Friday, June 17, 2011

Cây cầu dẫn nước Magdeburg

[Magdeburg+Bridge+-+Germany+03.jpg]Cây cầu dẫn nước Magdeburg là một công trình tại Đức cho phép kết nối kênh đào Elbe-Havel với kênh đào Mittelland, và cho phép tàu, thuyền vượt qua sông Elbe. Với chiều dài 918 mét, đây được xem là chiếc cầu dẫn nước dài nhất thế giới. Nếu nhìn từ trên xuống cây cầu dẫn nước này giống như một dòng sông nằm trên 1 dòng sông khác vậy, rất thú vị !


Cây cầu dẫn nước Magdeburg ở Đức.

Trước khi chiếc cầu dẫn nước Magdeburg được hoàn thành, các con tàu muốn di chuyển giữa 2 kênh buộc phải thực hiện một đường vòng 12km và quãng đường đi cũng rất khó khăn. Sau khi có chiếc cầu, thời gian vận chuyển, nhất là vận chuyển hàng hóa được giảm thiểu rất nhiều.



Cây cầu độc đáo

Việc xây dựng đã bắt đầu vào những năm 30 của thế kỉ trước. Nhưng do chiến tranh thế giới thứ 2, cộng với việc nước Đức bị chia cắt nên công việc này đã tạm đình chỉ cho đến năm 1997. Cuối cùng, chiếc cầu này đã hoàn thành và mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 2003. Trên cầu còn có cả đường dành riêng cho người đi bộ.


Có cả đường dành riêng cho người đi bộ tham quan cầu.


Đây là cây cầu dẫn nước dài nhất thế giới


Cây cầu có một kết cấu khá vững chắc

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjIulaoaKSFoahn-ELDzqqAleM6Nq5B00mQKURkwccQdQQ6ZRt9qpScyj2R6xvVts5x_BP_Ap3ad6I3Gyfesj27guh9ac-4EQXLQ66_rp_StujObzsslJzxnJ1XfyHv4570wad88esSYSc/s1600/4.jpg[Magdeburg+Bridge+-+Germany+06.jpg]Lịch sử

http://www.bomberhistory.co.uk/Canal%20raids/Resources/Elbecrossing.jpgKhi nước Đức thống nhất và việc thành lập các tuyến đường chính của quốc gia càng khiến việc xây dựng cây cầu này trở thành một ưu tiên. Việc xây dựng công trình này mấy sáu năm, bắt đầu từ 1997, và tiêu tốn hết 500 triệu €. Câu cầu này kết nối mạng lưới cảng nội địa của Berlin với các cảng nằm dọc sông Rhine. Cấu trúc đáy của cây cầu dẫn nước này gồm 24.000 tấn thép bà 68.000 mét khối bê tông.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiUvkzXAnvU_ajZhyphenhyphenGM1pk0cUT7qgK2gDsP-303_jcv47MzoUo7nYQ8-klydR6tufGGZDtsTfI0fas7EI0XdnhZbq0j6LiaBLiMhN6lvel52MnS9iqmSkpUC_Us1b8ZQ6etFXMB-xPFJc8/s1600/2.jpg

Cho đến khi khai thông cây cầu này vào năm 2003, tàu thuyền qua lại giữa kênh Midland và Elbe – Havel phải đi một đường vòng ngoẳn nghèo khoảng 12km, từ phía đông nam kênh Midland xuyên qua cửa cống Rothensee xuống hạ lưu phía động bắc sông Elbe, sau đó quay trở lại phía đông nam kênh Elbe-Havel qua cửa cống Niegripp.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEisUHL3UO4sesGP561NbQPPsOsd6wMfsS6uA4sXycojJFhj2ee9AkalGSuokhouZf6JFVs0eqra6o108BJ2B0kOmbiIXkbNxeC9rPEWWVANKJqbsOGYeqJMrpS9r5BchgARJeFbwY62eTQ/s1600/3.jpg

[Magdeburg+Bridge+-+Germany+01.jpg][Magdeburg+Bridge+-+Germany+05.jpg]

Các cửa cống

Một cửa cống đôi được xây dựng để dẫn xuống kênh Elbe – Havel và cửa cống Rothensee được xây dựng tại đầu kia của cây cầu này dẫn xuống các cảng Elbe và Magdeburg.

Tham quan

Cây cầu mớ cửa cho các du khách vào tham quan và còn có cả một bãi đậu xe, đường dành cho người đi bộ và xe đạp và các biển ghi thông tin lịch sử về việc xây dựng cây cầu.


Đâu phải chỉ có VN mới có cầu chữ Y ?

cầu chữ Y trên post card cũ...

cầu Monitor-Merrimac Memorial Bridge-Tunnel. Dài 4.6 miles, hệ thống cầu & đường hầm với 4-lane này gồm cầu, đảo nhân tạo & đường hầm(bridges, trestles, man-made islands, and tunnels) là nơi mà 3 con sông James, Nansemond và Elizabeth Rivers hợp lưu ở đông nam Virginia. Nối liền thành phố Newport News và Suffolk.

cầu Magdeburg, Đức(Magdeburg Water Bridge hay Wasserstrassenkreuz) hoàn thành tháng 10-2003, (connects two important German shipping canals, the Elbe-Havel Canal and the Mittellandkanal, which lead to the country’s industrial Ruhr Valley heartland. It actually crosses the Elbe River! The overall length is 3,012 feet (918 meters), of which 2,264 feet (690 meters) are over land and 748 feet (228 meters) are over water. This amazing piece of German engineering was first conceived in 1919 and construction began in the 1930s, but the completion was impossible until after the German Reunification in the early 1990s).

Cầu Millau Viaduct (Viaduc de Millau) ở Pháp (is a large cable-stayed road-bridge that spans the valley of the River Tarn. Designed by English architect Norman Foster and French bridge engineer Michel Virlogeux, it is the tallest vehicular bridge in the world, with one mast's summit at 1,125 feet (343 meters) - slightly taller than the Eiffel Tower and only 125 feet (38 meters) shorter than the Empire State Building. The viaduct is part of the A75-A71 autoroute axis from Paris to Béziers. It was formally dedicated on 14 December 2004).

http://scienceblogs.com/bioephemera/gatesheadbridge.jpgGatesheadbridge

The next bridge is a "pedestrian bridge" displayed at the London Design Festival. It is actually more a novelty than an actual bridge in use. Bridge by Michael Cross is a series of steps that rise out of the water as you walk across them, as if walking on water. On entering the exhibition the visitor is met by an empty expanse of water with one step at its edge. Stepping on the first step causes the next step to rise, and so on. Below are pictures from two different angles with two different "pedestrians." This puts new meaning into the expression "taking life one step at a time."

No comments:

Post a Comment