chao Phraya và là ngôi đền cổ kính nhất của Bangkok.
Bức tượng Phật nằm dát vàng là một trong những điểm thu hút khách du lịch đến với nơi được xem là ngôi chùa lớn nhất Bangkok - Wat Pho. Công trình này cao khoảng 15m và dài hơn 40m.

No comments:

Post a Comment