Monday, October 31, 2011

Sáng tạo (4)

Ý tưởng sáng tạo tuyệt vời của các nhà thiết kế thể hiện ở những mẫu logo đỉnh cao.

Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Những logo bắt mắt, ấn tượng sẽ giúp các doanh nghiệp nổi bật hơn trên lĩnh vực kinh doanh của mình, thậm chí tên toàn thị trường. Chính bởi lý do đó, logo được chú trọng rất nhiều trong việc thiết kế
Có rất nhiều phong cách khác nhau, nhưng thông dụng nhất và tạo nhiều ấn tượng nhất là việc sử dụng “khoảng trắng” (hay còn gọi là âm-dương bản) để tạo điểm nhấn. Những logo làm theo phong cách âm-dương bản thường có đặc điểm chung là đơn giản, nét đanh và ke, không diêm dúa rườm rà. Người ta đánh giá cao phong cách này vì tính thông minh và khái quát do logo mang lại.
Egg-n-Spoon
Thoạt nhìn, chữ “e” này chẳng có gì ấn tượng. Nhưng logo này được thiết kế cho một dịch vụ chuyển phát nhanh có tên “Egg-in-Spoon” (trứng trong thìa) với khẩu hiệu “Nhanh và cẩn thận”. Còn chần chừ gì nữa? Hãy thử nhìn lại logo thật kỹ một lần nữa, bạn sẽ thấy quả trứng và cái thìa ở ngay trung tâm. Thật tuyệt vời phải không?
The Brand Union
Thiết kế kiểu chữ đặt ẩn trong không gian ban đầu sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nhìn vì mọi thứ hết sức lộn xộn, chẳng ra đâu vào đâu. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, nhà thiết kế đã sử dụng màu sắc và biểu tượng hết sức khéo léo.
Những chữ cái nằm ẩn trong nền trắng sẽ dần xuất hiện. Thế nên chúng không phải là một mớ hỗn độn, khó hiểu, không hình dạng.
Truce
Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoảng trắng và những chữ cái trong từ “truce” để tạo thành biểu tượng 2 chiều hoàn hảo. Nó được thiết kế bởi Turner Duckworth, người từng làm việc với Coca-Cola và Amazon.com.
Bermuda Aquarium
Đây là hình ảnh Schuster phát triển cho Bermuda Aquarium (trung tâm bảo tồn và nghiên cứu đại dương nằm ở Bermuda). Trên thực tế, hình ảnh này chưa được công nhận, nhưng nhiều ý kiến cho rằng những nhà quản lý nên xem xét một sự thay đổi.
Thiết kế này được coi là đẹp hơn, hiện đại hơn và bắt mắt hơn nhiều so với cái họ đang sử dụng. Hai chú cá bơi cạnh nhau, hình ảnh rất đơn giản nhưng mang đầy ý nghĩa cần truyền tải.
Café Melody
Được thiết kế bởi Jure Klaric cho một quán bar sang trọng ở Croatia. Càng nhìn lâu, bạn mới thấy được sự tinh tế trong khâu sáng tạo của Klaric. Điểm nhấn của logo không chỉ là chữ “C” cách điệu mà thực tế còn cả hình ảnh một cốc café đặt trên chiếc đĩa nhìn từ trên cao.
8 Fish
Nhà thiết kế sử dụng 8 con cá xếp đan xem nhau để minh họa cho tên một công ty. Chính khoảng cách giữa 4 chú cá vàng sẽ xuất hiện 4 chú còn lại. Sản phẩm này của Jerrod Ames được đánh giá cao nhất năm 2009.
Ogden Plumbing
Nhà thiết kế Matt Everson chia sẻ: “Ogden luôn đưa dịch vụ lên hàng đầu, vì vậy tôi quyết định tạo nên một cái gì đó thật thân thiện. Từ đó tôi mới nghĩ ra hình ảnh người thợ ống nước đang chạy”. Khoảng trắng ở phần đầu và giữa tay với chân chính là 2 chữ cái "O" và "P" được cách điệu.
Girl Scouts of America
Một logo nổi tiếng và dễ dàng được nhận ra từ việc sử dụng khoảng trắng là của Hội nữ hướng đạo sinh Mỹ. Saul Bass thiết kế biểu tượng này năm 1978 và cho tới nay nó vẫn xuất hiện rộng rãi.

Hartford Whalers

Năm 1997, CLB khúc côn cầu trên băng, Hartford Whalers đã đổi tên thành Carolina Hurricanes nhưng logo của đội vẫn mãi tồn tại bởi lẽ nó được đánh giá rất cao từ thẩm mỹ cho tới ý nghĩa. Giữa chữ ‘W’ và hình tượng đuôi cá voi, tác giả Peter Good đã khéo léo dùng khoảng trắng để tạo nên chữ ‘H’, một cách sáng tạo hết sức thông minh.

Yoga Australia
Khoảng trắng giữa tay và chân của người phụ nữ trên chính là nước Úc
Với những nét vẽ đơn giản, chẳng khó để nhận ra một người phụ nữ đang trình diễn một tư thế trong bộ môn Yoga. Nhưng nếu nhìn vào khoảng trắng do chân và tay cô ta tạo nên, hình dáng của đất nước Australia hiện rõ mồn một. Quả thực, chẳng thể có logo nào xứng đáng hơn thế để đại diện cho Hiệp hội Yoga Australia.
Harris Structures
Trong logo này, 2 chữ ‘H’ – bao gồm cả khoảng trắng nếu nhìn kỹ - đã được kết hợp rất hoàn hảo từ mọi góc độ, ý ám chỉ mọi sản phẩn của công ty đều không tì vết. Thật chẳng hổ danh Công ty xây dựng Harris.
Guild of Food Writers
Nhìn vào logo, có người sẽ nhìn ra một đồ vật quen thuộc xuất hiện. Một cái ngòi bút mực, hay một chiếc thìa? Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ nhìn thấy cả hai. Hội chuyên viết những bài báo phê bình về đồ ăn, logo có cả thìa lẫn bút, tác phẩm quá đơn giản mà đầy ý nghĩa.
ED ‘Elettrodomestici’
Elettrodomestici trong tiếng Anh có nghĩa là “House electric appliances” (thiết bị điện trong nhà). Hình dáng một chiếc phích cắm hiện rõ như ban ngày. Nhưng cách phối hợp giữa 2 màu đen và trắng còn tạo nên cả 2 chữ cái ED, tên viết tắt của Elettrodomestici.
Weinger Music
Chỉ cần đảo ngược một chút hình ảnh những phím đàn piano, tác giả đã tạo ra 2 chữ W và M, tượng trưng cho Weisinger Music
Microsoft’s ‘Mouse’
Trong tiếng Anh, ‘mouse’ có nghĩa là chuột. Và để tránh nhầm lẫn trong việc quảng cáo, Microsoft đã nghĩ ra logo rất thông minh. Tác giả cố tình sử dụng bóng trắng của ‘chuột máy tính’, che phần dưới của chữ ‘o’, khéo léo tạo thành ‘c’, có ý ám chỉ đây là ‘computer mouse’ (chuột máy tính).
Cây dù(ô):












Toilet













Càvạt

2 comments:

  1. Xem những mẫu hình nhìn vui và hấp dẫn quá. Cám ơn bạn đã chia sẽ những thông tin hữu ích này nhé.
    Mời bạn ghé thăm trang web của mình để xem thêm về các mẫu đèn trang trí nhé, bằng cách click vào từ khoá Bảng giá đèn chùm trang trí phòng khách tại tphcm or bang gia den chum trang tri phong khach tai tphcm

    ReplyDelete
  2. Giám đốc đảm nhiệm Nghiên cứu CBRE tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, Desmond Sim nhận định: “Hiện vẫn còn nhiều rào cản và giảm thiểu dich vu van chuyen di Bac Kan mà các nước trong khối ASEAN cần phải vượt qua”. trước hết là khả năng điều hành yếu kém của vận tải hàng ra Thanh Hoá, nguồn cung nhộn nhịp sở hữu thể dẫn tới biến động giá thuê mặt bằng van chuyen hang di Bac Giang.

    Điều này sẽ gây bê trễ hoặc thậm chí ngăn cản việc mở mang của các nhà bán buôn. Thứ hai là việc thiếu nguồn lao động sở hữu tay nghề cao cũng là thách thức, mang thể gây trở lực trong việc công ty vận chuyển đi Hà Nội, công ty vận chuyển đi Bắc Ninhvận chuyển hàng hoá Cao Bằngvận chuyển hàng đi Điện Biên Phủ và mở rộng của các nhà cung cấp công nghiệp với giá trị cao.

    Thứ ba là sự chênh lệch lớn về chuyên môn vận tải hàng hoá bắc nam giữa những nước thành viên cũng giảm thiểu những tác động hăng hái của đề nghị tự do hóa cần lao ASEAN.

    Cảm ơn bạn đa dạng nhé.

    ReplyDelete