Thursday, October 29, 2009

Tản mạn chuyện kiến trúc & xây dựng(9)

http://graphics8.nytimes.com/images/2008/06/15/business/15sqft.xlarge1.jpg
Trung Đông tiếp tục bùng nổ những tác phẩm kiến trúc mớihttp://www.dubaiinternetmarketing.com/wp-content/uploads/2009/08/Mazaya-Real-Estate-Dubai-UAE.jpghttp://hawtaction.com/2009/03/03/e84eo4.jpghttp://www.streeteditors.com/wp-content/uploads/2008/11/dubai-city-tower-pic-1.gif

Platinum tower at Business BayTamani Art OfficesBay Square Business BayBayswater tower in Business bayBristol Tower in Business Bay Dubai

The Binary business tower






CBC tower in Business Bay from AAKAR












XL Tower -Commercial building at Business Bay

http://www.estatesdubai.com/uploaded_images/iPad-dubai-735157.jpg

Silver tower from Tameer holdings

Octavian business tower from Omniyat Properties

The Opus Tower in Business Bay Dubai









The Binary business tower
Những tu viện có một không hai

Những tu viện có một không hai:

1) Tu viện "Chuồng cọp" (Bhutan)

Taktshang là tu viện nổi tiếng nhất tại Bhutan bởi sự hiểm trở mà du khách cảm nhận được khi có dịp đến đây. Toàn bộ tu viện nằm cheo leo trên vách đá cao 3.120 m, ngay trên miệng thung lũng Paro (cách 700 so với đáy thung).

Cái tên Taktshang có nghĩa là "Chuồng cọp". Theo truyền thuyết, thánh Padmasambhava đã bay lên đỉnh núi trên lưng của một con hổ. Tu viện này có 7 đền thờ, tất cả đều mở rộng cửa đón du khách đến tham quan. Điều mà hầu hết du khách thích thú khi đến tham quan tu viện này là họ được dịp thể hiện khả năng trèo núi và sức khỏe dẻo dai.

2) Tu viện Madonna del Sasso (Thụy Sĩ)

Nhà thờ Madonna del Sasso được xây kèm tu viện Capuchin nằm trên khu vực đồi Locarno, Thụy Sĩ. Thị trấn cổ kính xinh đẹp Madonna del Sasso được bao bọc bởi một hồ lớn, quanh năm tràn ngập ánh nắng.
Tu viện được xây dựng để thờ Đức mẹ đồng trinh Mary. Điểm đặc biệt của tu viện này là bảo tàng nghệ thuật sưu tầm rất nhiều tác phẩm nghệ thuật quý hiếm của thế giới.
3) Tu viện Yumbulagang (Tây Tạng)

Yumbulagang (còn được gọi là “cung điện mẫu tử”) là cung điện đầu tiên được xây dựng tại Tây Tạng chính vì thế mà đến nay, cung điện này đã có hơn 2.000 năm tuổi. Bị phá hủy trong thời kỳ Cách mạng văn hóa rồi được xây dựng lại vào đầu những năm 1980, cung điện này sở hữu những bức tường được trang trí bằng những bích họa đẹp tuyệt vời. Những nét vẽ bay bướm phản ánh rõ nét lịch sử lâu đời của Tây Tạng.

Theo người xưa, cung điện này được dựng lên dành riêng cho Nyatri Tsanpo, vị hoàng đế đầu tiên của Tây Tạng, vào thế kỷ thứ 2 trước công nguyên. Sau đó, nơi này trở thành cung điện mùa hè của hoàng tử Gampo và công chúa Wencheng. Thời Dalai Lama thứ 5 đã biến cung điện này thành tu viện của môn phái Old-Yellow Hat Sect.

4) Tu viện Gregoriou (Hy Lạp)

Tu viện Gregoriou được xây dựng trên một địa điểm không thuận lợi về giao thông nhưng lại có quang cảnh đẹp hút hồn. Nằm trên mặt phía Tây Bắc của ngọn núi Mount Athos, Gregoriou được dựng lên để thờ thánh Nicholas. Được hoàn thành vào thế kỷ 14, tu viện này bao gồm 20 tu viện lớn nhỏ, và được xem là một trong những tu viện có tổ chức và nghiêm khắc nhất.

Ở đây có 70 thầy tu, mỗi người đóng một vai trò khác nhau trong tu viện. Tài sản lớn nhất của tư viện này là thư viện với nhiều đầu sách phong phú, trong đó có 297 bản sách viết tay, 4,500 quyển sách in và 804 bản kinh thánh viết tay, sách thần học, sách tôn giáo (trong đó có 1 bản kinh thánh viết tay từ thế kỷ 13).

5) Tu viện Metéora (Hy Lạp)

Tu viện Metéora (tiếng Hy Lạp có nghĩa là "bao quanh bởi đá" hoặc "thiên đường ở trên cao") là một trong những cụm tu viện lớn nhất và quan trọng nhất ở Hy Lạp, chỉ sau Mount Athos.

Tổ hợp tu viện này được xây dựng trên những cột đá tự nhiên, nằm ở rìa phía Tây bắc khu vực Thessaly gần sông Peneios và ngọn Pindus, ngay trung tâm Hy Lạp. Metéora gồm 6 tu viện nhỏ và được lọt vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO.

6) Tu viện Gradac (Serbia)

Nhằm tưởng nhớ Hoàng hậu Helen, vợ của vua Uros đệ nhất xứ Serbia, người dân nước này đã cho xây dựng một tu viện nhỏ cách bang Raska 20 km vào thế kỷ 13. Tu viện này được thiết kế mang đậm phong cách bản địa kết hợp với trường phái nghệ thuật Gothic.
7) Tu viện Ngaphechaung (My-an-ma)

Tu viện Ngaphechaung nằm giữa hồ Inle, trên đường dẫn đến ngôi chùa Phaung Daw Oo ở My-an-ma. Đây là một tu viện hết sức duyên dáng, được xây dựng từ loài gỗ tếch quý hiếm vào cuối những năm 1850 và là tu viện cổ nhất thuộc khu vực này.

Chỉ cần 25 phút chèo xuồng trên hồ là du khách đã đến được tu viện với nền kiến trúc cổ đại này. Điểm đặc biệt của tu viện là các vị thầy tu nơi đây nuôi rất nhiều mèo và cho phép chúng tự do đùa giỡn với khách du lịch.

8) Tu viện Montserrat (Tây Ban Nha)

Tu viện Santa María de Montserrat nằm trên ngọn núi Montserrat thuộc Catalonia. Nơi đây nổi tiếng với bức tượng Montserrat (Đức mẹ đồng trinh Mary và chúa Jê su) gắn liền với nhiều câu chuyện kỳ bí.

Truyền thuyết kể lại rằng trước kia khi xây dựng tu viện, các thầy tu dòng thánh Benedict không tài nào di rời được bức tượng để lấy chỗ xây tu viện, mà thay vào đó họ buộc lòng phải xây tu viện bao quanh pho tượng. Bức tượng được đặt trang nghiêm trong sân sau của nhà nguyện chính. Người ta còn đặt một bàn thờ bằng vàng ròng bao quanh pho tượng.

Nhà cây có một không hai!

1. "Quả cầu không có linh hồn"

Các điểm treo của ngôi nhà tương tự tấm xích dùng để nối một chiếc thuyền buồm, còn cầu thang thì trông giống mạng thừng chằng cột buồm.
Công việc kinh doanh "Quả cầu không có linh hồn" của anh Tom đang rất phát đạt ở Canada và mới đây, anh đã chuyển văn phòng tới gần cánh rừng ở Horne Lake Rd. Qualicum, bang British Columbia để tiện cho việc xây dựng.

Nhà cây có một không hai! (Phần 1)

Nếu vẫn tò mò về những ngôi nhà cây tuyệt vời này, bạn có thể làm một tua quanh nhà bằng video dưới đây.
2. "Ngôi nhà 4 cây"

"Ngôi nhà 4 cây" xuất phát từ ý tưởng của Lukasz Kos, cử nhân khoa Thiết kế và kiến trúc ở đại học Toronto. Với hình dáng giống một chiếc đèn lồng Nhật Bản, tác phẩm của Kos lơ lửng trên những cây lim sam ở hồ Muskoka, tỉnh Ontario, Canada.

3. Sybarite
Sybarite là một trong những ứng dụng kiến trúc độc đáo nhất ở thủ đô London và nằm trong các công trình của đồ án Sybarite, được xây dựng tại vương quốc Anh. Nó là một hệ thống khối kết cấu nhằm làm nổi bật vẻ đẹp của chính cảnh quan xung quanh trong khi lại giảm thiểu các tác động từ bên ngoài.
Cách bố trí các phòng trong nhà nhằm tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời, bếp nhận được ánh sáng và không khí trong lành vào mỗi buổi sớm mai trong khi phòng khách và phòng ngủ sẽ đón ánh hoàng hôn với những cửa sổ bao quát cảnh đẹp bên ngoài.
4. Ngôi nhà cây “sống”
3 nhà thiết kế của viện kỹ thuật Massachusetts (Mỹ) là Mitchell Joachim, Lara Greden và Javier Arbona đã nảy ý tưởng thiết kế một ngôi nhà cây "sống" giữa và hòa mình vào thiên nhiên nhưng vẫn giữ chức năng vốn có của nó là che chở cho con người.
Tuy gần gũi với thiên nhiên nhưng ngôi nhà cũng không thiếu các tiện nghi hiện đại. Nó được thiết kế nhằm thay thế các giải pháp thiết kế lỗi thời của tổ chức phi chính phủ chuyên về nhà ở Habitat for Humanity, tuy nhiên cho đến nay nó vẫn chỉ nằm trên bản vẽ.
5. “Nhà cây tổ chim” : Kobayashi đã xây dựng một tổ chim khổng lồ hình trái xoan, cao 3,7m và có đường kính 2,7m, tiếp đất bằng một chiếc cầu thang vòng tròn. “Nhà cây tổ chim” nằm trên một cánh đồng thuộc thị trấn Kamishihoro và là một món quà quý giá mà hãng Nestlé dành cho người dân Hokkaido. Giá “chốt hạ” của ngôi nhà là 38.000 USD.
Nha cay co mot khong hai Phan 2
6. Nhà cây phong cách Baumraum
Công ty thiết kế Baumraum của Đức luôn biết cách "khêu gợi" trí tưởng tượng bay bổng bằng việc tạo ra những ngôi nhà trên ngọn cây hoà mình vào cảnh quan rừng tuyệt đẹp xung quanh mà lại không làm tổn hại tới các cây chống đỡ bên dưới.
Nha cay co mot khong hai Phan 2
Với tiếng võng đưa kẽo kẹt vui tai và sự chắc chắc đáng tin cậy của một cây sồi lâu năm, Baumraum sẽ giúp bạn lớn lên bên ngoài những ngôi nhà hiện đại đặc trưng thời nay. Giờ thì các “thượng đế” ở Áo, Hungary, Ý, Brazil và Mỹ có thể sở hữu ngôi nhà cây của riêng họ với thiết kế độc đáo của Baumraum.
7. “Nhà cây ôxy”
Anh chàng người Mỹ Dustin Feider luôn nghĩ rằng môi trường và con người cần hoà hợp với tự nhiên và cội nguồn nguyên thuỷ, vì vậy Feide muốn cách mạng hoá nhà cây và quan niệm về môi trường sống qua công ty "Nhà cây ôxy".
Nha cay co mot khong hai Phan 2
Nha cay co mot khong hai Phan 2
Nha cay co mot khong hai Phan 2
Không những thế, anh dùng hoàn toàn nguyên liệu tái chế để tạo lên nét đặc trưng cho các tác phẩm của mình, trong khi phiên bản đầu tiên của “nhà cây ôxy” rộng 4m, khách hàng có thể yêu cầu công ty của Feide thiết kế nội thất và kích cỡ khác nhau.
8. “Nhà cây khổng lồ”
Khi vợ chồng Công tước xứ Northumberland, Anh thực hiện kế hoạch xây dựng các công viên lớn nhất trên khắp châu Âu, họ đã đặt hàng công ty TreeHouse thiết kế ngôi nhà cây khổng lồ bao gồm một nhà hàng 120 chỗ ngồi, một cửa hàng bán lẻ, một phòng đọc sách và các phòng ăn tối.
Nha cay co mot khong hai Phan 2
Được khai trương vào 1/2005, nhà cây ở công viên Alnwick (Anh) là một mê cung chứa nhiều tháp nhỏ, đường đi trên ngọn cây và không gian rộng rãi. Với diện tích 557 m2, đây là một trong những nhà cây bằng gỗ lớn nhất trên thế giới.

Những kiểu cầu thang không giống ai

Cầu thang gỗ do Gabriella Gustafson và Mattias Ståhlbom thiết kế được cho là một tác phẩm nghệ thuật kỳ lạ có một không hai trên thế giới.

1. Bậc thang đan chéo: Điều làm nên sự khác biệt ở chiếc cầu thang chính là những hình khối tam giác được xếp chéo với nhau hết sức độc đáo và vui mắt. Chủ sở hữu của chiếc cầu thang độc đáo hẳn rất hãnh diện với tác phẩm này trong ngôi nhà mới của mình.

Nhung kieu cau thang khong giong ai 1

Tuy nhiên, chưa có ai dám đảm bảo về độ an toàn và tiện dụng khi sử dụng nó hàng ngày, đặc biệt vào mỗi buổi sáng sớm, khi còn mắt nhắm mắt mở mà phải đi xuống tầng dưới bằng chiếc cầu thang này. Nếu chẳng may lơ đãng để sảy chân ngã xuống, thì hậu quả không biết sẽ thế nào?

2. Cầu thang chứa đồ: Chiếc cầu thang chứa đồ do Unicraft Joinery, kiến trúc sư người Australia thiết kế là một giải pháp tiết kiệm không gian sinh hoạt hoàn hảo cho những ngôi nhà có diện tích mặt sàn nhỏ nhưng lại nhiều tầng. Điều đặc biệt ở chiếc cầu thang này là mỗi bậc thang tương ứng với một ngăn kéo, được bố trí khéo léo để người ngoài không nhận biết được sự tồn tại của nó.

Nhung kieu cau thang khong giong ai 1
Đây sẽ là những kho "bí mật", nơi bạn có thể để dép đi trong nhà cho khách, những đôi giày mới mua, những bộ quần áo cũ, thậm chí cả két sắt để tiền hay nhốt những chú mèo nghịch ngợm. Do đó, thay vì phải sắm đủ thứ tủ và giá để đồ, bạn có thể tiết kiệm được tiền bạc và không gian dành cho trẻ nhỏ nô đùa.
3. Cầu thang âm nhạc
: Người Nhật vốn nổi tiếng với những ý tưởng công nghệ kỳ lạ, mới đây, họ lại giới thiệu một chiếc cầu thang đặc biệt có thể chơi nhạc như một chiếc đàn piano thực thụ. Đây là sản phẩm do Sony thiết kế và được lắp đặt ngay trong toà nhà của hãng nằm ở khu Ginza, Tokyo - một trong những khu phố sang trọng bậc nhất thế giới.
Mỗi bậc thang của cầu thang này được thiết kế tương ứng với một nốt nhạc. Khi chân bước lên bậc thang nào thì âm thanh tương ứng với nó phát lên, đồng thời bóng đèn bên cạnh cũng bật sáng trông rất vui mắt. Đã có rất nhiều người tò mò lặn lội đến đây để chiêm ngưỡng và đi thử lên chiếc cầu thang âm nhạc này.
4. Cầu thang máng trượt
Chỉ những người giàu mới dám chi những khoản tiền lớn để biến những ý tưởng kỳ quặc, khác thường thành hiện thực. Triệu phú Scott Jones cũng là một người như vậy. Ông Scott đã cho sửa chiếc cầu thang nhà mình thành một máng trượt giống như những cầu trượt thường thấy ở các vườn trẻ. Có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng trên thực tế, chiếc cầu thang này lại hết sức hữu ích trong những trường hợp khẩn cấp hay để trẻ nhỏ nô đùa thay vì phải đưa chúng đến công viên.
Nhung kieu cau thang khong giong ai 1
Việc xây dựng chiếc cầu thang kỳ cục này khá tốn kém bởi nó được làm từ những loại ngỗ tốt, đắt tiền và phải mất tới 13 tháng mới hoàn tất. Cũng xứng đáng với những gì đã bỏ ra, cuối cùng ông Scott Jones không chỉ có được cái mình mong muốn, mà còn thu hút được sự quan tâm, thán phục thậm chí cả ganh tị của biết bao người trên thế giới.
5. Cầu thang trong thân cây
: Kể từ khi hoàn thành vào tháng 1/2006 tại Awanui, New Zealand, chiếc cầu thang trong thân cây thông kauri cổ thụ (giống cây thuộc họ lá kim chỉ có ở New Zealand) đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều khác du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng tác phẩm độc đáo này.
Nhung kieu cau thang khong giong ai 1
Nhung kieu cau thang khong giong ai 1
Đây vốn là thân của cây thông được mệnh danh là "vua của loài thông kauri" có trọng lượng 140 tấn. Các nhà khoa học cho biết, cây thông 1087 tuổi này được phát hiện và khai quật năm 1994 sau khi bị chôn vùi dưới lòng đất trong khoảng từ 45.000 đến 50.000 năm.
6. Cầu thang treo
Chiếc cầu dài 56m do hai kỹ sư Jürg Conzett và Rolf Bachofner thiết kế, xây dựng được cho là phương án duy nhất an toàn để nối liền hai bên khe núi Traversinertobel, một trong những nơi nguy hiểm nhất Thụy Sỹ.
Những kiểu cầu thang không giống ai (2)

Những bậc thang được thiết kế nhằm gia cố vững chắc cho các mấu nối, cũng như tạo sự ổn định cho chiếc cầu. Có thể nói, với kết cấu treo, chiếc “cầu thang” này đã cho thấy sự tiện dụng và độ an toàn cao.

7. Cầu thang thông minh
Với những ai ưa tụ tập, hội hè tại gia, nhưng diện tích mặt sàn lại không quá rộng cộng thêm chiếc cầu thang nằm chình ình gây mất diện tích, thì cầu thang thông minh do nhà thiết kế công nghiệp người Mỹ, Aaron Tang giới thiệu lại là một ý tưởng hết sức thực tế và hữu ích.

Khi không dùng đến, cầu thang này nằm ẩn trong tường tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Khi cần dùng, chỉ cần kích hoạt bằng một nút bấm, nó sẽ tự động mở ra. Hãy tưởng tượng, nếu bạn không muốn cho ai đó tự ý lên tầng trên, có lẽ, chiếc cầu thang này đúng là một biện pháp an ninh hoàn hảo.

8. Cầu thang từ các dải thép

Mới đây tại thành phố New York, Mỹ, một trung tâm thương mại lớn được khai trương. Điều đó có lẽ là quá bình thường đối với một quốc gia có sức mua sắm “vũ bão” như nước Mỹ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của trung tâm thương mại này lại thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân thành phố cũng như du khách nước ngoài bởi lối kiến trúc độc đáo mới lạ dành cho một khu mua sắm.

Phần thiết kế nội thất toà nhà được giao cho Thomas Heatherwick, một trong những nhà thiết kế hàng đầu thế giới. Ông Heatherwick đã tạo ra một bước đột phá trong việc thiết kế một hệ thống cầu thang ấn tượng và độc đáo nhất thế giới. Hệ thống cầu thang này được làm từ 17 dải thép uốn lượn liền mạch với tổng trọng lượng lên đến 50 tấn.

Nhiều người cho rằng, nhờ có hệ thống cầu thang độc đáo mà nơi đây luôn chật cứng khách mua hàng ngay từ buổi khai trương đầu tiên.

9. Cầu thang xoắn ốc

Khác hẳn những cầu thang có kết cấu kiểu xoắn ốc truyền thống, chếc cầu thang ở nhà thờ Loretto chapel, New Mexico, Mỹ được coi là xoắn ốc theo đúng nghĩa của nó bởi nó không hề sử dụng bất kỳ cột chịu lực trung tâm nào. Sự xuất hiện của nó đối với những người sùng đạo là một điều kỳ diệu, thậm chí, đã có cả một truyền thuyết về chiếc cầu thang đặc biệt này khi nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 19.

Khi công việc xây dựng đã hoàn thành, người ta mới ngỡ ngàng nhận ra còn thiếu một chiếc cầu thang để đi từ phía trên xuống. Sau 9 ngày cầu nguyện thánh Joseph, người bảo trợ cho nhà thờ, một phép màu đã xảy ra. Một người lạ mặt xuất hiện và nói sẽ xây dựng một chiếc cầu thang mà không cần dùng đến đinh hay keo dính. Khi công việc tất, người đó đột ngột biến mất mà không lấy tiền công. Nhiều người quả quyết nói rằng, người đó chính là thánh Joseph hóa thân để xây dựng cầu thang cho nhà thờ.


1. Nhà Đá (Guimarães, Thổ Nhĩ Kỳ)

Chùm ảnh: 10 tòa nhà không đụng hàng
2. Nhà thờ Brasilia (Brazil)
3. Bảo tàng nghệ thuật đương đại (Niteroi, thành phố Rio de Janeiro, Brazil)
4. Nhà say (Sopot, Ba Lan)
5. Đài tưởng niệm Atomium (Brussels, Bỉ)
6. La Pedrera (thành phố Barcelona, Tây Ban Nha)
7. Thư viện thành phố Kansas (Missouri, Mỹ)

8. Tòa nhà Nautilus (thành phố Mexico, Mexico)

9. Khu chung cư sinh thái 67 (Montreal, Canada)

10. Wonderworks (Pigeon Forge, bang Tennessee, Mỹ)

Lại thêm một nhà hàng toilet!

Tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Triết Giang, Trung Quốc, có một nhà hàng mới khai trương đang thu hút hàng trăm thực khách tò mò. Bước chân vào đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi nhà hàng giống hệt như một... nhà vệ sinh tập thể!

Từ bàn ghế, bát đũa, cho tới các vật dụng khác trong nhà hàng này đều được "cách điệu" từ các vật dụng thường thấy trong toilet nhà bạn!

Bàn ăn của nhà hàng là những chiếc bồn rửa mặt. Âu đựng thức ăn thì giống hệt một bồn cầu thu nhỏ. Còn nếu bạn muốn một ly kem mát lạnh ư? Hãy bình tĩnh vì phục vụ nhà hàng sẽ bưng cho bạn một ly kem có hình dạng... bồn tiểu nam!

Mời bạn ngắm qua khung cảnh của nhà hàng độc đáo này nhé!

Ghế ngồi là những chiếc bồn cầu nhiều văn hoa, màu sắc và kiểu dáng khác nhau

Bàn ăn thì có hình dáng của bồn rửa mặt

Thức ăn đựng trong... bồn cầu

Kem thì ở... bồn tiểu nam

Cách đây không lâu, tại thành phố Đài Bắc (Đài Loan) cũng có một nhà hàng mang phong cách... toilet tương tự được khai trương và cũng thu hút không ít những thực khách tò mò.

Nhà hàng toilet ở Đài Bắc

Nhà hàng trong quan tài
Nhà hàng trong quan tài có tên Vĩnh cửu, nằm ở thành phố Truskavets, phía tây Ukrainian, gần giáp với Ba Lan.
Bên trong nhà hàng được thiết kế bởi những quan tài và vòng hoa tang. Bữa tối du khách có thể lựa chọn thực đơn món sa lát “chín ngày” và “bốn mươi ngày” - một kiểu nghi lễ đám tang ở địa phương và một món đặc biệt có tên: “gặp nhau ở thiên đường”.
Stepan Pyrianyk, giám đốc nhà hàng, người đã có ý tưởng này cho biết ông rất thích dự án này của mình, ông hy vọng nó sẽ thu hút khách du lịch đến Truskavets nhiều hơn và sẽ được ghi vào kỉ lục thế giới về quan tài lớn nhất thế giới.

Nhà hàng “súng đạn” ở Li-băng

Cửa hàng “Buns & Guns” (Bánh và Súng) được thiết kế trông giống như một trạm quân sự và thực khách tới đây sẽ được chìm đắm trong âm thanh của súng đạn thay vì tiếng nhạc du dương thường thấy.

Ông chủ nhà hàng Yousef IbrahimChủ của nhà hàng Yousef Ibrahim phục vụ những món “khoái khẩu” của người Li-băng và đặt lại tên cho chúng, như “lựu đạn đẩy bằng rocket” (món gà nướng xiên) và “bánh mỳ khủng bố”.

“Có người tố cáo chúng tôi là khủng bố, vậy tại sao lại không phục vụ món bánh mỳ khủng bố?” ông chủ nhà hàng cho biết trên kênh truyền hình al-Manar của Hezbollah.

Ngoài ra, thực đơn còn có Kalashnikov, Dragunov, Viper, B52. Trong khi vừa ăn những món này, khách hàng có thể vừa ngắm những đồ trang trí như “vũ khí, súng đạn”, và lưới ngụy trang treo trên trần nhà.

Beirut mới đây vừa trải qua một thời gian bất ổn, xung đột giữa một bên là những người ủng hộ chính phủ và một bên là những người do nhóm Hezbollah lãnh đạo. Họ đã biến đường phố ở tây Beirut trở thành chiến trường.

Tuy nhiên, điều đó cũng không làm cho khách hàng tới “Buns & Guns” cảm thấy mất ngon. Nhà hàng Buns & Guns (với khẩu hiệu: Một chiếc bánh sandwich có thể giết chết bạn) nằm trong khu vực ủng hộ Hezbollah. Chính vì vậy nhà hàng được rất nhiều chiến binh Hezbollah ghé thăm.

“Mục đích của tôi là làm cho mọi người cười trước khi hỏi tôi tại sao. Điều quan trọng là họ được cười”, chủ cửa hàng cho biết. Anh cũng không quên “đính chính” rằng món sandwich của anh chỉ có thể “giết” được những khách hàng ăn quá nhiều.

No comments:

Post a Comment