Thursday, October 6, 2011

Tượng các nhà lãnh đạo

http://www.saddamhusseinworld.com/images/saddam_statue_image_8_nbr4.jpghttp://www.freedomagenda.com/images/2003-04-09_People_of_Iraq_pull_down_and_smash_a_statue_of_former_dictator_Saddam_Hussein_as_Baghdad_is_liberated.jpg

Năm 2003, tượng nhà lãnh đạo Iraq Saddam Hussein bị giật đổ ở Baghdad khi quân Mỹ tiến vào. Nhiều bức khác bị dân chúng dẫm đạp hoặc bôi bẩn.

http://1956.pl/gallery/1956/zdjecia/35.jpg

Hung thần khét tiếng Stalin ngày nào... giờ lăn lóc trên đường phố !

'Hoàng đế Trung Phi' Jean-Bedel Bokassa ưa dựng tượng của chính mình. Năm 1979 ông bị lật đổ và dân chúng đã tấn công một bức tượng. Bức còn lại đứng trong vườn của tòa lâu đài ông từng sống.

Nhiều nơi trên thế giới còn lưu giữ tượng Lenin - Ảnh: Tượng Lenin tại Fremont (Seattle, Washington)Thần Tượng Stalin Sụp Đổ





Tượng Peter Đại Đế do Thị trưởng Moscow, Yuri Luzhkov đặt nghệ sĩ Gruzia Zurab Tsereteli làm bị Virtual Tourist coi là một trong những bức tượng 'xấu nhất thế giới'.

http://debrisson.free.fr/images/chine/shenmao1.jpghttps://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiTxrtT_1XGUC_OzF1Oyq6tXKENDbkgR-Ku5VDkLjerkVFKWIoD4FT2SjjcelWmeVzwnuU5HMWm8jcYt-LO9BogHJc_2ED080wwaoI_IPDeu13sbdidxj8L_a-MaDv30aCybNXZ0WpgrfQR/s400/1aa218.jpg

Hung thần khét tiếng Mao Trạch Đông
http://www.muz-online.de/photos6/monuments1cr.jpg
Tượng đồng cao 20 mét của 'cố lãnh tụ vĩ đại', ông Kim Nhật Thành là nơi du khách luôn được đưa tới chiêm ngưỡng.
http://deco-01.slide.com/r/1/236/dl/znJrtsHd4j_KJzmidpUI3wADCY7ktd_D/watermark
Chê/ chửi VNCH là "tay sai của Mỹ" nhưng suốt từ Bến Hải đến Cà Mau không hề có tượng của một lãnh tụ Mỹ nào. Trong khi đó, ngay giữa Hà Nội lại có tượng Lenin. Rõ ràng CSVN là tay sai của cộng sản quốc tế Nga - Tàu với đầu óc nô lệ & "thần thánh hoá" các lãnh tụ hết sức bệnh hoạn.












































http://www.sjc.com.vn/uploads/tintuc/tanlang2.jpg

Tại Trung Á, ông Saparmurat Niyazov đưa môn 'sùng bái lãnh tụ' lên một tầm cao mới. Tại thủ đô Ashgabat của Turkmenistan có tượng bằng vàng của chính ông.

http://www.personal.kent.edu/~jstacher/images/Slideshow/pic12.jpg

Lúc sinh thời, cố tổng thống Hafez al-Assad cho dựng tượng mình ở gần như mọi thành phố, thị trấn của Syria. Năm 2005, tượng ông ta bị lật ở phần Lebanon mà trước đó Syria kiểm soát.


Bà Bộ trưởng thứ nhất của tiểu bang Uttah Pradesh, Ấn Độ phải trả lời về các công trình đặt hàng tượng voi, và tượng của chính bà như trong hình trên.

No comments:

Post a Comment