Wednesday, March 21, 2012

Những suối nước nóng nổi tiếng trên thế giới

Những mạch nước phun tuyệt đẹp với sắc màu sặc sỡ và bọt nước tung tóe trắng xóa luôn là điểm du lịch hấp dẫn.

1. Beppu, Nhật Bản
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Beppu là một trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Nhật Bản với 9 suối nước nóng tuyệt đẹp. Du khách thường đến đây để chiêm ngưỡng các suối nước nóng hơn là tắm. Trong số 9 suối nước nóng nổi bật, đẹp nhất là hồ nước nóng Blood Pond Hell với mặt nước màu đỏ ấn tượng.
2. Rincon de la Vieja, Costa Rica
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Rincon de la Vieja là một núi lửa nằm ở phía Tây Bắc Costa Rica. Lần cuối cùng núi lửa này phun trào là vào năm 1983. Du khách có thể tìm thấy nhiều suối nước nóng và vùng đất bùn sôi sùng sục nằm trên sườn dốc của núi lửa. Khung cảnh cực kỳ ấn tượng đã thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và khám phá nơi này.
3. Thung lũng của những mạch nước phun, Nga
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Thung lũng của những mạch nước phun nằm trên bán đảo Kamchatka thuộc Viễ̉n Đông nước Nga. Đây là nơi có những mạch nước phun lớn thứ hai trên thế giới,́ được khám phá vào năm 1941 bởi nhà khoa học người địa phương tên Tatyana Ustinova. Kể từ đó, nó trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở Kamchatka.
Thung lũng của các mạch nước phun chịu nhiều tổn thất do sự lở đất vào năm 2007 đã chôn vùi khoảng một nửa các mạch nước phun ở đây. Tuy nhiên, thung lũng vẫn còn sống động và hấp dẫn nhiều du khách và các nhà khoa học đến đây tham quan và nghiên cứu hàng năm.
4. El Tatio, Chi Lê
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
El Tatio là cánh đồng có nhiều mạch nước phun nằm trên dãy núi Andess ở độ cao 4.300 m thuộc phía bắc Chi Lê. Điều kiện khí hậu ở độ cao so với mực nước biển đã làm cho cánh đồng này trở thành nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất trái đất. Với hơn 80 mạch nước phun hoạt động, El Tatio còn là cánh đồng có các mạch nước phun lớn nhất ở bán cầu Nam và lớn thứ 3 trên thế giới. Bất chấp thời tiết giá lạnh, nhiều du khách vẫn đến đây tham quan và hòa mình vào dòng suối nước nóng ấm áp trong lành.
5. Rotorua, New Zealand
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Rotorua nằm bên hồ Rotorua của New Zealand. Nơi đây được biết đến như là thế giới thần tiên vớí nhiều mạch nước phun và suối nước nóng, trong đó có một số nằm trong khu công viên và khu bảo tồn. Các mạch nước nóng và bùn lầy phun trào một cách tự nhiên và thỉnh thoảng xuất hiện ở các vị trí khác nhau làm cho cảnh vật xung quanh thêm đẹp mắt. Ở gần đó, Wai-O-Tapu với suối nước nóng Lady Knox nổi tiếng với nhiều màu sắc cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách đến với Rotorua.
6. Huanglong, Trung Quốc
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Huanglong (Núi Rồng vàng) là vùng đất nằm ở miền Trung của Trung Quốc, nổi tiếng với các hồ nước đầy sắc màu, được hình thành bởi mỏ khoáng chất canxi. Tuyết bao phủ các đỉnh núi, suối nước nóng và thác nước. Huanglong còn là quê hương của loài gấu trúc Panda to lớn nổi tiếng. Ở đây còn có hồ nước nóng Pearl Boiling có tác dụng trị bệnh và các suối nước khoáng tọa lạc ở phần phía Nam của Huanglong. Thời gian tốt nhất trong năm để tham quan hồ đá vôi trên cao là vào tháng 9 và 10. Thời gian này, du khách mới có thể chiêm ngưỡng hồ nước có màu xanh da trời, vàng, trắng và xanh lá cây.
7. Haukadalur, Iceland
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Haukadalur là thung lũng chứa các mạch nước phun rộng lớn và nổi tiếng nhất Iceland bao gồm Geysir và Strokkur. Geysir là mạch nước phun được người châu Âu biết đến đầu tiên và sau này nổi tiếng trên toàn thế giới bởi vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Sự phun trào núi lửa tại Geysir có thể nâng mực nước nóng phun lên cao tới 70 m. Tuy nhiên, sự phun trào núi lửa hiếm khi xảy ra và đã hoàn toàn ngừng từ lâu. Hiện tại Geysir phun trào khoảng 3 lần trong ngày. Strokkur phun trào khoảng mỗi 10 phút với độ cao 20 m.
8. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Pamukkale là địa danh đẹp với thềm đất trắng tinh nổi tiếng ở miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ. Thềm đất cao này được tạo bởi lớp đá trầm tích lắng đọng do nước và lượng muối khoáng cao từ các suối nước nóng. Thành phố Hy Lạp cổ xưa Hierapolis được các vị vua của vương quốc Pergamon xây dựng ở phần phía trên của suối nước nóng cùng với các bãi tắm, các ngôi đền và những công trình là những điểm hấp dẫn du khách đến với Pamukkale.
9. Công viên khỉ Jigokudani, Nhật Bản
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Công viên khỉ Jigokudani nổi tiếng với vùng nước nóng ở gần Nagano, Nhật Bản. Tên Jigokudani (nghĩa là “thung lũng địa ngục”) vì hơi nước bốc lên từ mặt hồ trong thời tiết lạnh giá, xung quanh là các vách đá dốc và những khu rừng rậm bao bọc. Nơi đây nổi tiếng với số lượng lớn các chú khỉ tuyết thường đến trú ngụ trong vùng thung lũng có băng tuyết bao phủ trong suốt mùa đông. Những chú khỉ dễ thương này leo trèo từ các vách đá dốc và khu rừng để tới khu hồ nước nóng ấm áp sinh hoạt rồi quay về khu an toàn vào buổi tối.
10. Dallol, Ethiopia
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Dallol là miệng núi lửa phun trào ở phần đất lún Danakil ở Ethiopia. Nó được hình thành trong suốt quá trình phun trào của núi lửa vào năm 1926. Ngoài ra còn có nhiều miệng núi lửa tương tự khác lấm chấm những lớp muối trắng ở gần đó. Vùng đất xa xôi này có nhiệt độ trung bình hàng năm là 34 độ C (cao nhất trái đất) được ghi nhận từ năm 1960 - 1966. Dallol giống vùng suối nước nóng nổi tiếng của công viên Đá Vàng ở Mỹ nhưng trải rộng hơn. Dallol là điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan vì cảnh tượng độc đáo và khác lạ.
11. Blue Lagoon, Iceland
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Blue Lagoon tọa lạc trên một cánh đồng nằm giữa sân bay quốc tế Keflavik và Reykjavik ở miền Tây Nam Iceland. Hồ nước nóng trong xanh và ấm áp này chứa nhiều chất khoáng tốt cho sức khỏe và có thể chữa được nhiều căn bệnh. Du khách rất thích đến đây để tận hưởng cảm giác thoải mái, khỏe khoắn khi hòa mình vào dòng nước ấm áp dù cho điều kiện thời tiết lạnh lẽo đến đâu.
Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất Iceland. Nước nóng ở đây giàu các chất khoáng như silica và sulfur rất tốt để điều trị các bệnh ngoài da như vẩy nến. Nhiệt độ trung bình của suối là 40 độ C.
12. Công viên Đá Vàng(Yellowstone), Mỹ
12 mạch phun và suối nước nóng tuyệt đẹp của TG
Công viên Đá Vàng ở Mỹ là công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới được thành lập vào năm 1872 để bảo tồn các mạch nước phun, suối nước nóng cũng như bảo vệ cuộc sống hoang dã và thiên nhiên tươi đẹp trong khu vực. Du khách sẽ thích thú và ấn tượng sâu sắc về những cảnh đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ưu đãi cho công viên quốc gia Đá Vàng. Đây được xem là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của nước Mỹ, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan hàng năm.
13. Geysir
Geysir nằm trong thung lũng Haukadalur, Aixlen, được biết đến như một mạch phun nước lâu đời nhất và là một hiện tượng thiên nhiên ấn tượng nhất thế giới. Great Geysir xuất hiện vào năm 1294 sau một trận động đất lớn xảy ra ở thung lũng, đã làm thay đổi địa nhiệt của khu vực này. Great Geysir từ hàng thế kỉ nay vẫn được coi như là một hiện tượng siêu nhiên.
hotspring1

14. Liquiñe-Ofqui

Đất nước Chile có đến 275 suối nước nóng trải khắp lãnh thổ. Bạn có thể tận hưởng những suối nước nóng này ở những khu resort 5 sao hay tại các bể bơi trong khu resort Explora Atacama nổi tiếng. Nằm giữa núi lửa Llaima và Hudson, đoạn đứt Liquiñe-Ofqui đã hình thành nên rất nhiều suối nước nóng ở khắp nước Chile. Đến nơi đây, dù “hầu bao” hạn hẹp nhưng bạn vẫn có một chuyến du lịch thư giãn hoàn hảo, dễ chịu.
hotspring2

15. Yangbajing
Yangbajing, cách phía bắc Lhasa, Tibet 87 km nổi tiếng thể giới với những suối nước nóng hút khách. Nằm trong một thung lũng xanh tốt, ở độ cao khoảng giữa 4,290m và 4,500m so với mặt nước biển, thị trấn Yangbajing là quê hương của một trong những suối nước nóng cao nhất thế giới. Trong khi ở các khu vực xung quanh cực kỳ lạnh thì Yangbajing lại là một vùng cao nguyên xanh tươi, mịt mù hơi nước bay tỏa. Đây là suối nước nóng lý tưởng để nghỉ dưỡng và chữa bệnh.
hotspring3

16. Taiwan
Một giải pháp hoàn hảo để nghỉ ngơi và thư giãn chính là hành trình đến Taiwan – một trong những điểm tắm suối nước nóng hàng đầu thế giới. Với các kiếu suối đa dạng (suối nước nóng, suối nước lạnh, suối bùn và suối nước nóng đáy biển), những khu resort của Taiwan đang càng ngày càng thu hút nhiều du khách quốc tế đến nghỉ dưỡng.
hotspring4

17. Greenland
http://img.geocaching.com/cache/2dfba290-e68e-471d-8b93-329508e22273.jpgKhông quá xa lạ với những du khách thích chu du, những suối nước nóng trên hòn đảo Greenland, Uunartoq luôn là địa điểm hoàn hảo cho bạn. Trên hòn đảo hoang vu này, có đến 3 suối nước nóng tự nhiên cùng chảy vào một bể nước bằng đá nhỏ xinh. Không gì tuyệt vời hơn là được chiêm ngưỡng những khu suối nước nóng khổng lồ và nổi tiếng thế giới.
18. Suối nước nóng Grand Prismatic
Suối nước nóng Grand Prismatic thuộc công viên quốc gia Yellowstone (Mỹ). Đây là suối nước nóng lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới. Nó gần sát New Zealand, thuộc khu Midway Geyser Basin.
Sở dĩ suối này có màu sắc sặc sỡ như vậy là do các vi khuẩn sắc tố trong các thảm vi khuẩn phát triển bên cạnh dòng nước giàu chất khoáng. Các vi khuẩn tạo ra nhiều màu sắc khác nhau, từ xanh tới đỏ, số lượng màu sắc còn phụ thuộc vào tỷ lệ chất diệp lục và thời tiết.
Vào mùa hè, suối nước nóng nhiều màu cam và đỏ, trong khi mùa đông, “thảm” màu lại chuyển sang xanh đậm. Ở giữa suối nước nóng nhiệt độ rất cao nên không có sinh vật nào có thể sinh sống.
19. Suối nước nóng Mammoth
Cũng nằm ở công viên Yellowstone, suối nước nóng Mammoth nổi tiếng là suối trầm tích carbonate lớn nhất thế giới. Đặc điểm nổi bật nhất của suối Mammoth là Minerva Terrace – bậc thang mang tên nữ thần Minerva trong thần thoại La Mã.
20. Suối nước nóng Blood Pond
Blood Bond là một trong những “địa ngục” ở Beppu, Nhật Bản. Suối nước nóng chỉ để ngắm chứ không thể tắm được. Màu đỏ của suối là do trong nước có chứa nhiều sắt.
21.Suối Glenwood
Glenwood ở Colorado (Mỹ) là suối nước nóng và hồ bơi tự nhiên lớn nhất thế giới. Nhiệt độ trong hồ liệu pháp chứa nhiều chất khoáng là 40 độ C và trong hồ bơi khổng lồ là 36 độ C.
22. Suối nước nóng Jigokudani – Công viên khỉ tuyết
Vùng núi này là ngôi nhà của khỉ tuyết bởi chúng rất yêu thích các suối nước nóng ở đây. Jigokudani trong tiếng Nhật nghĩa là “Thung lũng của địa ngục”.
Để đến được với những khu hồ có khỉ tuyết, phải vượt núi băng rừng để lên đến độ cao 850m. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức ngắm khỉ tuyết ngâm mình trong nước nóng.
Hãy đến đây vào mùa đông, khi những hồ nước nóng tạo ra nhiều hơi nước nhất và cũng là khi những chú khỉ thích thú với việc tắm nước nóng nhất.
23. Deildartunghver
Deildartunghver là suối nước nóng ở Reykholtsdalur, Iceland. Đây là suối nước nóng có lượng nước chảy lớn nhất ở Châu Âu – 180 lít/giây và độ nóng trung bình 97 độ C.

No comments:

Post a Comment