Wednesday, December 2, 2009

Quảng trường Espana, Canary, Tây Ban Nha

Công trình cải tạo Quảng trường Espana ở đảo Canary, Tây Ban Nha là một trong những đồ án thiết kế đô thị được đánh giá cao của Herzog & de Meuron.

Đây là một trong những công ty kiến trúc hàng đầu thế giới, được thành lập với 2 kiến trúc sư tài năng người Thụy Sĩ là Jacques Herzog (SN 19/4/1950) và Pierre de Meuron (SN 8/5/1950). Với những thành công trong sự nghiệp và những công trình thực hiện, Herzog & de Meuron đã được nhận giải thưởng cao quý Pritzker vào năm 2001.Xin giới thiệu tóm tắt công trình này.

 Quảng trường Espana ở đảo Canary, Tây Ban Nha

Địa điểm: Santa Cruz de Tenerife
Đảo Canary, Tây Ban Nha

Năm hoàn thành: 2008

Diện tích quảng trường: 38 080 m2

Khách hàng: Cabildo Insular de Tenerife, Santa Cruz de Tenerife

Công ty Kiến trúc: Herzog & de Meuron

Ảnh chụp bởi Iwan Baan

Phần lớn Quảng trường Espana và cảng hàng hóa của Muelle de Enlace được cải tạo từ khu vực neo đậu của tàu thuyền nơi sườn dốc của bờ biển Atlantic. Bất kỳ thứ gì được xây dựng ở đó là một lớp vỏ bổ sung cần thiết, một lớp bao phủ mới được đặt lên trên phần lớn diện tích của quảng trường.

Lớp vỏ bao phủ quảng trường Espana được tạo ra như một khung cảnh tự nhiên nhân tạo, phản ánh hiện tượng vật lý như sự ăn mòn và sự phun trào của núi lửa, một trong những yếu tố kiến tạo nên hình dạng kỳ thú của hòn đảo Canary. Nhân tố chính trong thiết kế quảng trường mới này là một lòng chảo với dạng tròn, một bể nước nông cho người lớn và trẻ nhỏ có thể lội qua với một vòi phun nước lớn ở giữa.

Herzog + de Meuron’s Gorgeous Green-Roofed Plaza de Espanaplaza de espana, canary islands, tenerife, herzog + de meuron, plaza, public plaza, green roof

by Bridgette Meinhold, 08/10/09

plaza de espana, canary islands, tenerife, herzog + de meuron, plaza, public plaza, green roof

Với sự đa dạng các phong cách kiến trúc cổ điển bao quanh chảo nước khổng lồ, nó được dựng lên trên nền móng và vết tích của những bức tường cổ “Castillo“. Chủ đề tạo hình trên mặt của bể nước mô phỏng lại vết tích của lâu đài cổ. Những mảng cảnh quan được bổ sung vào hình thái của không gian công cộng mới này.


Photo © Iwan Baan

A variety of historical architectural styles circles this huge water basin, which was erected on the foundations and surviving walls of the former “Castillo.” The graphic motif on the bottom of the pool reproduces the foundations of the old castle. Landscape fragments are added to the typology of this new public space.


Photo © Iwan Baan


Photo © Iwan Baan


Photo © Iwan Baan


Photo © Iwan Baan


Photo © Iwan Baan


Photo © Iwan Baan


Photo © Iwan Baan

Four pavilions, containing tourist information, retail, a café and access to below ground parking, are nestled in the Plaza’s crust. Different in shape, they all share a more or less remote resemblance to natural forms without imitating them.www.arcspace.com/.../plaza/plaza.html


Model photo © Herzog & de Meuron


Model photo © Herzog & de Meuron

Bốn không gian công cộng bao gồm trung tâm thông tin du lịch, bán lẻ, quán cà phê và lối tiếp cận cho bãi đỗ xe ngầm được bố trí xung quanh quảng trường. Khác nhau về hình khối, chúng có phần hơi giống nhau khi cảm nhận từ xa bởi hình dáng tự nhiên mà không bị ảnh hưởng lẫn nhau.

Những công trình của Herzog & de Meuron

http://www.hughpearman.com/2006/illustrations/Tate2_01a.jpg Tate Modern 2

le-projet-triangle-by-herzog-de-meuron-squ2307_ci_080925_001_pri_m.jpg a triangular building in the Porte de Versailles area of Paris, France.

Herzog & de Meuron's Portsmouth FC designsPortsmouth Football club

herzog-de-meuron-ciudad-de-flamencoLa Ciudad del Flamenco

No comments:

Post a Comment