Monday, April 2, 2012

Nhà đẹp (2)

Nhà được xây theo kiểu minka, loại hình nhà phổ biến của các gia đình nông thôn Nhật, phản ánh sự khéo léo của những người nông dân thế kỷ thứ 19. Để thiết kế nó, gia chủ đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của một thầy tư tế và nhà thiết kế ngoại thất Shunmyo Masuno. Chủ nhân của ngôi nhà là một thương gia người Mỹ đến từ Alabama, ông muốn mang đến cho ngôi nhà của mình một phong cách mới nhưng đồng thời cũng muốn giữ lại những nét đặc trưng truyền thống nổi tiếng của bản địa.. Những chủ nhân cũ của căn nhà đã chọn hướng quay về hướng đỉnh Phú Sỹ, sao cho khi ngồi ở bất kỳ phòng nào bạn đều có thể được thưởng ngoạn thắng cảnh nổi tiếng thế giới này. Nhìn thấy Phú Sỹ hàng ngày là một hạnh phúc trời ban đối với mỗi người Nhật.

'Vật trang trí' vô giá của ngôi nhà: Phía trước mặt là đỉnh núi Phú sỹ tinh khiết quanh năm tuyết phủ
Vào đầu Đệ tứ kỷ, mảnh đất sau này sẽ trở thành nước Nhật, hãy còn là bờ biển lục địa châu Á mênh mông. Vùng biển này ít thu hút con người và động vật. Nhưng các thế kỷ đã dệt nên công trình khắc nghiệt của nó: sự trôi dạt của các lục địa đã khiến cho mảnh đất hình cong của nước Nhật tương lai bị cắt vụn và tách ra kéo theo những con người, con vật và cây cỏ trên lưng nó.
Những khu rừng tuyệt vời bao phủ 67% diện tích mấp mô không người ở của nước Nhật, luôn luôn phải đấu tranh với nạn lở đất, đã bảo đảm sự cần thiết phải tự cứu lấy mình và tạo nên lòng kính trọng và cả một sự 'sùng bái' cây cỏ sâu sắc trong nhân dân Nhật.
Những con người sáng tạo, những người thợ thủ công và những nhà xây dựng đã nâng tình yêu đối với cây cỏ lên đỉnh cao, nó là cái cuống rốn thật sự nối liền con người với các thần linh thiên nhiên, và đối với đền chùa và nhà ở, họ hầu như chỉ dùng gỗ làm vật liệu xây dựng.
Phòng khách là nơi tụ họp của nhiều phong cách thiết kế khác nhau

Những súc gỗ khổng lồ được sử dụng làm xà nhà
"Nhà kiến trúc trước hết là một người thợ mộc" (M.Gonse). Họ có cái thú đẽo gọt gỗ, họ ve vuốt mặt gỗ và cảm nhận dưới dụng cụ cái mềm mại và dẻo dai của gỗ. Cái đẹp của gỗ còn quý hơn cái vĩnh cửu của công trình làm nên.

Mềm dẻo, tạo tác nhanh chóng, kiến trúc gỗ Nhật Bản hiện lên một cách tự nhiên, cao quý, chân thật, thực dụng và tiết kiệm. Kết cấu được nhìn thấy rõ, thay đổi ở những thớ khác nhau của thiên nhiên, phủ lên lớp rêu phong của thời gian. Sự thăng bằng giữa chức năng và thẩm mỹ luôn luôn làm người Nhật thích thú, khiến họ càng thêm yêu hương vị của thiên nhiên.

Những chiếc xà gỗ lớn trên tầng hai

Phòng khách được thiết kế rất rộng rãi với phần khung hoàn toàn bằng gỗ. Những cây gỗ khổng lồ được sử dụng làm cột và xà nhà. Nội thất trong phòng là cả một sự pha trộn. Nhưng do được lựa chọn kỹ càng về chất liệu và màu sắc nên những chiếc ghế hiện đại không những không bị lạc lõng trong ngôi nhà truyền thống này mà còn góp phần tôn thêm vẻ đẹp cổ kính của nó. Bên cạnh phòng khách là một không gian nhỏ được sử dụng như một phòng ăn gia đình.

Hành lang kính rải sỏi nối căn nhà với phòng tắm theo kiểu truyền thống
Do vị trí địa lý và tinh thần độc lập, Nhật Bản biết sử dụng vào mỗi thời đại những mô hình của nước ngoài, mà không phá vỡ bản sắc riêng: một ý thức về thiên nhiên không bao giờ suy thoái, một thị hiếu mộc mạc không bao giờ giảm sút, một sự khéo léo ngày càng tinh tế. Sự lựa chọn các ảnh hưởng nước ngoài bổ sung cho sự chọn lọc tự nhiên do hoàn cảnh khí hậu, thực vật và địa mạo xứ đảo tạo nên, khác với lục địa.

Bồn tắm lớn được bao bằng các karesansui
Phía bên ngoài nhà là một bồn tắm lớn theo đúng kiểu truyền thống, có vòi sục nước và xung quanh được bao bọc bằng vườn đá karesansui. Theo lời bà chủ thì bồn tắm được thiết kế lớn hơn bình thường một chút vì gia đình muốn có những thời gian thư giãn cùng nhau trong bồn.
Con đường đá làm cho khu vườn thêm lãng mạn
Masuno làm một con đường nhỏ trong vườn bằng các phiến đá đẽo tay xen giữa các hàng cây thảo mộc mát mẻ. Khu vườn do công ty thiết kế sân vườn Ueto Zoen thực hiện, tất nhiên dưới sự giám sát của Masuno.
Phòng ngủ mang hoàn toàn phong cách Nhật Bản với cửa lùa dán giấy và chiếu tatami trải sàn

Kiến trúc Nhật Bản truyền thống là một nền kiến trúc mở, phụ thuộc theo tầm vóc con người. Từ thế kỷ X, chiếc chiếu đặt trong phòng khách để mời khách ngồi đã xác định yếu tố môđun xây dựng trên bề mặt cho một người nằm. Cái môđun dựa theo cơ thể con người đó đã xác định kích thước chuẩn của một gian nhà (ken), của chiều kích bình phong và chiều cao lanhtô cửa ra vào. Vào thế kỷ XVII, chiều dài của tatami - chiếc chiếu rơm dày trải khắp sàn nhà, trở thành môđun tiêu biểu cho kiến trúc nhà cửa đã được sử dụng, dưới ảnh hưởng của kiến trúc cung đình.

Lúc đầu đó là cái thảm đặt dưới sàn gọi là oki tatami, rồi trở thành môđun trải sàn phổ cập. Một cái tatami bao giờ cũng có chiều dài gấp đôi chiều ngang. Ghép lại, hai tatami hợp thành hình vuông giới hạn đơn vị của mặt phẳng, gọi là tsubo. Ở Nhật Bản người ta thích mô tả diện tích mặt sàn bằng số lượng tatami.
Bãi cỏ hóng mát sau nhà
Phòng ngủ mang hoàn toàn phong cách Nhật Bản có cửa mở ra phía bên, và những chiếc cửa trượt Shoji vừa kín đáo nhưng đồng thời vẫn để cho ánh sánh tự nhiên đủ xuyên qua. Sàn được trải một lớp chiếu Tatami và chiếc giường thì được thiết kế theo kiểu raku.
Mái nhà đã được thay ngói nhưng vẫn trông có vẻ cổ kính nhờ loại ngói có tính năng đặc biệt. Vị trí những ô cửa trên tầng hai được bố trí lõm vào để có thể lấy được ánh sáng tự nhiên qua các cửa kính Shoji. Phía sau nhà là một bãi cỏ để hóng mát vào những buổi tối nóng nực.
Bà chủ nhà cho rằng không khí ở đây gần giống với Vermont quê bà, nhưng cũng bổ sung là phong cảnh Phú Sỹ đẹp hơn so với cả Grand Canyon. Có thể nhiều người (Nhật và Mỹ) sẽ không đồng ý với những so sánh kiểu đó, nhưng được nhìn thấy núi Phú Sỹ mỗi ngày khi mặt trời lên và khi đêm xuống thật là một 'lạc thú' trần gian mà nhiều người muốn đánh đổi.

Ngôi nhà nằm trên một miền đồi núi và thảo nguyên vùng Texas, Mỹ. Nhìn từ xa, mái ngói đỏ, tường trắng tinh và bể bơi xanh ngắt đã thấp thoáng như mời gọi níu giữ bước chân người tới chốn này.
Những chiếc cây được trồng đúng chỗ giữa nhà và hồ bơi
Cảnh vật kỳ thú quanh hồ như trong chuyện cổ
Khu vực đáng nhớ nhất của căn nhà chính là không gian ngoài trời cạnh hiên nhà và sát hồ. Một chiếc võng lả lơi mời gọi tấm thân đặt xuống. Những chiêc ghế chói chang sắc đỏ tươi, sáng lên trong nắng vùng sa mạc, càng làm cho vẻ xanh non trong ngần của tán cây non ánh lên như ngọc quý.
Sự nghỉ ngơi hoàn hảo
Bước vào nhà, các không gian đều thoáng rộng và chỉ ngăn chia theo kiểu ước lệ. Các vòm cửa cao rộng và duyên dáng, lặp lại một cách thống nhất từ ngoài vào đến trong nhà, nhắc lại ở cả những hành lang.
Phòng khách liên thông phòng ăn ở tầng 1
Phòng sinh hoạt chung tầng trên, với mái dốc hài hoà
Các phòng ngủ đều có view đẹp, bài trí đơn giản và trang nhã. Sàn gỗ sẫm màu và rèm cửa hoa nhỏ dịu dàng ấm áp. Một chiếc kệ nhỏ để sát bậu cửa sổ đặt những chiếc giỏ mây để cất giữ đồ đạc rất xinh xắn và gọn gàng.
Phòng ngủ chính
Nét thanh mảnh của cầu thang
Tận dụng địa hình giật cấp tự nhiên, lối lên xuống, sân vườn ngoài nhà cũng chênh cos tạo các không gian thú vị và êm đềm cho nghỉ ngơi thư giãn.
Các sắc độ khác nhau của gạch lát sân
Hiên nhà khi chiều xuống
Ngắm nhìn ngôi nhà sang trọng và thanh nhã giữa thiên nhiên khoáng đạt, ai cũng có ước mong rằng mình sẽ có một chốn đi về như vậy, buổi tối ngồi bên hiên, nhâm nhi cà phê hay chai bia lạnh, ngắm mặt trời dần xuống và màn đêm êm đềm từ từ bao phủ cả thảo nguyên xanh.

traditional Japanese house
http://www.modecodesign.com/wp-content/uploads/2009/07/Japanese-Style-Bathroom-Design.jpg

http://www.trendir.com/archives/shoji-sliding-screen-bathroom.jpg
Công trình được các đồng nghiệp, đối tác của Công ty Hùng Vương tại Nhât Bản thực hiện, địa điểm xây dựng tại Hàn Quốc. Toàn bộ thiết kế theo phong cách Biệt thự vườn đặc trưng của Nhật Bản, qua tay các kiến trúc sư tài hoa, công trình đã có sự cải tiến so với cáckiến trúc Nhật Bản nhưng lại tôn thêm nét truyền thống của Ngôi biệt thự Nhật. Mời các bạn tham khảo.
mẫu biệt thự

Phối cảnh tổng thể độc đáo

mẫu biệt thự

Mặt tiền mảng miếng, với các hình khối cơ bản

mẫu biệt thự

Nhìn xa, ngôi biệt thự thật khó hiểu.

mẫu biệt thự

Khu vườn đậm tính truyền thống của khu vườn Nhật Bản

mẫu biệt thự

Khoảnh sân lãng mạn.

mẫu biệt thự

Ô của trữ tình

mẫu biệt thự

Mặt bằng với công năng tiện dụng, hiện đại

mẫu biệt thự

Mặt bằng tầng 2

mẫu biệt thự

Phòng khách sang trọng hiện đại và ấm cúng

mẫu biệt thự

Ngôi biệt thự xinh đẹp mang phong cách rất thiền này của một cặp vợ chồng người Pháp toạ lạc tại đường Nguyễn Văn Hưởng, trong khu phức hợp Eden, quận 2, TPHCM.

Căn biệt thự này có diện tích khoảng 300m2, sự lựa chọn của họ với căn nhà này khá bất ngờ trước kiến trúc, phong cách xây dựng nguyên thuỷ, kiểu Nhật Bản, kiểu dáng đẹp, đơn giản, mang nét thiền, đầy ánh sáng và bố trí chặt chẽ.

Ngôi nhà này được thiết kế theo lối mở, để không khí lưu thông tự do và thông thoáng: đó là bố trí các cửa sổ lớn, cửa sổ trượt. Bên ngoài, ngôi nhà được trang trí với gỗ và đá, bên trong là sàn gỗ, tường gạch tương phản với tường thạch cao trắng, những viên gạch được sử dụng lại từ một căn nhà thời thuộc địa cũ mà rất có thể loại gạch này đến từ vùng Toulouse của Pháp thời đó. Nếu có các góc và vết nứt, chúng ta có thể nói rằng có chín cấp độ khác nhau, được thực hiện trong một tinh thần rất “thiền” hay “phong thuỷ”, tắm trong ánh sáng, rất dễ chịu, và không cần thiết phải trang trí nhiều cho nét đơn giản của căn nhà.

Biệt thự này có hai tầng với một khu vườn phía trước, phòng khách, một sân terrace được bao quanh bởi một hồ nước với cây thuỷ sinh và cá, phía sau là một hồ bơi. Từ nhà bếp, họ có thể đến sân terrace treo trên hồ bơi, nơi rất tốt để thưởng thức bữa ăn trong ngày.

Bên trong, các phòng khách, phòng ăn, bếp đều được thiết kế mở, chỉ ngăn cách ở mức độ nhỏ, gia chủ trang trí bằng chất liệu gỗ, đồ nội thất, song mây, liễu gai, tre nứa, gỗ, bức điêu khắc con rồng bằng đồng từ Trung Quốc, tượng chạm khắc từ Indonesia. Tầng trên có ba phòng ngủ, hai phòng tắm. Ngôi nhà của người thuê là rộng rãi nhất, trần vòm bằng gạch, nhìn ra một bức tượng tu sĩ nhỏ, chiếc giường nằm giữa căn phòng, như một thư viện với nhiều ngăn kéo.

Ở phía trước của ngôi biệt thự, tương tự như ta nhìn bên ngoài từ một cabin trên núi, là chất liệu gỗ tự nhiên pha trộn với đường nét phong cách Nhật Bản.

Ở phía trước của ngôi biệt thự, tương tự như ta nhìn bên ngoài từ một cabin trên núi, là chất liệu gỗ tự nhiên pha trộn với đường nét phong cách Nhật Bản.

Một khoảnh vườn Nhật Bản, ao nước với hoa loa kèn và cá vàng, lát ván sàn gỗ.

Một khoảnh vườn Nhật Bản, ao nước với hoa loa kèn và cá vàng, lát ván sàn gỗ.

Phòng khách với không khí trung tính, đầy tính thư giãn, đồ đạc bằng chất liệu tự nhiên.

Phòng khách với không khí trung tính, đầy tính thư giãn, đồ đạc bằng chất liệu tự nhiên.

Phòng ăn, ngăn cách bởi một cửa chớp trang trí trên các bức tường gạch đỏ.

Phòng ăn, ngăn cách bởi một cửa chớp trang trí trên các bức tường gạch đỏ.

Phòng ăn mở cửa sang phòng khách, trang trí với chất liệu gỗ và mây, mọi đồ vật thiết kế theo một dòng tinh giản, thẳng, đơn giản, dễ thấy. Bếp với chất liệu gỗ tếch, một phong cách hoài cổ, nhìn ra sân hiên rộng rãi cùng những cây cột, với nội thất sân vườn. Phía sau nhà, một khu vườn lớn và hồ bơi có dáng uốn lượn.

Phòng ăn mở cửa sang phòng khách, trang trí với chất liệu gỗ và mây, mọi đồ vật thiết kế theo một dòng tinh giản, thẳng, đơn giản, dễ thấy.

Bếp với chất liệu gỗ tếch, một phong cách hoài cổ, nhìn ra sân hiên rộng rãi cùng những cây cột, với nội thất sân vườn. Phía sau nhà, một khu vườn lớn và hồ bơi có dáng uốn lượn.

Bếp với chất liệu gỗ tếch, một phong cách hoài cổ, nhìn ra sân hiên rộng rãi cùng những cây cột, với nội thất sân vườn.

Phía sau nhà, một khu vườn lớn và hồ bơi có dáng uốn lượn.

Phía sau nhà, một khu vườn lớn và hồ bơi có dáng uốn lượn.












Phòng studio trên tầng thượng, dùng làm phòng xem phim, thể thao, chơi game. Nơi đây có một phòng tắm spa kiểu Nhật, tất cả đều làm bằng đá granite đen.

Phòng studio trên tầng thượng, dùng làm phòng xem phim, thể thao, chơi game. Nơi đây có một phòng tắm spa kiểu Nhật, tất cả đều làm bằng đá granite đen.

Phòng ngủ của khách, một cửa sổ nhô ra ngoài, thư viện và nệm nằm đọc, vật dụng bố trí tối thiểu để có không gian tối đa.

Phòng ngủ của khách, một cửa sổ nhô ra ngoài, thư viện và nệm nằm đọc, vật dụng bố trí tối thiểu để có không gian tối đa.Tọa lạc ở Venice California, ngôi biệt thự Thatcher House được thiết kế bởi kiến trúc sư Rudolph Schindler năm 2008. Ngôi nhà là sự pha trộn của chủ nghĩa hiện đại Nhật Bản đương đại kết hợp với nội thất kiến trúc California. Nằm bên bờ biển Venice, tiêu chí của ngôi nhà là mở tối đa để tận hưởng khí trời và gió biển. Toàn bộ các cửa phòng đều làm bằng kính trượt, bo gỗ, bê tông là thứ không hiện diện nhiều trong ngôi nhà này. Gỗ và gỗ, phong cách Nhật luôn khai thác tối đa vẻ đẹp ấm áp và sang trọng của chất liệu này. Với một phòng khách rộng lớn, phòng sảnh, phòng ăn, phòng thư giãn và nhiều phòng ngủ, dĩ nhiên không thể thiếu phòng tắm đẳng cấp như một spa... Ngôi nhà đem đến một không gian tiện nghi, ấm cúng và sự thư giãn tuyệt đối.

Nằm bên bờ biển Venice, tiêu chí của ngôi nhà là mở tối đa để tận hưởng khí trời và gió biển






Ngôi nhà là sự pha trộn của kiến trúc Nhật Bản đương đại kết hợp với nội thất kiến trúc California







Phòng ngủ theo chủ nghĩa tối giản đặc trưng phong cách Nhật






Sự thư giãn tuyệt đối và ánh sáng là thứ dư thừa trong căn nhà này






Tận hưởng sự tiện nghi trong cảm giác đơn giản






Không gian bếp cũng được dát gỗ ấm cúng, gọn gàng






Phòng tắm cũng sử dụng gỗ theo phong cách xuyên suốt
Kiến trúc sư Kouichi Kimura có nhiều nhà thiết kế thú vị. Chủ yếu là thiết kế rất hiện đại và nhỏ gọn như rất nhiều kiến trúc Nhật Bản hiện nay. Mặc dù chúng thường có một số điều bất thường trong thiết kế. Căn nhà này là hoàn toàn đen bên ngoài nhưng gần như trắng sân. Nội thất được đầy tương phản quá. Một số các phòng đều có bóng tối và một số ánh sáng khác. Phòng tắm là hoàn toàn đen cũng không phổ biến ở tất cả. Dù sao, khi nhà có đầy tương phản nó thường trông rất hiện đại và thú vị. Có những dự án thú vị hơn trên trang web kiến trúc sư Kouichi Kimura.
black exterior japanese house design
light interior japanese house design
black bathroom japanese house design
dark livingroom japanese house design
dark bedroom japanese house design
garage japanese house design
Haus Angerhofer được thiết kế bởi Christoph Huber từ AW Architekten cho một cặp vợ chồng với ba đứa con. Khái niệm là tạo ra một nơi tuyệt vời để thư giãn với minh bạch khéo léo sắp xếp và các khu vực được bảo vệ nhiều ngoài trời. Một trong những khu vực như là một sân thượng với một hồ bơi và sân vườn phong cách Nhật Bản mà đại diện cho một trung tâm ngôi nhà và có thể được nhìn thấy từ tất cả các phòng. Bắt đầu từ đó ánh sáng và bóng tối tương phản được tiếp tục trong nội thất của căn nhà. Hiện không có nhiều phòng trong nhà nhưng chúng có cấu trúc khéo léo và cung cấp rất nhiều không gian cho tất cả những thứ cần thiết. Nhưng tất cả họ cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Ngôi nhà là một khái niệm sống vượt thời gian đó thực hiện tốt chức năng của nó và trông rất hấp dẫn.
(bảng dịch)
Cùng với ứng dụng điện tử, xu hướng khác trong việc thiết kế các tòa nhà đó là tái sử dụng những không gian cũ. Từ những nhà thờ cho đến những nhà máy bỏ hoang, có thể biến thành những ngôi nhà đầy tính thẩm mỹ. Dưới đây là 10 thiết kế đáng chiêm ngưỡng nhất do OpenBuildings bầu chọn.

1. “House N” tại Oita, Nhật Bản (Nhóm kiến trúc sư Sou Fujimoto)

Mục đích của các kiến trục sư là tạo cảm giác như được sống giữa những đám mây bồng bềnh. Gần như không có một bất kỳ giới hạn nào cả giữa các không gian nội thất và bên ngoài phố. Các không gian bên ngoài có cảm tưởng như bên trong và ngược lại, ngoại trừ một vài ngăn chia theo dạng "cảm giác" giữa các phòng.

2. Moriyana House tại Tokyo, Nhật Bản (kiến trúc sư Sejima và Nishizawa)

Moriyana House
Đây là một hình mẫu về một ngôi nhà được thiết kế như một cộng đồng với sự kết nối giữa bên trong bên ngoài. Từ góc phố trong hình nhìn vào ngôi nhà, người ta có cảm giác hết sức riêng tư.

3. Bistrica House tại Bistritsa, Bulgaria (I/O architect)

Bistrica House
Bằng cách tạo ra những khoảng trống ở giữa toàn thể không gian, ngôi nhà trông có vẻ rộng hơn và các không gian riêng rẽ của ngôi nhà được gắn kết một cách tự nhiên, mà không cần đến tường hoặc chỉ với những bức tường nhỏ.

4. Watertower of Living tại Soest, Hà Lan (Hội kiến trúc sư Zecc)

Watertower of Living
Watertower được xây dựng vào năm 1931 với cấu trúc cổ điển nhưng đã được chuyển đổi thành một ngôi nhà thế kỷ 21 với đầy đủ tiện nghi gồm 9 tầng.

5. Cedar Street Residence tại Temple, Arizona (coLAB studio, LLC)

Cedar Street Residence
Cedar Street Residence
Với thiết kế nội thất đơn giản, phần lớn được chia thành những "hộp" có thể tháo rời và lắp ráp một cách dễ dàng.

6. Mill Hill Residences tại Sydney, Australia (Baker Kavanagh)

Mill Hill
Thiết kế 2 gian xa hoa này được chuyển đổi từ một nhà thờ với sự kết hợp giữa nội thất thanh lịch và sắc nét với bề ngoài cổ kính với con đường lát gạch của nhà thờ cũ.

7. Malibu Residence tại Sao Paulo, Brazil (kiến trúc sư Fernanda Marques)

Malibu Residence
Theo lời của nhà thiết kế, dự án này là sự ứng dụng tối đa công nghệ tiên tiến nhất.

8. Humlegarden Apartment tại Stockholm, Thụy Điển (Tham & Videgård Hansson Arkitekter)

Humlegarden Apartment
Kế thừa phong cách sử dụng màu sắc và thiết kế trong nội thất truyền thống Thụy Điển, tòa nhà này có nhiều đặc điểm của công viên Humlegården – với màu xanh bên ngoài có thể thay đổi theo mùa.

9. Zaha Hadid Suite trong khách sạn Puerta America tại Madrid, Tây Ban Nha (Zaha Hadid)

Zaha Hadid Suite
Đặc điểm độc đáo nhất của thiết kế này là cảm giác rộng rãi và sạch sẽ với sàn và các bức tường đều màu trắng.

10. Plasma Studio trong khách sạn Puerta America tại Madrid, Tây Ban Nha (Plasma Studio)

Plasma Studio
Trải nghiệm đặc biệt mà thiết kế này đem lại là sự sắc cạnh của các hình khối và sự tương phản lẫn nhau của chúng.
Dưới đây là 10 ví dụ về những kiểu kiến trúc nhà hàng độc đáo trên thế giới.
10. Nhà hàng What Happens When, New York
Người thiết kế: The Metrics.
Nhà hàng tạo cho thực khách những trải nghiệm thú vị.
What Happens When là một “sân chơi” của những món ăn. Nhà hàng này thay đổi cứ 30 ngày một lần trong vòng 9 tháng, cung cấp cho thực khách những trải nghiệm thú vị về hương vị món ăn, hình ảnh và âm thanh.
9. Nhà hàng BIKO, thành phố Mexico.
Người thiết kế: Entasis.
Cảm hứng thiết kế được lấy từ sự đối lập sáng tối.
Mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ 2 bếp trưởng Mikel Alonxo và Bruno Oteiza. Nhà hàng được thiết kế dựa vào tính hai mặt của các thành phần tạo nên ẩm thực xứ Basque. Ngoài ra, tác phẩm kiến trúc này còn dựa trên khái niệm đối lập của 2 tông nền sáng và tối, trong kết cấu và độ cứng của vật liệu.
8. Nhà hàng Yellow Treehouse, Auckland.
Người thiết kế: Pacific Environment.
Cảm hứng nhà hàng lấy từ câu chuyện cổ tích.
Mục đích của kiểu kiến trúc này nhằm nắm bắt được trí tưởng tượng của con người. Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích có những đồng cỏ, dòng suối và khu rừng xanh ngát, cùng với giấc mơ thời thơ ấu về ngôi nhà trên cây. Tất cả đã được biến thành một địa điểm ăn uống nổi bật.
7. Nhà hàng Tsujita, Los Angeles
Người thiết kế: Takeshi Sano
Khách hàng như đang được ngồi dưới bầu trời đầy mây.
Không khí trong nhà hàng Tsujita tạo cho thực khách cảm giác như ngồi dưới một bầu trời đầy mây. Trần nhà của nhà hàng được tạo bởi 25.000 tấm gỗ được sắp xếp một cách tỉ mỉ.
6. Nhà hàng Tommy Hilfiger's Peoples Place, Amsterdam.
Người thiết kế: Marc Prosman Architecten & Daniel O’Kelly
Thiết kế đưa thực khách trở về những năm 1950.
Mục tiêu chính của thiết kế nhằm đưa thực khách trở về những năm 1950 bởi những bức tranh của Nighthawks của Edward Hopper.
5. Nhà hàng Bei, Bắc Kinh
Người thiết kế: NHDRO.
Thiết kế được lấy cảm hứng từ rừng cây.
Bei (mang nghĩa "Bắc" trong tiếng Trung Quốc) là một nhà hàng phục vụ món ăn Châu Á ở phía Bắc thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Thiết kế nội thất lấy cảm hứng về rừng cây và sự giải phóng, một cảm giác bao vây thực khách bởi lớp gỗ tối màu xung quanh khu vực ăn uống chính.
4. Nhà hàng Jardin de Jade, Hàng Châu - Trung Quốc
Người thiết kế: Hãng tư vấn thiết kế PAL
Trần sáng tạo ra không gian mở.
Nhà hàng được lấy cảm hứng từ những nhà hàng đặc trưng theo lối Trung Hoa. Trần nhà thấp, ánh sáng tự nhiên ít và một không gian mở.
3. Nhà hàng MOJO iCuisine, Đài Bắc
Người thiết kế: hãng Người thiết kế Moxie.
Không gian và hành vi của người sử dụng phải phù hợp với nhau.
"Nếu không gian chỉ tồn tại cho người sử dụng thì hành vi của những người dùng cần phải phù hợp với không gian". Đây là câu nói tạo nên cảm hứng cho các kiến trúc sư để tạo ra một không gian tương tác và thay đổi đến mức ngạc nhiên.
2. Nhà hàng X, Istanbul
Người thiết kế: Nazlı Gönensay.
Nhà hàng thiết kế để khám phá những nét độc đáo.
Nhà hàng X tạo ra một không gian với mục đích để thực khách khám phá những gạch nối giữa cổ điển với sáng tạo, đại cục so với từng phần, vật liệu so với chức năng, và cuối cùng, thành phố so với một không gian của chính nhà hàng này.
1. Nhà hàng Haiku Sushi, Thượng Hải
Người thiết kế: Imagine Native
Màu sắc và chất liệu khác nhau như nhôm đục lỗ, đá mờ và vải lanh.
Theo các kiến trúc sư thì thiết kế của họ dựa trên nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản, Origami. Trong suốt quá trình thiết kế, kiến trúc sư đã sử dụng nghệ thuật Origami làm cảm hứng. Mỗi khu vực của nhà hàng đều được thiết kế theo từng dạng Origami, màu sắc và chất liệu khác nhau như nhôm đục lỗ, đá mờ và vải lanh.
Các góc nhìn đẹp hay nguyên bản tiếng Anh là "góc view" có thể hiểu đơn giản là nơi bạn phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh vật. Cửa sổ, ban công, sân thượng, góc vườn... là nơi cho những góc nhìn đẹp nhất.
Góc nhìn từ phòng sinh hoạt chung.
Hầu như căn nhà nào cũng có cửa sổ, không nhiều thì ít. Cửa sổ là đôi mắt của ngôi nhà, lý tưởng đẻ ngắm nhìn cảnh vật xung quanh và đón ánh nắng chan hoà. Cửa sổ không nên kín bưng vì làm hạn chế tầm nhìn và khiến căn nhà tù túng, thiếu khí. Bạn nên làm cửa kính (kính màu), có rèm che để hạn chế ánh sáng khi cần. Bàn làm việc, chậu cây, ghế thư giãn có thể bố trí gần nơi đây sẽ rất phù hợp. Hiện nay có các loại cửa thông minh, mở bốn phía gồm trên dưới trái phải, khi mở cho tầm nhìn rộng sẽ hỗ trợ bạn trong việc tạo một góc nhìn đẹp.
Để tạo view và giao hoà với thiên nhiên, xu hướng thay các bức tường phòng khách bởi các vách kính lớn, có thể là một mặt, thậm chí là 3,4 mặt đang rất được chuộng. Trong lúc tiếp khách, mọi người có thể thưởng thức không gian xanh mát từ vườn cây bên ngoài, cho cảm giác thư thái.
Nơi góc vườn, hãy bố trí một chiếc băng gỗ hay ghế đá, có thể là xích đu. Mỗi buổi chiều, lúc mệt mỏi, được ngồi ngơi trong sự dịu mát của cây cỏ thật là thú vị. Ngắm nhìn màu xanh mát mắt, nhìn thác nước, hồ cảnh, nhìn những chú cá đang bơi, tâm trạng sẽ trở về với sự bình yên và cân bằng. Với người cao tuổi, một bộ bàn bàn trà ở giữa sân, vây quanh là cây cảnh và lồng chim sẽ khiến các cụ hài lòng.
Không gian phòng khách, bếp luôn sử dụng kính lớn để tạo khoảng không đẹp.
Sân thượng, nơi cao nhất của ngôi nhà với thiên nhiên chan hoà và bao bọc tối đa, mắt bạn sẽ được giải phóng ra "bốn phương tám hướng". Vì vậy view ở nơi đây sẽ đẹp nhất. Nhiều gia đình không tiếc khi bỏ ra nhiều tiền để cải tạo sân thượng thành những khu vườn treo, thành bãi cỏ nhằm tạo cảm giác giao hoà thiên nhiên tối đa, trong sự thoả mãn tầm nhìn. Đơn giản hơn, có thể tạo một dàn dây leo như chanh, thiên lý... tạo sự tươi mát, bớt thô cho tầng thượng. Thêm vào đó là một bộ bàn trà, trường kỷ hay xích đu, vài chiếc đèn màu sẽ tạo được vẻ lung linh, huyền ảo trong đêm tối.
Với nhà chung cư, ban công dường như là góc nhìn quý giá nhất. Một ban công không cần quá rộng mới có thể tạo góc nhìn lý tưởng vì bản chất, khi bạn ở tầng cao, chỉ cần bước ra ban công là có thể tận hưởng được không khí trong lành, thư giãn tối đa. Hãy treo vài giò phong lan, chậu cây nhỏ hay đặt một bộ bàn ghế xinh xắn, bố trí không gian một cách đơn giản và hài hoà, bạn sẽ có nơi ngắm cảnh tuyệt vời.

Những ngôi nhà dưới đây đều có thiết kế nổi bật, độc đáo, thậm chí là kỳ dị. Chúng cho thấy sức sáng tạo vô biên của con người. Trong tương lai, có thể bạn sẽ ở một trong những ngôi nhà như vậy.

MercuryHouseOne

MercuryHouseOne được hình thành bởi nhà thiết kế Arturo Vittor, kiến trúc sư người Italy của Công ty Architecture & Vision. Ông Vittori cũng là thành viên của Viện Hàng không và Vũ trụ Mỹ. Khi nhìn thấy dáng hình giọt mưa của ngôi nhà, bạn có thể đoán biết được chủ nhân của nó là một người rất ham công nghệ.
MercuryHouseOne có thể di chuyển. Phía bên ngoài được bao phủ bởi một lớp đá cẩm thạch mỏng. Theo trang web của công ty Architecture & Vision, nội thất bên trong được thiết kế với những trang thiết bị có hệ thống ánh sáng, âm thanh tối tân để tối đa hóa trải nghiệm của người dùng.

Airdrop House

Airdrop House hiện tại vẫn chưa qua giai đoạn dựng hình. Vì vậy, bất cứ ai muốn sở hữu ngôi nhà này chắc chắn sẽ phải chờ cho một thời gian khá dài. Tuy nhiên, thiết kế của nó có mục đích chính làm nơi trú ẩn khẩn cấp cho những người vừa trải qua thảm họa.
Ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Andrew Maynard. Cảm hứng tạo ra nơi đây đến từ thảm họa sóng thần kinh hoàng ở Ấn Độ Dương và cơn bão Katrina. Ngôi nhà được thiết kế để đưa vào những khu vực đang xảy ra thảm họa như một nơi trú ẩn tạm thời. Đặc biệt, bạn có thể trồng cây tại đây.

Birds Island

Birds Island được thiết kế bởi những kiến trúc sư của Công ty Graft. Thiết kế lấy ý tưởng từ mong muốn con người có thể vừa thưởng thức thiên nhiên tuyệt đẹp ngoài trời lại vừa có thể ngồi trong nhà. Ngôi nhà đặt tại Kuala Lumpur.
Lớp vỏ bên ngoài bao phủ bởi lớp kính silicon. Do đó, người ngồi bên trong có thể thưởng thức và nhìn ngắm mọi thứ ở bên ngoài. Bạn cũng có thể thay đổi lớp giấy bóng kính của những bức tường. Điều này giúp bạn thưởng thức môt ly rượu dưới bóng mát của tán cây hoặc trong một bóng tối hoàn toàn.
Birds Island là một nơi ở khá bền. Lớp vỏ bên ngoài sẽ thu thập nước mưa, năng lượng mặt trời, năng lượng gió. Thiết kế đặt trên một cột trụ cũng mang lại hiệu quả cao khi sử dụng năng lượng này. Nó có thể tự làm mát từ hồ gần đó.

Dupli Casa

Ngôi nhà Dupli Casa do kiến trúc sư người Đức J. Mayer H. thiết kế cho bạn cảm nhận về thiết kế theo “thuyết vị lai” chân thực. Dupli Casa có 3 tầng, tọa lạc tại Ludwigsburg, Đức. Tầng trên cùng của ngôi nhà có những phòng ngủ được thiết kế lồi ra tối đa so với phần trụ cột chính. Mỗi phòng lại có một cửa sổ. Từ đây, bạn có tầm nhìn toàn cảnh về khu vực xung quanh.

Komb House

Karim Rashid là kiến trúc sư chính của tòa nhà Komb House, sinh ra tại Ai Cập, nhưng học ở Canada và Italy. Hiện ông sở hữu hơn 3.000 mẫu thiết kế.
Komb House được thiết kế theo những kỹ thuật tinh xảo và phức tạp nhất nhằm giảm tới mức tối đa tác động từ môi trường. Nước trong ngôi nhà được làm nóng bởi những tấm pin mặt trời. Bên trong còn được trang bị những vật liệu có thể tái sử dụng như gỗ và kính. Thậm chí, ngôi nhà còn có thể tháo rời rồi lại ghép trở lại.

Shell House

Shell House được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Nhật Bản, ARTTechnic. Bề ngoài của nó giống như một tàu vũ trụ. Trên trang web của Trendir, nó được miêu tả như "phía bên ngoài của thế giới”.
Hình dáng cong dạng elip của ngôi nhà khiến người ngồi trong có cảm giác như không có gì ở phía trước và sau nó. Ngôi nhà có thiết kế âm thanh theo những quy tắc nhất định. Tuy nhiên, nó vẫn tận dụng tối đa lợi ích của ánh sáng tự nhiên, đồ nội thất. Bạn chỉ có thể cảm nhận trọn vẹn ngôi nhà này khi thực sự ở bên trong nó.

Edge House

Ngôi nhà được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Mobius có trụ sở tại Hà Lan. Ngôi nhà thi công vào năm 2008 và hoàn thành vào năm 2010 tại Krakow. Ngôi nhà hầu như nằm nghiêng với mái thẳng đứng, không dựa vào bất cứ thứ gì.
Cấu trúc của ngôi nhà tuân thủ những quy tắc xây dựng của địa phương. Theo đó, độ nghiêng của mái nhà không được vượt quá 30 độ. Đặc biệt, mặc dù tuân thủ đúng theo quy tắc xây dựng, nhưng các kiến trúc sư vẫn tạo nên một thiết kế độc đáo ở nơi đồi núi.

Klein Bottle Holiday Home.

Dựa vào một lý thuyết toán học, nhà thiết kế Rob McBride đã tạo ngôi nhà rất độc đáo tại bán đảo Mornington, Australia. Nó được xây dựng xung quanh một sân nhỏ. Bề ngoài thiết kế theo nhiều kiểu, đa dạng, lặp lại nhiều lần những tác phẩm của họa sĩ người Hà Lan, M.C Escher. Do đó, bạn nên mang theo bản đồ thậm chí cả la bàn khi thăm ngôi nhà này.

Wright Conversion

Durban, Nam Phi là một nơi tập trung nhiều ngôi nhà mái tranh. Tuy nhiên, nơi đây lại xuất hiện ngôi nhà hình mái cong tên gọi là Wright Conversion, thiết kế bởi kiến trúc sư Elmo Swart. Sự phá cách này đã mang đến cho căn nhà một không gian mới lạ với phòng ngủ, 2 phòng làm việc và một khu giải trí.
Phía bên trong ngôi nhà tuân thủ theo đúng mẫu nhà truyền thống. Gỗ và thủy tinh là hai vật liệu chính của hầu hết đồ nội thất. Cấu trúc của ngôi nhà theo dạng mở, tạo tầm nhìn ra khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.

Ecopod

Khi công nghệ trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày, nhiều người bày tỏ mong muốn rời xa nó, và họ nghĩ đến những hoạt động ngoài trời như đi cắm trại. Tuy nhiên, cắm trại cũng rất khó xác định vị trí tốt, và không thể đảm bảo có một không gian miễn phí ở đâu đó cho bạn.
Nhưng ngôi nhà Ecopod đã ra đời. Được mô tả trên trang web của nhà sản xuất là "một nơi tuyệt vời cho người chủ nhà muốn thoát khỏi sự tù túng", Ecopod được làm hoàn toàn bởi cao su tái chế từ những lốp xe bỏ đi. Ngôi nhà dễ dàng di chuyển từ nơi này đến nơi khác với nguồn năng lượng xuất phát từ bảng điều khiển năng lượng mặt trời 80 W.

Nhà văn JK Rowling đã mua một biệt thự và trang trại rộng 856 ha ở Tasmania, Australia với giá 10,7 triệu USD. Biệt thự nằm giữa vùng quê thơ mộng, bên con sông South Esk, với phong cách nội thất mộc mạc, thôn dã.

Trang trại xanh tươi của nhà văn JK Rowling.
Ngôi nhà cổ kính vốn được xây dựng từ năm 1839 đã được tân trang.
Trang trại xanh tươi của người viết "Harry Potter".
Biệt thự gồm nhiều phòng khách, 7 phòng ngủ, 3 phòng tắm.
Biệt thự gồm nhiều phòng khách, 7 phòng ngủ, 3 phòng tắm.
Phong cách nội thất mộc mạc, thôn dã.
Phong cách nội thất mộc mạc, thôn dã.
ó đầy đủ tiện nghi và vị trí thuận tiện vì gần một thành phố hiện đại, nhưng vẫn có được sự riêng tư và bình lặng của một vùng nông thôn rộng lớn.
Ngôi nhà có đầy đủ tiện nghi và vị trí thuận tiện vì gần một thành phố hiện đại, nhưng vẫn có được sự riêng tư và bình lặng của một vùng nông thôn rộng lớn.
Phòng ngủ rộng rãi được trang trí đơn giản, mộc mạc.
Ngôi nhà đem đến sự ấm cúng cho người ở.
Bên ngoài có một bể bơi và sân tennis. Ngoài ra, khoảng sân bên ngoài rất rộng và một đoạn sông dài khoảng 4 km chảy quanh.
Khu nuôi gia súc trong trang trại. Ảnh: Dailymail.

Matthew Perry, ngôi sao trong bộ phim Friends and Mr. Sunshine mới đây đã giao bán căn hộ chung cư tại Sunset Strip có giá 2,995 triệu USD để mua một căn nhà 8,65 triệu USD tại Hollywood Hills.

Dinh thự mới của ngôi sao có 3 phòng ngủ, 4 phòng tắm, có tầm nhìn đẹp ở mọi góc độ.
Dinh thự mới của ngôi sao có 3 phòng ngủ, 4 phòng tắm, tầm nhìn đẹp ở mọi góc độ. Dinh thự được thiết kế theo phong cách cổ điển, làm từ kính và thép, tạo ra các góc độ, kiểu dáng đẹp cho ngôi nhà. Ngoài ra, nó cũng có một hồ bơi riêng.
Một trong 4 phòng ngủ được đặt ngay cạnh hồ bơi.
Một trong 4 phòng ngủ được đặt ngay cạnh hồ bơi.
Phòng tắm được bao quanh hoàn toàn là kính.
Phòng tắm được bao quanh hoàn toàn là kính.
Bên trong dinh thự, có một phòng giải trí được trang bị một màn hình chiếu phim cỡ lớn. Màn hình này khi cuộn lên sẽ cho tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra thành phố Los Angeles. Nó được cho là nơi hoàn hảo để chàng diễn viên tiếp đãi bạn bè.
Bên trong dinh thự có một phòng giải trí được trang bị một màn hình chiếu phim cỡ lớn. Màn hình này khi cuộn lên sẽ cho tầm nhìn đẹp hướng ra thành phố Los Angeles. Nó được cho là nơi hoàn hảo để chàng diễn viên tiếp đãi bạn bè.
Hố lửa ở phía sân sau nhà.
Một góc nhìn khác sân sau của dinh thự.
Một khoảng không đẹp để ngắm sao vào buổi đêm.
Một khoảng không đẹp để ngắm sao vào buổi đêm.
Một phòng ngủ khác.
Một phòng ngủ khác.
Phòng bếp có điểm màu xanh lá cây.
Phòng bếp có điểm màu xanh lá cây.
Một phòng nhảy disco được trang bị nhiều đèn treo trên trần nhà.
Một phòng nhảy disco được trang bị nhiều đèn treo trên trần nhà.
Phòng khách của dinh thự.
Phòng khách của dinh thự.
Một góc nhìn khác phòng ngủ, nơi có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố. Ảnh: BusinessInsider.
Một góc nhìn khác phòng ngủ, nơi có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố. Ảnh: BusinessInsider.

Dome được biết đến là một trong những công ty thiết kế và trang trí nội thất uy tín. Điểm mạnh của Dome là công ty kết hợp được các chuyên gia thiết kế và quản lý trình độ quốc tế với đội ngũ công nhân lành nghề và hệ thống nhân viên bán hàng được đào tạo chuyên nghiệp.
Mảng dịch vụ thiết kế nội thất của Dome giúp tư vấn lựa chọn phong cách và nguyên vật liệu cho phù hợp với mục đích sử dụng và yêu cầu về thẩm mỹ của chủ nhà. Để có thể cung cấp những sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý, Dome đã lựa chọn mô hình sản xuất và bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn đồ nội thất làm từ những loại gỗ cao cấp như giáng hương, gụ hay loại giá thành vừa phải mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ, bền chắc như gỗ de…
Ngoài các mẫu sô pha gỗ - đệm mút, các sản phẩm sô pha vải của Dome cũng được ưa chuộng bởi chúng có hệ khung bền chắc, đệm ngồi chất lượng cao và tính thẩm mĩ, thoải mái, linh hoạt, thuận tiện trong quá trình sử dụng.
Dome cũng nổi tiếng đầu trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp mành rèm vải với những mẫu mã lịch lãm, chất liệu đa dạng và sang trọng với kỹ thuật may, lắp đặt chuyên nghiệp cùng dịch vụ tư vấn từ những chuyên gia nhiều kinh nghiệm.
Ngoài ra, công ty còn hợp tác với các đối tác từ Tây Ban Nha, Hàn Quốc… để nhập khẩu và phân phối các mặt hàng phụ kiện nội thất cao cấp như chăn, ga, gối, đèn thảm… và nhiều đồ trang trí nội thất khác.
Để có thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm của Dome, truy cập website: http://www.dome.com.vn/ hoặc tới các showroom của Dome tại số 10 phố Yên Thế, quận Ba Đình; số 9 và 27 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Công ty thiết kế và trang trí nội thất Dome tổ chức chương trình khuyễn mãi mùa thu vào ngày 2/10 tại showroom số 10 phố Yên Thế, quận Ba Đình, Hà Nội. Theo đó, từ 8h30 đến 17h30, Dome sẽ giảm giá tất cả các mặt hàng như đồ gỗ, sô pha, mành rèm, chăn, ga và đồ trang trí 15%-70%. Nếu người tiêu dùng thanh toán bằng tiền mặt sẽ được giảm thêm 2%. Ngoài ra, 10 khách mua hàng đầu tiên sẽ được công ty tặng quà.

Nội thất gỗ đơn giản, sang trọng kết hợp cùng bộ salon hiện đại hay những chiếc thảm màu sắc nhã nhặn khiến căn hộ chung cư dưới đây mang phong cách rất riêng

Bộ bàn ăn gỗ sáng nhẹ nhàng cùng tông với salon đem lại cho căn hộ sự trẻ trung.
Chiếc thảm xanh cốm nhã nhặn phù hợp với màu vàng sáng của salon.
Phòng khách được chủ nhân trang trí theo phong cách hiện đại, đơn giản.
Phòng ngủ ngăn cách với khu vực tiếp khách bằng cửa kéo tạo sự nhẹ nhàng.
Nơi làm việc đặt chiếc bàn nhỏ và ghế chân thấp.
Khu vực nấu ăn và cầu thang cùng sử dụng vật liệu gỗ màu tự nhiên và đen tạo nét cá tính.
Bàn nấu nướng nối tiền với cầu thang giúp tiết kiệm không gian.
Khu vực phòng bếp thoáng đáng.
Màu sắc chủ đạo của nơi nấu ăn là màu đen và màu gỗ tự nhiên.
Phòng ngủ cũng được trang bị nội thất gỗ màu sẫm.
Thành ghế có hốc để sách rất tiện lợi.
Phòng ngủ cho các con ở tầng 2 cũng có nội thất gỗ nhưng xen kỹ nhiều đồ vật đáng yêu như đệm hoa, ảnh dán tường...
Phòng tắm sang trọng với nội thất gỗ và tông màu trắng.
Ảnh: Fresh Home.

Các mẫu thiết kế IKEA 2012 đơn giản nhưng cũng rất cá tính và hiện đại, đem lại cho bạn nhiều lựa chọn nếu muốn thay đổi style cho phòng khách trong năm mới.

Các mẫu thiết kế IKEA 2012 mang lại vẻ đẹp tinh tế, sự sang trọng cho mỗi không gian sống.
Đơn giản, ấm cúng là những điều mà thiết kết IKEA hướng tới.
Những chiếc bàn chân thấp cũng là lựa chọn cho không gian phòng khách năm 2012.
Những gam màu lạnh giúp căn phòng trông sang trọng.
Một chút thiên nhiên khiến phòng khách trở thành nơi thư giãn lý tưởng.
Gam màu nóng lại giúp không gian trở nên ấm cúng.
Kệ sách, bàn, đèn nhỏ, tất cả dường như trở nên riêng biệt và độc đáo hơn bởi phong cách thiết kế vui nhộn, hài hước.
Thể hiện tình yêu của họ cho không gian nhỏ, IKEA đã đưa ra nhiều ý tưởng tuyệt vời để tối đa hóa việc sử dụng không gian trong căn hộ nhỏ, theo ý tưởng "một ngôi nhà không phải là lớn, chỉ cần thông minh.
Ý tưởng của IKEA gồm giường đa chức năng hiện đại, tủ tường lưu trữ, hai giường đơn ở giữa của phòng thay vì của một ghế sofa kê dọc theo tường hoặc lối đi hẹp vào phòng ngủ nhỏ, IKEA biến không gian nhỏ thành một nơi ấm cúng.
Xu hướng nội thất trắng hợp thời trang có thể biến đổi không gian của bạn thành một không gian thoải mái, đậm chất trẻ trung để tận hưởng cùng bạn bè và gia đình.
Phòng khách đúng "chất" của IKEA, luôn tiên phong nhưng gần gũi và phù hợp với hầu hết các gia đình hiện đại.
Xu hướng phòng khách 2012 của hãng nhấn mạnh tính tiện ích và đa chức năng. Ảnh: Freshome.

Đây là ngôi nhà của Sam Roddick, con gái bà Anita Roddick người đã sáng lập ra thương hiệu The Body Shop nổi tiếng. Dưới bàn tay của hai kiến trúc sư Adam Hills và Maria Speakes, ngôi nhà trở nên ấm cúng với nhiều tông màu rực rỡ.

Bức tường màu xanh mang đến bầu không khí thân mật trong phòng khách ấm cúng với những chiếc ghế bố trí quanh lò sưởi.
Nhà bếp mang phong cách công nghiệp. Tủ bếp được làm bằng thép không gỉ đặt ở trung tâm phòng. Tủ lạnh, bếp ga cũng bằng thép không gỉ được đặt sát tường. Các bóng đèn dây tóc với các dây trang trí kèm theo làm "mềm" đi không gian. Để tương phản với các vật dụng bằng kim loại, kiến trúc sư tạo một bức tường bằng gạch ghép phía sau. Những chiếc đèn chiếu thẳng lên tường tạo nét sang trọng cho căn phòng.
Liền kề với nhà bếp là phòng ăn được trang trí hoàn toàn bằng gỗ. Những chiếc ghế ngồi được hãng Ernest Race thiết kế và sản xuất từ những năm 50 của thế kỷ trước. Ghế được bọc lại bằng vải cùng thời. Nền nhà được lát bằng những tấm đá xanh Hainaut xuất xứ từ Bỉ.
Gần nhà bếp và phòng ăn là một khu vực vui chơi giải trí nhỏ và cũng là nơi đọc sách thư giãn. Chiếc ghế bành Italia sản xuất từ những năm 50 đặt kế bên ghế rocking Ernest Race hiện đại và chiếc bàn tròn nhỏ làm nơi uống trà, cafe. Tấm rèm phía sau có thể kéo qua để tạo không gian riêng tư.
Cầu thang được chiếu sáng một cách sáng tạo từ những quả cầu treo lơ lửng.
Phòng tắm thiết kế theo phong cách Baroque. Vòi hoa sen được gắn trên trần nhà phun nước trực tiếp xuống sàn, nhìn đơn giản nhưng tạo sự mờ ảo cho căn phòng. Bồn tắm, bàn phấn, kính và vật dụng được bố trí hài hoa quanh khu vực vòi sen.
Phòng ngủ gợi cảm với hai tông màu chủ đạo là đỏ và đen.
Phòng tắm sáng sủa của nhà làm phim Michael Bay trong căn hộ bên bãi biển Miami.
Phòng tắm sáng sủa của nhà làm phim Michael Bay trong căn hộ bên bãi biển Miami.
Phong cách mộc mạc mà lãng mạn trong phòng tắm của nữ diễn viên Ellen Pompeo tại căn hộ ở đồi Hollywood.
Phong cách mộc mạc mà lãng mạn trong phòng tắm của nữ diễn viên Ellen Pompeo tại căn hộ ở đồi Hollywood.
Nhà thiết kế thời trang Donatella Versace ưa chuộng kiểu phòng tắm sang trọng, kiểu cách tại Milan.
Căn phòng rộng rãi với view tuyệt đẹp trong biệt thự của cặp vợ chồng nhà thiết kế Ralph và Ricky Lauren tại Manhatta.
Căn phòng rộng rãi với view tuyệt đẹp trong biệt thự của cặp vợ chồng nhà thiết kế Ralph và Ricky Lauren tại Manhatta.
Phòng tắm với giấy dán tường hoa văn ấn tượng của diễn viên Anthony Edwards.
Phòng tắm với giấy dán tường hoa văn ấn tượng của diễn viên Anthony Edwards.
Căn phòng trang nhã, hiện đại của nhà thiết kế thời trang Jill Stuart.
Căn phòng trang nhã, hiện đại của nhà thiết kế thời trang Jill Stuart.
Phòng tắm phong cách Moroc của nhà thiết kế thời trang Yves Saint Laurent.
Phòng tắm phong cách Moroc của nhà thiết kế thời trang Yves Saint Laurent.
Phòng tắm kiểu cổ điển của cặp sao Sarah Jessica Parker và Matthew Broderick. Ảnh: Elle.
Phòng tắm kiểu cổ điển của cặp sao Sarah Jessica Parker và Matthew Broderick. Ảnh: Elle.
Những vật dụng gỗ đơn giản trở nên bắt mắt trong căn phòng khách sơn màu cam nhạt.
Bộ bàn ghế gỗ xinh xắn cùng chậu cây cảnh giúp phòng khách gần gũi với thiên nhiên.
Góc làm việc được sắp xếp gọn gàng. Chủ nhà khéo léo sử dụng nét Á Đông truyền thống, thay tấm thảm thông thường bằng chiếu.
Nổi bật trên sắc màu trầm là bộ bàn ghế xanh cốm nổi bật.
Phòng ngủ nhẹ nhàng với nội thất mây, gỗ.
Phòng khách này trông xinh tươi khi được phối màu xinh xắn cùng sự kết hợp khéo léo giữa nét hiện đại và truyền thống.
Tuy không dùng bộ bàn ghế sang trọng, hiện địa nhưng căn phòng làm việc này vẫn rất ấn tượng. Ảnh: HGTV.

Sau khi trở về trong vinh quang với 8 huy chương vàng từ Olympic Bắc Kinh, Phelps đã chuyển đến căn hộ mới trị giá 1,69 triệu USD ở Baltimore, bang Maryland. Hãy xem huyền thoại trẻ của đường đua xanh hưởng thụ cuộc sống như thế nào.

Căn hộ cao cấp của chàng trai trẻ này có diện tích gần 400 mét vuông, nhìn ra cảng biển, có hàng hiên lớn và có cả một bể bơi (tất nhiên là chỉ để thư giãn chứ không phải để tập). Ngoài ra để thoả mãn những đam mê của mình, chàng trai 23 tuổi này cũng đã cho dựng một rạp chiếu bóng tại gia, một phòng tập thể hình và một tổ hợp vui chơi giải trí.
Bể bơi là phần không thể thiếu đối với kình ngư, nhưng không phải để đoạt huy chương vàng.
Mặt trước ngôi nhà
Phía sau là hàng hiên nhìn ra cảng Baltimore
Phòng tập giúp Phelps luôn giữ được phong độ
Phòng chiếu phim hoành tráng
Tổ hợp giải trí với bàn bi-a, quầy bar, bàn café, các hệ thống nghe nhìn
Các không gian sinh hoạt chung trong và ngoài nhà sang trọng và sành điệu
Cả phòng tắm cũng có cửa sổ nhìn ra cảnh vịnh
Ngoài ngôi nhà trên, Phelps còn mua lại Câu lạc bộ bơi Meadowbrook và sân trượt băng Northwest. Anh đang hy vọng cùng với huấn luyện viên của mình Bob Bowman biến chúng thành trung tâm huấn luyện Olympic. Anh cũng đang tìm mua một chiếc xe sang trọng và mạnh mẽ kiểu Maserati hoặc Aston Martin danh tiếng để làm phương tiện đi lại. Tất nhiên với thu nhập hiện nay khoảng 3 đến 5 triệu USD/ năm thì việc này đối với anh chỉ còn là vấn đề thời gian.

3 comments:

  1. "Bài viết thật hay, những thông tin thật bổ ích và có nhiều gợi ý để thay đổi và đột phá. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    **********************************
    Đào tạo họa viên kiến trúc cao cấp
    Web: http://idceduvn.blogspot.com/
    Click vào Keywords: Học nghề họa viên kiến trúc tại TPHCM
    Click vào Keywords: hoc nghe hoa vien kien truc tai TPHCM"

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất hữu dụng. Mong có cơ hội hợp tác với quý công ty
    -------------------------------------------------------------
    Ms. Nguyen Thi Nhung
    Công ty Cổ phần PT-SX Chấn Hưng
    Địa chỉ nhà máy: Lô H4,H5 KCN Hải Sơn, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
    VPDD: 123 Điện Biên Phủ, F15, Q.Bình Thạnh, TPHCM
    Hotline: 0935 955 919
    Tham khảo: Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ tại TPHCM
    Thiet ke noi that van phong gia re tai TPHCM

    ReplyDelete
  3. Công ty Đại Phát Viễn Thông nhà cung cấp linh phụ kiện hàng đầu Việt Nam :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất- Bảo hành nhanh nhất – Xem ngay bảng giá NGUYÊN LIỆU DỤNG CỤ ÉP THAY MẶT KÍNH IPHONE SAMSUNG GIÁ SỈ RẺ

    Web: NGUYÊN LIỆU DỤNG CỤ ÉP THAY MẶT KÍNH IPHONE SAMSUNG GIÁ SỈ RẺ

    Keywords ( Xem tai day): nguyen lieu dung cu ep thay mat kinh iphone Samsung gia si re

    Keywords ( xem tai day ): nguyen lieu dung cu ep thay mat kinh iphone Samsung gia si re

    ReplyDelete