Thursday, October 6, 2011

Sáng tạo (2)

Khi bánh mì cũng được… bán tự động

Với phát minh độc đáo này, bạn có thể mua bánh mì tươi ở bất cứ thời điểm nào trong ngày…Chủ nhân của ý tưởng này thuộc về một người thợ làm bánh ở Pháp, ông Jean-Louis Hecht. Ông đã phát minh ra một cách nướng bánh mì tươi rất hữu ích đối với nhịp sống hiện đại. Đó là một chiếc máy bán bánh mì tự động “làm việc” trong suốt 24h/ngày.

Chiếc máy bán bánh mì tự động của Jean-Louis.

Bánh mì Baguette từ lâu đã gắn với những nét văn hóa đặc sắc của nước Pháp. Nhưng có một thực tế là những năm qua, rất nhiều cửa tiệm bánh mì đã đóng cửa và chuyển sang kinh doanh sandwich để thích ứng với sự du nhập văn hóa từ nước Anh và nước Mỹ.

Bên cạnh đó, ông Hecht cũng chia sẻ rằng, thợ nướng bánh mì baguette không thể làm việc liên tục để đáp ứng nhu cầu bánh mì tươi của khách hàng. Đã nhiều đêm Jean-Louis Hecht tỉnh giấc bởi tiếng gõ cửa mua bánh mì. “Vợ tôi từng nói rằng nếu cứ như thế thì chúng tôi sẽ không thể có được sự nghỉ ngơi.” Ông nói.

Cuối cùng Hecht đã có được một phương pháp nướng bánh mới, không phải đứng nướng bánh liên tục mà vẫn có được bánh mì tươi tại bất cứ thời điểm nào trong ngày. Chiếc máy “thông minh” này hoạt động khá đơn giản: bánh mì được nướng từng phần trước khi khách hàng mua bánh, sau đó chỉ cần một thao tác “bấm nút” là chiếc bánh sẽ được tự động nướng chín nóng hổi trên tay người mua.

Mỗi chiếc máy này chứa được 120 ổ bánh mì.

Với sự tiện lợi của sáng chế này, người dân Paris có thể đến điểm đặt máy bán tự động trong bất cứ lúc nào. Kể cả lúc đêm khuya hay sáng tinh mơ đều có thể mua bánh mì tươi đấy các bạn ạ!

Ông Jean-Louis Hecht đã có ý tưởng và lập kế hoạch trong hai năm. Đến nay ông đã có hai chiếc máy. Một chiếc đặt ở Quận 19 Paris, chiếc thứ hai đặt tại thị trấn phía đông bắc nước Pháp – Hombourg. Những chiếc máy này đã bán được 1.600 ổ bánh mì trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua thì gần 4.500 ổ bánh mì đã được tiêu thụ, quả là một “thành tích” đáng tự hào đúng không các bạn?

Thật hữu ích

Ông Hecht chia sẻ:“Đây là bánh mì Baguette của tương lai. Tôi muốn những người thợ làm bánh và người kinh doanh bánh mì có thời gian nghỉ ngơi mà vẫn có thể phục vụ khách hàng.”

Việc phát minh ra chiếc máy bán bánh mì tự động này rất có ích cho người dân, nhưng một số người cũng lo lắng rằng nó sẽ chấm dứt cách nướng bánh Baguette truyền thống của nước Pháp.

Những chiếc chậu và vòi rửa với thiết kế độc đáo và đầy sáng tạo này thật sự đã làm kinh ngạc thị trường trang trí nội thất và trở thành những điểm nhấn ấn tượng không gian chứa đựng chúng.


Bạn sẽ bắt đầu với chiếc vòi nước này. Không đơn thuần là chiếc vòi theo đúng nghĩa thông thường mà nó còn có chức năng giống như một chiếc máy nghe nhạc MP3 hiện đại, âm thanh nổi và màn hình cảm ứng.


Chủ nhân của nó có thể vừa rửa tay vừa dành vài phút để thư giãn, thả hồn theo âm nhạc.
Chưa dừng lại ở đó, dòng nước từ chiếc vòi rửa này có màu sắc đa dạng do được hỗ trợ bởi ánh sáng phát ra từ dàn âm thanh nổi, đây cũng là điểm khác biệt cơ bản của chiếc vòi độc đáo này với các chiếc vòi thông thường khác.


Và đây là một chiếc chậu rửa có hệ thống tản nhiệt làm khô hơi nước và sự ẩm ướt, giúp bạn luôn có được cảm giác khô ráo và sạch sẽ.



Trước mắt bạn là sơ đồ hệ thống mạch điện, nó có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ của nước. Khi đèn LEDs bật sáng màu đỏ được hiểu là bạn đang sử dụng ở chế độ nước ấm, và nếu chuyển sang màu xanh có nghĩa là nước ở nhiệt độ thường.



Màu sắc của nước cũng được thay đổi đồng thời theo nhiều độ của nước. Khi bạn điều chỉnh vòi nước ở nhiệt độ thấp nước sẽ có màu xanh và nhiệt độ tăng dần lên chính là thời điểm nước chuyển dần từ màu xanh sang đỏ.






Hình dáng chiếc vòi bạn đang chiêm ngưỡng là thành quả sáng tạo của nhà thiết kế Pritzker Prize. Đây cũng là chiếc vòi nước được sáng tạo dựa trên những ý tưởng tổng hợp chung từ các mẫu thiết kế đã ra đời từ trước đó.
Chiếc vòi được thiết kế linh hoạt với nhiều khớp nối, cho phép bạn có thể sử dụng nó một cách tiện lợi nhất theo đúng vị trí mà bạn muốn. Nó thật sự đem lại tiện ích cho mục đích sử dụng của chủ nhân ngôi nhà.


Đây cũng là một tác phầm nghệ thuật của kiến trúc sư Pritzker. Chiếc vòi được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại rất tiện ích và độc đáo. Bạn dễ dàng sử dụng vòi nước này theo ký hiệu đơn giản của nó. O - mở nước và X - tắt nước hoặc ∆ - điều chỉnh nhiệt độ của nước.
Quan sát trên hình ảnh bạn có thể dễ dàng nhận thấy điểm nổi bật của chiếc vòi này chính là những chiếc tay gạt có kích thước khá lớn. Dụng ý của nhà thiết kế: giúp bạn có thể điều chỉnh mức nước chảy theo vị trí của đòn bẩy.




Chiếc vòi là thiết kế độc quyền của Hãng Octopus. Nó độc đáo bởi nước chảy ra từ chiếc vòi không phải là những dòng nước tròn thông thường mà là những dòng nước giống như thác và suối, đem con người về gần hơn với thiên nhiên.


Khi nhìn chiếc vòi nước này bạn cứ ngỡ như mình đang chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ nước, tuy nhiên đó lại chính là một chiếc vòi nước cách điệu sáng tạo.




Lấy ý tưởng từ thiên nhiên và tình yêu hoa lá, nhà thiết kế Hego đã cho ra đời một chiếc vòi nước được thiết kế trên chất liệu thủy tinh.Thật đáng ngạc nhiên, khi mở vòi, nước sẽ được phun trào lên từ đáy lọ và làm đầy nước cho tới miệng lọ hoa.


Kiểu vòi này sẽ tạo ra những dòng nước có gợn sóng lăn tăn.






Còn những chiếc vòi kiểu này được thiết kế ăn nhập đồng bộ theo hình dáng của chiếc chậu rửa.


Đặc biệt, đây không chỉ là chiếc chậu rửa thông thường mà còn được xem như một chiếc chậu "tái sinh" quay vòng nước. Bởi lẽ nước từ chậu rửa sẽ được lọc và dùng cho bể cá.Còn đây, một kiểu thiết kế chậu rửa vô cùng bắt mắt và khơi gợi trí tò mò. Chắc hẳn nếu một lần nào đó được tận mắt chứng kiến chiếc chậu rửa kiểu này thì bạn đừng quên thử cảm giác sử dụng nó.
creative+antique+home design+1creative+antique+home design+2creative+antique+home design+3

/uploads/articles/2011/09/1316661236-353564.jpg
Phòng tắm với thiết kế hiện đại gần gũi thiên nhiên, có cả bồn tắm đứng vách kính và bồn tắm nằm. Sự kết hợp giữa màu đen và màu trắng cũng là nét tạo nên sự sang trọng của nó.

/uploads/articles/2011/09/1316661236-64846.jpg
Phòng tắm với họa tiết sọc đen trắng trên tường, bề mặt
của các đồ nội thất đều được lát đá cẩm thạch.
/uploads/articles/2011/09/1316661236-710997.jpg
Ưu điểm của phòng tắm bạc tím có một không hai này chính là sự thoải mái,
thoáng mát. Đơn giản mà sang trọng với bồn tắm bằng bạc.
/uploads/articles/2011/09/1316661237-541352.jpg
Những ô kính màu xanh mang lại cho phòng tắm sang trọng hiện đại sự ấm cúng.
/uploads/articles/2011/09/1316661237-363898.jpg
Phòng tắm sang trọng bậc nhất với đầy đủ tiện nghi
như một phòng khách với cả lò sưởi và ghế sofa.
/uploads/articles/2011/09/1316661237-164766.jpg
Phòng tắm với khung cảnh giáng sinh.
/uploads/articles/2011/09/1316661236-562372.jpg
Phòng tắm này lấy cảm hứng từ thiên nhiên với màu xanh lá cây làm chủ đạo.





















http://www.ctgardenclubs.org/images/calendar_2008/fig7.jpg

homeimage30

Creative Furniture Design

Creative Furniture Design
Creative Furniture Design
Creative Furniture Design

Brilliant Bookcases and Book Shelves
modern furniture design contemporary coffee table whitehttp://lh5.ggpht.com/-3U_FiMDW_T4/SzF8d7w8zfI/AAAAAAAABNY/R3DIrsl4l10/Creative%252520Furniture%252520Design%252520%25252812%252529.jpgminimalist modern furniture design contemporary coffee table

Metal and Wood Furniture Designed by Beltempo

Elegant Furniture Chair Designed by Domodinamica

Contemporary glass coffee tables design

Creative furniture design by Samuel ChanModern Swing Chair Designed by Domodinamica

Interesting Bus-Stops around the World

By Village Mayor • Oct 14th, 2008 • Category: Architecture, Latest Post

I believe that every one of us has waited for a bus in a bus-stop at least one time in our lifetimes. And I am pretty sure that 99% of them were absolutely dull and boring. But it doesn’t have to be that way!

Look at these interesting bus stops, and if you happen to see one too, don’t forget to take a picture and send it to us.

Bus-Stop in Dubai


(Image credits:elvis_payne)

Probably the most advanced bus-stop on this list – fully enclosed with air conditioning. It stands near Burj al Arab and Wild Wadi (water theme park).

Classic Car and bus stop in Havana


(Image credits:projectkevp)

I like those old massive works like this bus-stop. Taken from cab window : 50′s car with original 1930′s bus-stop behind.

Bus-Stop in Brisbane, Australia


(Image credits:Bandido of Oz)

A lounge room made of a bus stop. Looks like some grandma decorated it.

Bus-Stop in Curitiba, Brasil


(Image credits:elvis_payne)

Such tubes are all over Curitiba, and the only way to get on and off buses is from inside these tubes.

Bus-Stop near Corinth Canal, Greece


(Image credits:CorinthianGulf)

Very poor bus-stop in Greece, someone even brought some chairs.

Bus-Stop in Stovring, Denmark


(Image credits:Matt Carman)

This one looks spacey and cosmic. It stands in Stovring, Denmark.

Bus-Stop in Scottsdale’s, Arizona, USA


(Image credits:phoenixdailyphoto)

It looks pretty neat. This is a new look of Scottsdale’s bus-stops, made of metal.

Bus-Stop in Changzhou, China


(Image credits:Augapfel)

The best one, just a sign put in a pile of straw. No wonder why – it stands near a village, and creative villagers must have built it. If you zoom in, you see that it’s a “Coach Station”.

Bus-Stop in Yemin Orde, Israel


(Image credits:Nitzan Brumer)

This one looks like from Flinstones. Only 2 seats :(

Bus-Stop in Australia, near Indian restaurant


(Image credits:Thaddeus Maximus)

I wonder if all the Bus-stops look like this one in India.

Bus-Stop in Kapan, Armenia


(Image credits:elmada)

Strange bus-stop from the Soviet Era, pretty cool.

Bus-Stop in, Seattle, USA


(Image credits:Tracy O)

This one has a really interesting mosaic, gives a cozy, happy feeling.

Bus-Stop in Salinas, Puerto Rico


(Image credits:guenno)

I like it.

Bus-Stop in California, USA

No comments:

Post a Comment