Monday, June 11, 2012

Vài tòa nhà chọc trời đẹp nhất thế giới

Công ty kiến trúc Toyo Ito & Associates của Nhật đã hợp tác với Công ty b720 FerminVazquez Arquitectos xây dựng khách sạn Santos Porta Fira ở Tây Ban Nha.
Nhờ vào sự đột phá về thiết kế và trang trí, khách sạn đã vượt qua 300 tòa nhà được xây dựng trong năm và 17 tòa nhà được đề cử để giành giải thưởng Emporis Skyscraper Architecture với danh hiệu “Tòa nhà chọc trời đẹp nhất thế giới”.

Khách sạn Santos Porta Fira hiện là “tòa nhà chọc trời đẹp nhất thế giới”
Từ khi khánh thành đi vào hoạt động tháng 2-2010, nhiều du khách đã bị thu hút bởi vẻ đẹp cũng như sự tiện nghi và sang trọng của khách sạn.
Khách sạn 4 sao Santos Porta Fira mang sắc đỏ rực lửa, cao gần 113m với 26 tầng và 320 phòng, có sức chứa 1.357 người. Nội thất tiện nghi và sang trọng, ngoài ra còn có các dịch vụ tại chỗ như câu lạc bộ sức khỏe, trung tâm matxa… Khách sạn còn có 9 phòng họp lớn, hiện đại, được trang bị các phương tiện kỹ thuật tiên tiến, phòng họp lớn có 740 chỗ ngồi.

Khách sạn mang sắc đỏ rực lửa như chiếc áo của những hiệp sĩ đấu bò tót Tây Ban Nha
 Các kiến trúc sư tài năng đã thiết kế khách sạn theo lối kiến trúc giải tỏa kết cấu - một kiểu kiến trúc xây dựng theo phong cách tự do, không theo một hình thù nhất định.

Mặt tiền của khách sạn được trang trí bởi các ống nhôm và sơn ánh kim loại.

Tòa tháp màu đỏ là sự mô phỏng mang tính trừu tượng của một đóa hoa sen.

Xây dựng theo lối kiến trúc giải tỏa kết cấu, khách sạn mang hình tượng đóa hoa sen nổi bật, thu hút nhiều du khách
Ngoài ra, khách sạn có nội thất rất tinh tế và trang nhã với một tông màu chủ đạo, tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Ảnh đại diện
Cùng điểm qua những tòa nhà cao nhất thế giới, niềm tự hào của nền văn minh hiện đại.
1. Tòa tháp Jin Mao – Thượng Hải, Trung Quốc


Tòa nhà chọc trời có độ cao 421 mét được hoàn thành năm 1998 ở Thượng Hải, bao gồm các văn phòng và khách sạn Grand Hyatt. 





2. Tòa tháp Trump International – Chicago, Mỹ


Tòa tháp Trump được đặt theo tên tỷ phú Donald Trump nằm bên bờ sông Chicago, Illinois. Tháp cao 423 mét và có tới 92 tầng, được hoàn thành vào năm 2009 và là một quần thể tương đối hoàn hảo với đầy đủ khu mua sắm, gara đỗ xe, khách sạn, khu văn phòng và khu nhà dân. 





3. Tòa nhà Tây Quảng Châu, Quảng Châu, Trung Quốc


Tòa nhà Tây Quảng Châu cao 440,2 mét được xây dựng tại Quảng Châu, Trung Quốc là nơi tổ chức các hội nghị, khách sạn nghỉ dưỡng và là một cao ốc văn phòng. Cũng hoàn thành vào năm 2009 nhưng nó nhỉnh hơn tòa tháp Trump một chút về chiều cao và số tầng: 103 tầng. Theo dự kiến, tòa tháp “sinh đôi”: Tháp Đông Quảng Châu sẽ được hoàn thành vào năm 2016. 





4. Tháp Willis – Chicago, Mỹ


Một lần nữa Chicago, Illinois lại được vinh danh trong những thành phố có tòa tháp cao nhất. Tháp Sears, còn được gọi là tháp Willis cao 442 mét và có 108 tầng. Nó được hoàn thành vào năm 1973 và là ngọn tháp cao nhất thế giới vào thời điểm đó. Ngày nay, Willis vẫn là ngọn tháp cao nhất nước Mỹ. 





5. Trung tâm tài chính Greenland Nam Kinh – Nam Kinh, Trung Quốc


Trung tâm tài chính nằm trong một tòa nhà cao 450 mét, được hoàn thành vào năm 2009 với đầy đủ không gian cho khối văn phòng, trung tâm thương mại, nhà hàng và cả khu ngắm cảnh ở tầng 89. 





6. Tòa tháp đôi Petronas, Kualalumpur, Malaysia


Tòa tháp đôi Petronas giữ kỷ lục là ngọn tháp cao nhất thế giới từ khi xây xong vào năm 1998 cho tới năm 2004 và đến nay vẫn là tòa tháp đôi cao nhất thế giới với chiều cao 451,9 mét và 88 tầng. 





7. Trung tâm thương mại quốc tế - Kowloon, Hồng Kông


Trung tâm thương mại này cao tới 484 mét và được hoàn thành vào năm 2010. Nó có tới 181 tầng với khách sạn Ritz, khu mua sắm và khối văn phòng. Đặc biệt, trung tâm thương mại quốc tế Kowloon còn có một ban công ngắm cảnh ở tầng 100, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao và có cái nhìn bao quát toàn cảnh. 





8. Trung tâm tài chính thế giới – Thượng Hải, Trung Quốc


Trung tâm tài chính thế giới cao 487 mét và là tòa nhà cao thứ 3 trên thế giới. Tới đây, bạn có thể tận hưởng quốc sống trong khách sạn cao nhất thế giới: khách sạn Park Hyatt Thượng Hải. Đây cũng là nơi có ban công ngắm cảnh cao nhất thế giới. Tòa nhà có 101 tầng được hoàn thành vào năm 2008, đứng cạnh tháp Jin Mao và nhìn từ xa giống như một cái chai lớn đang mở





9. Đài Bắc 101 – Đài Bắc, Đài Loan


Giữ kỷ lục là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 2010 với chiều cao 509,2 mét và có 101 tầng đúng như cái tên của nó. Tòa tháp Đài Bắc 101 đặc biệt nổi bật trong bầu trời đêm Đài Loan. 





10. Burj Khalifa – Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập


Tòa tháp Burji Khalifa đã chiếm vị trí dẫn đầu trong số các tòa tháp cao nhất thế giới. Nó có độ cao vượt trội hơn hẳn những “người anh em”: 828 mét với 160 tầng. Tòa tháp được xây dựng trong vòng 6 năm và chính thức hoàn thiện vào ngày 4 tháng 1 năm 2010. 








Tòa nhà Burj Dubai mở cửa ngày hôm qua. Không chỉ là tòa nhà cao nhất thế giới, nó còn cao hơn tòa nhà cao nhất trước đó hơn 300 mét. Với chiều cao 828 mét, Burj Dubai bằng chiều cao tổng cộng của tòa nhà cao nhất trước đó là Taipei 101 của Đài Loan với một tháp Eiffel đặt thêm trên đỉnh.
Taipei 101 của Đài Loan là tòa nhà cao nhất thế giới khi hoàn thiện xong năm 2004. Nó cao 509 mét và có 101 tầng.
Trung tâm tài chính Thượng Hải (trái) và tháp Jin Mao (phải) của Trung Quốc lần lượt là tòa nhà cao thứ ba và thứ chín của thế giới hiện nay. Tòa nhà bên trái cao 492 mét, 101 tầng, chứa những phòng khách sạn cao nhất thế giới.
Đang gần hoàn tất, Trung tâm thương mại quốc tế hay tháp ICC ở Hong Kong sẽ có 118 tầng và cao 484 mét.
Tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia cao 452 mét và có 88 tầng, cao thứ năm thế giới.
Tháp Willis của Chicago, Mỹ là tòa nhà cao nhất thế giới ở bán cầu Tây, có độ cao 442 mét.
"Thành phố của những thủ đô" ở Matxcova, Nga là tòa nhà cao nhất châu Âu, có chiều cao xấp xỉ 300 mét.

Không chỉ lấy tiêu chí chiều cao làm chuẩn, 20 tòa nhà ấn tượng nhất thế giới được tờ CNNGO (thuộc hãng thông tấn CNN) lựa chọn còn mang biểu tượng cho từng quốc gia.

Tòa nhà búp sen Bitexco Finacial Tower, TP HCM của Việt Nam cũng lọt vào danh sách này.
1. Tòa tháp Empire State, New York, Mỹ
Công trình có chiều cao 437 m, chi phí xây dựng hết 41 triệu USD. Tòa nhà mất 1 năm 45 ngày để xây dựng và được hoàn thành vào năm 1931. Với chiều cao kỷ lục, tòa nhà trở thành biểu tượng của New York, nơi những giấc mơ có thể trở thành hiện thực.
Được xây dựng vào thời kỳ suy thoái, Empire State cũng lập kỷ lục giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới lâu nhất, từ năm 1931 tới năm 1972. Công trình cũng là biểu tượng cho nước Mỹ trong suốt 70 năm, thể hiện sự vững chãi của nền kinh tế Mỹ vượt qua nhiều sóng gió.
2.Trụ sở Tuyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).
Cao ốc có chiều cao: 234m, chi phí xây dựng: 600 triệu USD, và được hoàn thành vào tháng 1/2008.
3.Trụ sở của Commerzbank ở Frankfurt, Đức
Tòa nhà có chiều cao 300,1m, chi phí xây dựng: 414 triệu USD, hoàn thành năm 1997. Công trình không có đài quan sát, tuy nhiên có thể ngắm cảnh từ chính các tầng của tòa nhà. Đây là tòa nhà cao nhất của Đức và thứ hai ở châu Âu hiện nay.
Trụ sở được coi là công trình sinh thái vì sử dụng hệ thống chiếu sáng và thông gió tự nhiên và giảm tiêu thụ năng lượng.
4. Tháp Elephant ở Bankok, Thái Lan
Tòa tháp cao 102m, hoàn thành năm 1997.
Ngoài nụ cười, một hình ảnh thân quen nữa khi nhắc tới Thái Lan là những chú voi. Từ nhiều góc phố của Thái Lan, du khách có thể nhìn thấy biểu tượng con voi với đôi mắt và đôi ngà cao chót vót. Ngoài căn hộ, tòa nhà còn có khu văn phòng và trung tâm mua sắm.
5. Bitexco Finacial Tower, TP HCM, Việt Nam
Công trình cao 262m, thời gian hoàn thành năm 2010.
Tòa nhà có hình búp sen, có đài quan sát trên tầng 47 và có đỗ trực thăng. Từ tầng 47, du khách có thể ngắm toàn cảnh TP HCM. Đến nay, ngôi vị cao nhất tòa nhà Việt Nam đã nhường chỗ cho Keangnam Land Mark Tower nhưng Bitexco Finacial Tower vẫn là biểu tượng của người dân TP HCM.
6. Transamerica Pyramid ở San Francisco, Mỹ
Cao 260m, hoàn thành năm 1972, chi phí xây dựng 32 triệu USD. Cao ốc này mang hình tên lửa và là biểu tượng của San Francisco từ năm 1972
7. Bank of China Tower, HongKong
Công trình cao 305 m, hoàn thành năm 1990.
Với thiết kế lấy từ cảm hứng cây tre, tòa tháp là biểu tượng của HongKong. Đến nay, ngôi vị cao nhất HongKong đã bị bị soán ngôi.
8. Kingdom Center, Riyadh, Ảrập Xêút
Cao 302m, hoàn thành năm 2002, chi phí xây dựng: 458 triệu USD.
Tòa nhà có trung tâm mua sắm dành riêng cho phụ nữ.

9. Tháp đôi Petronas, Kuala Lumpur, Malaysia

Cao 452 m, hoàn thành năm 1996, chi phí xây dựng: 1,6 tỷ USD.
Tòa nhà tựa như cánh cửa mở ra tương lai vào thế kỷ 21 của Malaysia đã trở thành biểu tượng của đất nước châu Á này.

10. Tháp Tokyo Mode Gakuen Cocoon, Nhật

Công trình cao 204m, hoàn thành năm 2008.
Cao ốc 50 tầng dành cho việc đào tạo sinh viên thời trang, vi tính, y học.

11. Trung tâm tài chính Shanghai World

Công trình cao 492 m, hoàn thành năm 2008, chi phí xây dựng: 1,2 tỷ USD. Tòa nhà có hình giống chiếc mở nắp chai và được thiết kế để tránh sức cản của gió.

12. Hotel & Casino Grand Lisboa, Macau

Cao 261m, hoàn thành năm 2008, chi phí xây dựng 385 triệu USD.
Tòa nhà thể hiện rõ sự cẩn trọng về mặt phong thủy khi có hình dáng của phần trên cổ chai, hứng mọi tài lộc. Thiết kế mô phỏng hình ảnh pháo hoa, vàng… là những biểu tượng vinh hoa của Á đông.

13. Bahrain World Trade Center, Bahrain

Cao 240m, hoàn thành năm 2008, chi phí xây dựng: 150 triệu USD.
Công trình có 3 turbin gió được sử dụng để cung cấp 13% nhu cầu năng lượng. Đây được coi là công trình thân thiện với môi trường.

14. Two International Finance Center, Hong Kong

Cao 415m, chi phí xây dựng: 2,5 tỷ USD. Nằm ở trung tâm khu vực tài chính của Hong Kong, đây chính là biểu tượng sự thịnh vượng của miền đất này.

15. Burj al Arab, Dubai, Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất

Cao 321m, hoàn thành năm 1999, chi phí xây dựng: 650 triệu USD.
Đây là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới. Hai tay vợt Federer và Andre Agassi từng có màn trình diễn ở độ cao 300m so với mặt đất.

16. Taipei 101, Đài Loan

Cao 508m, hoàn thành năm 2004, chi phí xây dựng: 1,8 tỷ USD
Tòa nhà có hệ thống thang máy chở khách nhanh nhất thế giới với vận tốc 1.010m trong một phút.

17. Torre Agbar, Barcelona, Tây Ban Nha

Tòa nhà cao 142m, hoàn thành: 2004 năm chi phí xây dựng: 130 triệu USD.
Tòa nhà mang tượng văn hóa của Barcelona. Torre Agbar có hai phần, phần trên là nhôm còn dưới là kính với 40 màu sắc khác nhau. Vào buổi tối, cao ốc được thắp sáng bởi 4.500 ngọn đèn đủ sắc màu.

18. Burj Khalifa, Dubai, Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất

Cao 828m, hoàn thành năm 2009, chi phí xây dựng là 1,5 tỷ USD
Ngoài nắm giữ danh hiệu cao nhất thế giới, tòa nhà còn sở hữu thánh đường cao nhất thế giới.

19. 30 St. Mary Axe, London, Anh

Công trình cao 180m, hoàn thành năm 2003, chi phí xây dựng 212 triệu USD.
Cao ốc có nhiều tên gọi như quả dưa chuột hay viên đạn.

20. Turning Torso, Malmo, Thụy Điển

Cao 190m, hoàn thành 2005, chi phí xây dựng là 80 triệu USD.
Tòa nhà được thiết kế vặn vẹo để mô phỏng cử động của con người.

No comments:

Post a Comment