Wednesday, December 2, 2009

Vài tác phẩm kiến trúc độc đáo(6)

Căn nhà Bilbo Baggins mang ý tưởng từ bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn (The Lord of the Rings),Rừng và nhà được xây dựng với nhau mang lại cho ngôi nhà một cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Ông Simon , chủ căn nhà này, đã di chuyển mất bốn tháng sau khi viên gạch đầu tiên được đặt. Ông Simon đã bỏ ra một khoản đầu tư khiêm tốn khoảng Rs.2.5 lakh, (5000 US Dollar), Simon đã xây dựng một ngôi nhà cân bằng, với tiện nghi sinh hoạt cơ bản cho mỗi ngày. Ông đã sử dụng một số nguyên vật liệu từ rơm và nhiều thứ từ thiên nhiên.Trang bị một búa và một cái đục Simon đã thành công quản lý để xây dựng một nhà sinh thái thân thiện.

Ông Simon nói :" Có trang bị các nhà với một bình nóng lạnh, tủ lạnh và một cơ chế để tái sử dụng nước cho vườn, cuộc sống gia đình trong một chỗ ở ấm áp, ấm cúng mà hầu hết chúng ta có cơ hội để viếng thăm vào trên trong các ngày nghỉ của chúng tôi! "

10 căn nhà đắt nhất thế giới: Mỹ, Anh, Nga lâu nay vẫn được coi là những khu vực được nhắc nhiều nhất trên thị trường bất động sản thế giới. Năm 2008, những công trình đắt nhất cũng bắt nguồn từ các thị trường vốn luôn sôi động này.


Căn nhà tại khu Beverly Hills, bang California này có giá 125 triệu USD. Đây là khu nhà mới nhất được có mặt trong danh sách những khu bất động sản trên 100 triệu USD. Nơi đây từng được lấy nguyên mẫu từ tư gia của Vua Louis XIV tại Versailles. Diện tích toàn khu nhà là 4.820 m2, mất 5 năm để xây dựng hồi những năm đầu thế kỷ 19. Điểm đặc biệt tại đây là một garage có thể chứa được 9 xe hơi.


Căn nhà tại khu Greenwich, bang Connecticut (Mỹ) cũng có giá 125 triệu USD. Khu bất động sản nằm trên diện tích đất khoảng 16 ha, ngay trên một khu đồi rộng mênh mông, đồng cỏ xanh mát. Căn nhà có diện tích mặt bằng hơn 2.000 m2, với 14 phòng ngủ, 13 phòng tắm, trần nhà cao, dạng mái vòm, sàn ốp đá, cửa sổ rộng... Ngoài ra, nơi đây còn có bể bơi dài 15 m.


Rộng hơn cả cung điện Buckingham và Hampton Court Palace, khu dinh thự 103 phòng nằm ở vùng Windlesham, Surrey (Anh) này có giá 110 triệu USD. Điểm đặc biệt của khu bất động sản này là có 23 ha dành cho vườn và các khoảng xanh khác. Thiết kế tiêu biểu cho kiến trúc thời kỳ phục hưng ở Anh với những phòng rộng, lối vào lớn. Nơi đây còn có sân squash, khu chơi bowling, rạp chiếu phim 50 chỗ, garage đủ chỗ cho 8 chiếc limousine... Bể bơi và khu spa cũng không thể thiếu ở đây.


Hồ Tahoe nổi tiếng ở bang Nevada có một căn nhà vừa được giao dịch với giá 100 triệu USD. Căn nhà rộng 85 ha, thuộc quyền sở hữu của đồng sáng lập nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Tommy Hilfiger. Khu nhà chính rộng 1.850 m2, được thiết kế theo phong cách châu Âu. Điều đặc biệt ở đây là có một hầm rượu rộng, có thể chứa được khoảng 3.500 chai rượu. Bể bơi được thiết kế trong nhà. Ngoài ra, còn có một rạp chiếu phim mini cho 19 người.


Bất động sản tại Nga năm vừa qua cũng sôi động với căn nhà giá trị 100 triệu USD, nằm ở ngoại ô thủ đô Matxcơva. Nơi đây có diện tích sử dụng gần 1.100 m2, nhưng diện tích cho không gian giải trí bên ngoài gồm bể bơi và cây xanh lên đến 8.000 m2. Căn nhà là sự pha trộn giữa phong cách kiến trúc của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Các khu vực chú ý gồm có bể bơi, khu tập thể dục, sauna...


95 triệu USD là giá cho tòa lâu đài tại vùng Stamford, Connecticut, gần biên giới với New York. Công trình được xây dựng hoàn toàn bằng đá, có sân tennis riêng, vườn rộng, 8 phòng ngủ, 10 phòng tắm, là một trong những khu bất động sản lớn nhất trong khu vực. Nơi đây còn có 4 phòng ở cho nhân viên, người phục vụ... và chỉ cách đường chính khoảng 8 km.


Khu nhà đặc biệt trông rất "lụp xụp" này nằm ở Pagosa Springs, Colorado có giá 88 triệu USD. Sở dĩ khu bất động sản này được góp mặt nhờ vị trí, vai trò và chức năng. Tiêu chí thư giãn được đặt lên hàng đầu. Nơi đây có 4 phòng ngủ và 4 phòng tắm. Ngoài ra, khu nhà còn có hơn 1.100 m2 cho khu spa và thể teo dưới nước. aquatic center.


Nằm ở vùng Côte d'Azur, ngôi nhà này có giá chuyển nhượng 88 triệu USD. Nơi đây có 11 phòng ngủ, 14 phòng tắm, không gian nội thất ấn tượng trên diện tích rộng 2.700 m2. Môi trường ấn tượng với thảm cỏ xanh bên ngoài, bể bơi rộng trước nhà và hàng loạt chi tiết trang trí độc đáo khác ở ban công, lò sưởi, bếp...


85 triệu USD đủ để mua một căn nhà ở khu Bel Air, bang California. Đây là một trong những căn nhà cuối cùng do kiến trúc sư nổi tiếng của vùng Cali, Wallace Neff, thiết kế. Khu bất động sản này nằm trên mảnh đất rộng 2,8 ha, thuộc khu đồi Holmby của Bel Air. Nơi đây có 12 phòng ngủ, 10 phòng tắm, sân tennis riêng và cả bể bơi, được bao quanh bởi những mảng xanh là thảm cỏ và rừng cây rậm rạp.


Căn nhà có giá 80 triệu USD này nằm ở khu Southampton, New York, có diện tích 1.250 m2, khu cao nhất có 4 tầng, tổng cộng 9 phòng ngủ, 11 phòng tắm, rạp hát tại gia... Điều đặc biệt của nơi đây là quang cảnh đẹp, có một thác nước lớn kế bên và nằm bên bờ biển.

No comments:

Post a Comment