Wednesday, August 25, 2010

Tản mạn chuyện kiến trúc & xây dựng(63)

http://www.onlyok.net/wp-content/uploads/2010/01/hanoi_02.jpgkhách sạn Lotus

Tập đoàn Kinh Bắc vừa xin ý kiến của UBND Thành phố Hà Nội về việc thay đổi số tầng cao, công năng sử dụng của dự án khách sạn Lotus ở xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm. Theo phương án đề xuất, dự án cao khoảng 400 m, với 100 tầng được thiết kế bởi hãng Foster + Partners, nhà thiết kế hàng đầu thế giới của Anh, tác giả của những tòa tháp nổi tiếng trên thế giới.

Nếu được phê duyệt, thì đây sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam. Khách sạn này có diện tích xây dựng hơn 19.000 m2, mật độ xây dựng khoảng 47,8%. Tổng diện tích sàn 640.000 m2, tầng hầm để xe rộng khoảng 240.000 m2.

Trước đó, Tòa tháp Keangnam cao 336 m gồm 70 tầng đang thi công giữ vị trí tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Tòa tháp Keangnam cao 336 m gồm 70 tầng sẽ mất vị trí cao nhất Việt Nam. Ảnh: Keangnam.

Một công ty trình khác dự kiến cũng có chiều cao tương đương với Lotus là dự án PVN Tower của Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group và Tổng công ty Xây lắp Dầu khí PVC với 102 tầng.

LotusHotelKBC under Saigon Invest Group will replace Japan’s Riviera Corporation in developing the Lotus Hotel project southwest of Me Tri Commune at a prime location on Pham Hung Road near the National Convention Center.

http://ashui.com/mag/images/stories/200908/Lotus_hotel.jpgTrước đó, dự án Lotus do Tập đoàn Riviera (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, có số vốn 500 triệu USD cao 15 tầng. Sau khi gặp khó khăn về tài chính, chủ đầu tư đã xin rút khỏi dự án và chuyển giao cho Tập đoàn Kinh Bắc. Sau đó, Kinh Bắc đã điều chỉnh thiết kế, nâng tầng cao tòa nhà 35 tầng, mật độ xây dựng 35-40%. Và đến nay, số tầng được đề nghị tăng lên 100.

Tập đoàn Kinh Bắc do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc.

Nga sẽ giúp xây metro ở Hà Nội?

Một ga metro Moscow

Các ga metro ở Moscow đẹp nổi tiếng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị giới chức Moscow giúp thiết kế, xây dựng, thi công và khai thác hệ thống tàu điện ngầm Hà Nội.

Đề nghị trên được ông Nguyễn Thế Thảo đưa ra vào chiều 12/05 trong cuộc tiếp xúc với Thị trưởng Moscow Yuri Luzhkov tại Moscow.

Ông Thảo được dẫn lời nói mong muốn chính quyền Moscow giúp đỡ về quy hoạch đô thị. Hà Nội đã chính thức đưa lời mời các chuyên gia Moscow tham gia tư vấn thiết kế, xây dựng, thi công và khai thác hệ thống xe điện ngầm ở thủ đô.

Hiện chưa có thêm chi tiết về hệ thống tàu điện ngầm tại đô thị lớn thứ hai Việt Nam.

Thủ đô Moscow của Nga nổi tiếng vì hệ thống tàu điện ngầm nhiều tuyến đường và các ga metro lộng lẫy.

http://www.markthomasphotos.com/images/big/moscowgallery2.jpgMetro ở Moscow, xây dựng từ năm 1935, được cho là bận rộn thứ nhì thế giới, chỉ sau Tokyo.

http://www.russiablog.org/strogino-metro-moscow.jpgVới 12 tuyến đường tổng chiều dài gần 300 km và 180 ga, mỗi ngày metro Moscow có trên bảy triệu lượt khách sử dụng.

Quan hệ giữa hai thủ đô Việt Nam và Nga gần đây đang được thúc đẩy. Hôm 10/05, một Trung tâm Văn hóa-Thương mại mang tên Hà Nội-Moscow tại Moscow đã bắt đầu được xây dựng và một Nhà văn hóa Moscow cũng sẽ được thiết lập tại Hà Nội.

http://travel.asia.ru/files/1782/Moscow-metro.jpgĐược biết Thị trưởng Luzhkov và đoàn đại biểu Moscow sẽ sang Hà Nội vào tháng 10 tới để tham dự Những ngày Moscow tại Hà Nội và Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Khởi công tuyến metro thứ hai ở TP HCM

Phối cảnh nhà ga Tham Lương

Tuyến metro số hai dài 11km.

TP Hồ Chí Minh vừa khởi công xây dựng tuyến tàu điện ngầm số hai Bến Thành - Tham Lương, dự tính đi vào hoạt động năm 2016.

Trước đó, thành phố lớn nhất Việt Nam cũng đã khởi công xây tuyến số một Bến Thành - Suối Tiên, theo kế hoạch sẽ đưa vào khai thác năm 2015.

Báo chí Việt Nam cho hay lễ khởi công tuyến metro số hai được tổ chức hôm thứ Ba 24/08. Tuyến này dài tổng cộng 11 km, đi qua các quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú và quận 12 và là cầu nối lớn nhất về vận tải hành khách giữa hai bờ sông Sài Gòn.

Toàn tuyến có 11 ga, trong đó một ga trên cao còn lại là ga ngầm.

Tổng đầu tư dự án gần 1,3 tỷ đôla, lấy từ các nguồn vốn ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và vốn ngân sách.

Tuyến metro số hai có điểm đầu tại bến xe An Sương, đi dọc đường Trường Chinh, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Hồng Thái, Bến Thành, Hàm Nghi, qua sông Sài Gòn sang khu đô thị mới Thủ Thiêm và kết thúc tại ga đường sắt cao tốc Bắc-Nam.

Tàu metro hoàn toàn sử dụng điện năng.

Hồi tháng Năm, lãnh đạo Hà Nội cũng đã ngỏ ý "nhờ" thành phố Moscow giúp thiết kế, xây dựng, thi công và khai thác hệ thống tàu điện ngầm Hà Nội.

Hà Nội đã chính thức đưa lời mời các chuyên gia Moscow tham gia tư vấn thiết kế, xây dựng, thi công và khai thác hệ thống xe điện ngầm ở thủ đô.

Tổ hợp Viglacera Tower

Tổng công ty Viglacera vừa công bố dự án Tổ hợp khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp liền kề với Toà nhà văn phòng Viglacera Tower, gần Trung tâm Hội nghị quốc gia. Dự án sẽ hoàn thành đồng bộ đầu năm 2010.

Tổ hợp khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp. Ảnh: Hoàng Hà

Dự án được thực hiện bởi Tổng công ty Viglacera, Tập đoàn Tài chính ORIX (Nhật Bản) cùng Tập đoàn Kinh doanh Bất động sản UOL (Singapore). Tổ hợp khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp nằm trên khu đất gần 39.400 m2 trên địa bàn giáp ranh quận Thanh Xuân và huyện Từ Liêm. Tổng diện tích xây dựng là 212.000 m2 với tổng vốn đầu tư 235 triệu USD bao gồm một toà nhà văn phòng loại A 30 tầng, một khách sạn 5 sao 24 tầng và 3 khối nhà chung cư cao cấp 30 tầng.

Khu trung tâm thương mại sẽ có một trung tâm bán lẻ cao cấp 4 tầng nối liền các toà nhà khách sạn, văn phòng và toà nhà Viglacera, đồng thời có tầng hầm để xe dưới toàn bộ mặt bằng khu đất. Xen giữa các khối nhà là khu sân vườn, công viên cây xanh được thiết kế hài hoà tạo cảnh quan tự nhiên và môi trường trong lành cho toàn bộ tổ hợp. Với quy hoạch tổng thể hợp lý và thiết kế kiến trúc hiện đại, sau khi tổ hợp đi vào hoạt động, sẽ tạo ra hàng chục nghìn m2 khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp, tiện nghi và hiện đại, mang lại hiệu quả kinh tế cho các bên liên doanh. Đây cũng là một điểm nhấn kiến trúc đẹp ở cửa ngõ phía tây Hà Nội, góp phần làm đẹp cảnh quan xung quanh khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia nói riêng và quy hoạch tổng thể của thủ đô.

Với việc thực hiện dự án này, Tổng công ty Viglacera muốn trở thành một trong những Tổng công ty mạnh mạnh trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, đô thị và nhà ở.

Habico Tower - Hà Nội

Khởi công ngày 22/3, Habico Tower bao gồm các chức năng thương mại, dịch vụ, khách sạn, văn phòng và nhà ở cao cấp cho thuê. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Hải Bình, Tập đoàn Dongriwon Development (Hàn Quốc) vận hành khai thác.

Habico Tower có chiều cao 180 m, trên diện tích đất xây dựng là 4.490 m2, tổng diện tích sàn được phê duyệt hơn 120.200 m2. Tòa tháp tọa lạc ngay mặt đường Phạm Văn Đồng (đối diện siêu thị Metro) thuộc xã Cổ Nhuế, Từ Liêm (Hà Nội).

Có tổng vốn đầy tư 220 triệu USD, Habico Tower cao 36 tầng (không kể 3 tầng hầm, 3 tầng kỹ thuật và 1 tầng mái) với các chức năng gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn văn phòng, văn phòng và căn hộ cao cấp cho thuê vừa được khởi công xây dựng sáng 22/3.

Mô hình Tòa tháp Habico
Mô hình Tòa tháp Habico.

Dự án cũng giúp cho khoảng 1.000 người có thêm việc làm, hàng trăm công ty có văn phòng làm việc cao cấp, hiện đại. Với hơn 500 căn hộ, tòa tháp sẽ giải quyết được vấn đề nhà ở cho khoảng 2.000 người dân cùng với tiện nghi phục vụ tốt cho cuộc sống.

Công trình dự kiến sẽ được hoàn thành vào ngày đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Từ $1.1 triệu đến $4.4 triệu

Hình phối cảnh tòa nhà chung cư Habico Tower ở Hà Nội cao 36 tầng với giá bán từ $1.1 triệu USD đến $4.4 triệu. (Hình: Vistacorp)
HÀ NỘI (TH)
- Theo nhiều tờ báo Online loan tải, khu chung cư Habico Tower Hà Nội đang được coi là khu chung cư đắt giá nhất Việt Nam với giá chào bán căn hộ thấp nhất là 21 tỷ đồng và cao nhất là 85 tỷ đồng. Khu chung cư này nằm trên đường Phạm Văn Ðồng do công ty cổ phần Hải Bình làm chủ đầu tư và tập đoàn Dongriwon Development của Hàn Quốc khai thác cho thuê.

Chung cư Habico Tower chắc chỉ dành riêng cho các quan chức cao cấp hoặc các nhà tài phiệt mới nổi của Việt Nam mới mua được mà thôi. Theo bản quảng cáo mặc dù chỉ có 136 căn hộ nhưng đây là một biệt khu của người cực kỳ giàu có mới mua nổi.

Giá trung bình cho mỗi căn từ 1 triệu 100 ngàn đô la cho tới 1 triệu 800 ngàn đô la. Riêng các căn penhouse cao cấp có giá bán là 4 triệu 400 ngàn đô la.

Mặc dù đối với các nước trong khu vực thì giá không có gì đáng ngạc nhiên nhưng so với Việt Nam, những người có thu nhập thấp đang sống tại Sài Gòn suốt đời chỉ mơ ước một căn hộ chung cư rộng 20 m2 nhưng không tài nào thực hiện được, thì một căn hộ giá hàng triệu đô la là một sự thách thức của giới giàu có đối với người nghèo.

Nhà nước chỉ chấp nhận cho doanh nghiệp xây dựng khu chung cư trên 45 m2 mỗi hộ nhưng người dân không mua nổi vì giá vẫn quá cao. Nhu cầu căn hộ chung cư 20 m2 đang là nhu cầu của hàng trăm ngàn hộ công nhân viên chức thu nhập thấp nhưng vẫn chưa được chính phủ cho phép.

Giữa lằn ranh giàu và nghèo quá lớn như vậy cộng với các chính sách thiếu nhất quán về nhà ở cho người dân nghèo và thu nhập thấp, đang trở thành vấn nạn cho chính phủ Việt Nam hiện nay.

Khu vực trung tâm hội nghị quốc gia sau này


A.Under Construction/đang xây dựng

1.Keangnam Hanoi Landmark Tower 1/74f/345 m/(1,132 ft)/2011 Render/Website/
2.Keangnam Hanoi Landmark Tower 2+3/51f/212m/2011 Render
3.Lotte Center Hanoi/65f/267m/(876 ft)/2013 Render
4.Diamond Flower Tower/40f/177m/(581 ft)/2013/render/
5.Discovery Complex/56f+38f/195m/2013/render/source/
6.Habico Tower/40f/161.55 m/ (530 ft)/2011/render/
7.EVN Twin Tower/33f+29f/147m/(482 ft)/2010/RENDER/
8.Dolphin Plaza Tower 1,2,3,4/30f/134.5 m/(441 ft)/2012/render/
9.Indochina Plaza Hanoi/36f/32f/16f/???/2012
10.Royal City Complex/8 block/???/???/2013/render/website/
11.APEX Tower/27f/100m/(328 ft)/2011/render/
12.CITY VIEW TOWER/33f+/125m/2012/render/
13.Hanoi Plaza Hotel/27f+30f/???/2010/render/
14.Tricon Towers/45f+45f+45f/???/2013/render/
15.HANDICO TOWER/39f/???/2013/render/website/
16.HUD tower/32f/???/2012/render/website/
17.Euroland Tower/29f/????/2011/render/
18.Pearl Phuong Nam/31f/125m/???/render/
19.Songda Hadong Tower/31f/???/2010/render/
20.Hatoco tower/34f/???/2012/render/
21.Mipec tower/27f/???/2011/render/
22.Hancinco tower/???/???/2010/render/
23.Hongkong Tower/30f/???/2011/render/
24.Sky City Tower/31f/???/2011/render/
25.Richland Southern/25f/render/
26.Làng quốc tế thăng long/28f + 28f/render/
27.The Pride tower/35fx2/45fx2/render/
28.Bộ Công An/30f/render/
29.Hesco Văn Quán/twin 50f+45f/render/
30.Xuan Thuy Tower/25f//2011/render/
31.No5 vinaconex/2x25f/2x29f/2011/render/
32.No1 vinaconex/3x30f/2012/render/
33.Viglacera Complex/2x40f+30f/ Render
34.Licogi13 Tower/28f/2012/render/
35.Ngockhanh Plaza/31f/render/
36.FPT tower/27f/2012/render/
37.Mulberrylane Complex/37f/2x35f/2x30f/2013/render/render/Website/
38.SME Hoàng Gia/38f/135.5m/render/
39.Van Phu New Urban Area/6x35f/render/website/
40.No3 Vinaconex/45f+45f???/80f+80f???/
41.VTN Tower phase II//
42.FLC Landmark Tower/32f/2013/render/
43.Golden Land Complex /5 x 33 fl//render/website/
44.New skyline/Van Quan/twin 36f//render/
45.Khu xa la/3x30f/2012//render/
46.Usilk city/2x50f/11x25//render/website/
47.Central Linhdam Plaza/2x29f/2x25f//render/website/
48.Namcuong tower/27f//render/website/
49.Starcity Tower/27f//render/
50.Trung Yên II Tower///render/
B.Approved /Được chấp nhận

1.PetroVietnam Tower/102f/450m+/???/2014/render/
2.PetroVietnam Complex/30f/30f/24f/???/2013/render/
3.Namdan Plaza/47f/44f/188m/???/2013/render/
4.Vimeco Hanel/45f/???/???/render/
5.BaoViet Tower//render/
6.VNPT tower/45f/???/render/
7.the Vanphu Victoria/80f/380m+/???/render/
8.Splendora Tower/60f/???/render/
9.TSQ Tower/twin 50f/???/render/
10.Giang Vo Trade Centre/~80f/???/???/render/
11.Hanoi ICT Tower/30f/render/
12.AZ Van Canh Tower/30f/render/
13.Tòa Tháp Doanh Nhân/47f /render/
14.Millennium Tower/45f/render/
15.Binh đoàn 12/45f/render/
16.Hà Nội Millennium/29f/render/
17.The Golden tower/3x30f/3x40f
18.Trung Van urban area/40f/render/
19.VNPT Center tower/3x30f/Render/
20.Láng Hoà Lạc Plaza/34f/Render/
21.LOTUS complex tower/37f/Render/
22.No4 Vinaconex tower/29f/render/
23.Diamond Tower/5x40f/render/
24.CIE - CMC Building/28f/render/
25.Constrexim Complex/3x45f/36f/render/render/
26.Paragon Tower/2x30f/2012/render/
27.The Lancaster/27f//render/
28.Transmeco tower/27f//render/
29.CCCC 201 Minh Khai/2x30f/3x27f//render/source/
30.Mai trang Complex Tower/2x33f//render/website
31.Giang Vo Complex/30f//render/
32.Constrexim Complex/3x45f+36f//render/source/
33.E4-17 khu đô thị mới Cầu Giấy/40f//render/
34.Time Square Complex///render/
35.Hanoi TELECOM Tower/45f//render/
36.NETTRA Twin tower/35f//render/
37.VNPT Phạm Hùng/33f//render/
38.E1.1 đường Phạm Hùng/47f//render/source/
39.E1.3 đường Phạm Hùng/30f//render/source/
40.thành phố giao lưu/45f///render/
41.Hanoi Kinhbac Tower/32f///2013/render/
Các khu đô thị đã được duyệt,với hàng chục tòa nhà cao tầng
HABICO-INcopy.jpg image by oat_con88
-Tây Hồ Tây/vơi một tòa tháp hơn 100 tầng
-Khu Văn Phú/với một tòa tháp 80 tầng
-Khu đô thị Bắc An Khánh/Splendora/với một tòa tháp 60 tầng
-Khu đô thị Mỗ Lao/với tháp đôi 50 tầng
-Khu đô thị Nam Cường/tháp đôi 50 tầng
-Khu đô thị Nam Thăng Long/Ciputra/tháp 50 tầng
-Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng/tháp đôi 45 tầng hoặc ~80 tầng
-Khu đô thị...
C.Proposed /đề xuất
1.Viettel Tower/100f+//render/
2.Vietnam Airlines Trade Center/60f//render/
3.Hanoi Golden Lotus Tower/60f//render/
4.Alphanam Twin tower/55f//render/
5.VTV tower/~500m+//render/
6.Thành phố giao lưu/50f//render/
7.Vietinbank/Ciputra/50f//render/
8.Cherry Garden Plaza/60f//render/
9.Lotus Tower/60f
10.Seaprodex Complex/2x35f//render/
http://khudothimoi.com/images/trung-tam-thuong-mai/509/du-an-toa-nha-van-phong-va-can-ho-paragon-tower-cau-giay-01.jpg
Đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất thế giới 2009

Cây bắt rễ sâu

Kiến trúc trường học ở thị trấn cổ Velluters, đồ án trong 3 cấp độ: Đô thị, dự án, quá trình

Đại học Bách khoa Valencia, Trường Kiến trúc - Valencia, Tây Ban Nha

Sinh viên thực hiện: Pasqual Herrero Vicent

Giáo viên hướng dẫn: Manuel Lillo, Ignacio Bosch, Vicente Colomer, Fernando Menis

P09-0990_6250_blowup.jpg

P09-0990_6251_blowup.jpg

P09-0990_6252_blowup.jpg

P09-0990_6253_blowup.jpg

P09-0990_6254_blowup.jpg

P09-0990_6255_blowup.jpg

P09-0990_6256_blowup.jpg

Tòa nhà 10%

Phương án cho một tòa nhà mới sắp xếp hỗn độn

Đại học Kanagawa, Ngành Kiến trúc, Khoa Kỹ thuật- Yokohama, Nhật Bản

Sinh viên thực hiện: Naoki Kato

Giáo viên hướng dẫn : Masashi Sogabe

P09-0331_6930_blowup.jpg

P09-0331_6936_blowup.jpg

P09-0331_6934_blowup.jpg

P09-0331_6937_blowup.jpg

P09-0331_6939_blowup.jpg

P09-0331_6941_blowup.jpg

P09-0331_6943_blowup.jpg

2006 - Khu đô thị tái định cư quyện Archella, Padova.Ý

Đại học IUAV của Venice, Khoa Quy hoạch Đô thị- Venice, Ý

Sinh viên thực hiện: Gianluca Trolese, Alessandro Campalto

Giáo viên hướng dẫn: prof.arch. Cervellati Pier Luigi - Bologna Italy Studio Trolese - via Jacopo Crescini n°28 - Padova ITALY

P09-2440_7006_blowup.jpg

P09-2440_7007_blowup.jpg

P09-2440_7008_blowup.jpg

P09-2440_7009_blowup.jpg

P09-2440_7010_blowup.jpg

P09-2440_7011_blowup.jpg

P09-2440_7012_blowup.jpg

225 : Vườn ươm đô thị

Đại học Kasetsart, Khoa Kiến trúc - Bangkok, Thái Lan

Sinh viên thực hiện: Supornrat Wanichmaneebut

Giáo viên hướng dẫn: Luke Yeung

P09-1800_6668_blowup.jpg

P09-1800_6914_blowup.jpg

P09-1800_6915_blowup.jpg

P09-1800_6916_blowup.jpg

P09-1800_6917_blowup.jpg

P09-1800_6918_blowup.jpg

P09-1800_7150_blowup.jpg

5 đồ án ở đằng sau thành phố.

Đại học Aristotle Thessaloniki, Khoa kỹ thuật, Trường Kiến trúc - Thessaloniki, Hy Lạp

Sinh viên thực hiện: Platon Issaias, Alexandros Avlonitis, Giorgios Mitrogiorgis, Alexandra Vougia, Vassilis Papadopoulos, Dimitris Chatzopoulos, Maria Tsaftari

Giáo viên hướng dẫn: Apostolos Kalfopoulos, Anastasia Lada, Giorgos Papakostas, Sophia Tsitiridou, Stavros VergopoulosP09-0098_6713_blowup.jpg

P09-0098_6714_blowup.jpg

P09-0098_6715_blowup.jpg

P09-0098_6716_blowup.jpg

P09-0098_6717_blowup.jpg

P09-0098_6718_blowup.jpg

Cách mạng ảo trong môi trường học

Đại học Anna , Trường Kiến trúc và Quy hoạch, Ngành Kiến trúc - Chennai, Ấn Độ

Sinh viên thực hiện: Solachi Ramanathan

Giáo viên hướng dẫn: Raja Murugan, Ranee Vedamuthu, Ravi, Monsingh D. Devas, Murali

P09-0150_7060_blowup.jpg

P09-0150_7061_blowup.jpg

P09-0150_7062_blowup.jpg

P09-0150_7063_blowup.jpg

P09-0150_7064_blowup.jpg

P09-0150_7065_blowup.jpg

P09-0150_7066_blowup.jpg

Tháp thể thao Pháp

Politecnico di Torino, Khoa Kiến Trúc - Torino, Ý

Sinh viên thực hiện: Silvia Buson

Giáo viên hướng dẫn: Pierre-Alain Croset, Paolo Napoli

P09-1067_6532.jpg

P09-1067_6534.jpg

P09-1067_6533.jpg

P09-1067_6535.jpg

P09-1067_6536.jpg

P09-1067_6538.jpg

P09-1067_6537.jpg

Trung tâm Nghệ thuật

Đại học Ain Shams, Khoa Kỹ thuật, Ngành Kiến trúc - Cairo-Abbasia, Ai Cập

Sinh viên thực hiện: Ayman Ahmed Ramadan

P09-0440_6206_blowup.jpg

P09-0440_6205_blowup.jpg

P09-0440_6204_blowup.jpg

Vùng lãnh thổ bị bỏ hoang Chile

Đại học Strathclyde, Ban Architecture - Glasgow, Scotland

Sinh viên hướng dẫn: Eilidh Henderson, Andrew McEwan, Martin Tarnawski

P09-0249_6110_blowup.jpg

P09-0249_6111_blowup.jpg

P09-0249_6112_blowup.jpg

P09-0249_6113_blowup.jpg

P09-0249_6114_blowup.jpg

P09-0249_6115_blowup.jpg

P09-0249_6116_blowup.jpg

Có tất cả 219 bài dự thi Archiprix Quốc tế 2009

Những lỗi ngớ ngẩn của Kiến trúc sư "Tây": Chúng ta vẫn thường kêu ca về những lỗi trong xây dựng ở Việt Nam, nhưng nhìn sang nước bạn, chúng ta cũng sẽ bắt gặp vô vàn "những lỗi ngớ ngẩn" có thể cố ý hoặc vô tình của các đồng nghiệp. Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng và rút kinh nghiệm.

World-stupidest-buildings-16.jpg

24decor.jpg

3utrhdhdsgf.jpg

114.jpg

20081014_c7bc740b438a49fea1e4QC5ivUMVbyeE.jpg

79709302.jpg

87067363-B81F-4BBC-837D-0FECAEE7D08A.jpg

128937965047922484.jpg

129132396583521355.jpg

air-conditioner.jpg

arc-fail.jpg

architectfail.jpg

architecture-fail-stairs.jpg

balcony.jpg

barel-house.jpg

build-fail-1.jpg

bridge.jpg

cash-machine.jpg

corner-toilet.jpg

discoverymuchcomwalldesgh8_thumb.jpg

doors.jpg

entrance.jpg

epic-fail-door-fail.jpg

epic-fail-fire-extinguisher-fail.jpg

garage.jpg

fail-owned-window-placement-fail.jpg

garage-entrance.jpg

lift-step.jpg

post-1220975120.jpg

rb97.jpg

rb106.jpg

road-cross-bridge.jpg

rucksackhouse1_thumb.jpg

slide_8326_111330_large.jpg

russia.jpg

slide_8326_111373_large.jpg

slide_8326_111375_large.jpg

slide_8326_111377_large.jpg

stairs.jpg

stairs-fail.jpg

stariway-fail.jpg

steps.jpg

toilet.jpg

World-stupidest-buildings-2.jpg

World-stupidest-buildings-4.jpg

World-stupidest-buildings-9.jpg

World-stupidest-buildings-11.jpg

World-stupidest-buildings-12.jpg

World-stupidest-buildings-13.jpg

World-stupidest-buildings-14.jpg

World-stupidest-buildings-15.jpg

12 màu sắc đẹp cho căn nhà mùa thu: Không khí dìu dịu và mát mẻ của mùa thu rất thích hợp cho việc thay đổi một chút không gian sống của bạn bằng việc “biến tấu” với những sắc màu phù hợp “gu” của bạn.

mau 1.jpg

Màu xanh là màu của tự nhiên, sử dụng tường màu xanh lá như thêm một chút thiên nhiên vào phòng, thêm sức sống và sự tươi mới, giúp không gian thêm tươi tắn và đem lại sự sảng khoái hơn.

mau 2.jpg


Màu cam cũng là gam màu được sử dụng khá phổ biến với tiết thu. Nếu bạn không lựa chọn việc thay đổi màu sơn của tường thì có thể sắm cho mình một chiếc bàn làm việc màu cam để không gian trong nhà trở nên thêm ấm áp.

mau 3.jpg


Căn phòng màu xanh da trời đem lại không gian rộng thoáng cho căn phòng. Kết hợp giữa xanh và trắng càng làm cho căn phòng trở nên trong lành, mang vẻ đẹp xanh tươi như tràn ngập ánh sáng của bầu trời.

mau 11.jpg


Màu xanh xám là màu trung lập. Sơn màu này trong phòng làm việc khiến không gian trở nên nhẹ nhàng mát mẻ, giúp bạn tăng thêm cảm hứng để làm việc hiệu quả hơn.

mau 4.jpg


Tường nhà sơn màu trắng là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay. Mỗi khi giao mùa, bạn chỉ cần thay đổi màu sắc của ga trải giường, vỏ gối và những vật dụng khác sẽ dễ dàng tạo nên một không gian mới cho căn phòng.

mau 9.jpg


Và điểm xuyết nhẹ nhàng cho không gian trắng với rèm vàng, gối màu vàng… sẽ giúp phòng ngủ trở nên mơ màng hơn trong sắc thu sang.

mau 5.jpg


Màu đen được xem là màu rất "khó tính" trong trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, đối với những người có cá tính mạnh mẽ thường chọn màu đen làm màu chủ đạo cho căn phòng trong ngôi nhà của mình. Bạn cũng có thể kết hợp với màu trắng và màu xanh để cân bằng màu sắc và tạo nên sức sống mới cho căn phòng.

mau 6.jpg


Chọn giấy dán tường màu tía cho lối đi giữa các phòng tạo nên nét đẹp sang trọng và đậm chất "hoàng gia" cho ngôi nhà của bạn. Màu tía còn là màu tượng trưng cho năng lượng và niềm đam mê mãnh liệt. Vì vậy, trang trí lối đi với màu tía giúp cho nhà bạn trở nên lạ mắt và độc đáo hơn.

mau 7.jpg


Không gian phòng ăn rất thích hợp để trang trí màu vàng. Thêm những lọ hoa tươi màu vàng sẽ làm cho không gian như tràn ngập ánh nắng dịu dàng của mùa thu.

mau 8.jpg


Một bức tường nhỏ trong phòng ngủ được sơn màu đỏ góp phần làm không gian nghỉ ngơi nhà bạn thêm nồng nàn và sâu lắng. Sắc đỏ tạo thêm năng lượng và sức sống mới cho căn phòng của bạn.

mau 10.jpg

Màu hồng được chọn làm màu chủ đạo cho không gian phòng ăn bởi nét dịu dàng, tĩnh lặng giúp không gian thêm nét trẻ trung và yên bình hơn trong mùa thu.

mau 12.jpg

Những chiếc tủ bếp màu be làm cho gian bếp cân đối hơn nếu sàn nhà và đảo bếp màu nâu. Màu be cũng rất phù hợp để trang trí cho gian bếp của những người có tính cách dịu dàng.Lục Bảo/ theo Archi
Cuộc thi thiết kế nhà chọc trời của eVolo

bubble-skyscraper-freshwater-factory.jpg

Kienviet.net - Xin vui mừng thông báo rằng, một trong những cuộc thi kiến trúc yêu thích của giới kiến trúc sư - cuộc thi nhà chọc trời eVolo - lại được tổ chức một lần nữa và thời hạn đăng ký đã bắt đầu!

>> Cuộc thi thiết kế Nhà nghỉ dưỡng sinh thái 2011 dành cho sinh viên toàn Châu Á

>> Giải thưởng dành cho đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất thế giới

Cuộc thi thiết kế hàng năm khám phá những mối quan hệ giữa các tòa nhà chọc trời và thế giới tự nhiên, tòa nhà chọc trời và cộng đồng, giữa nhà chọc trời và thành phố - thêm nữa, họ đang tìm kiếm những bản thiết kế tốt nhất của các bạn cho tòa tháp của tương lai, đổi mới và sáng tạo. Cuộc thi đã giới thiệu một "mùa màng rực rỡ" của các ý tưởng trong vài năm qua, như đồ án Ciliwung Recovery được thiết kế để làm sạch các con sông của Jakarta, hoặc Dystopian Farms, một kiểu trang trại xoắn ốc theo chiều dọc cho thành phố New York.

Hạn đăng ký kết thúc vào ngày 11/01/2011 và người thắng giải thưởng lớn sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt và danh tiếng quốc tế, do đó, hãy đưa ra ý tưởng đột phá về nhà cao tầng tương lai của bạn ngay hôm nay!

evolocomp-skyterra2009.jpg

Đăng ký cuộc thi trực tuyến bây giờ đã hoạt động, và sinh viên, kiến trúc sư, kỹ sư, và nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới đều được mời tham dự. Cuộc thi tìm ra thiết kế cho các tòa nhà chọc trời của thế kỷ 21 và nhìn nhận theo bối cảnh lịch sử, xã hội, đô thị, và trách nhiệm với môi trường của các kết cấu siêu lớn.

Hạn đăng ký kết thúc ngày 11/01/2011, đồ án phải được gửi đi tính đến ngày 18/01/2011, và người đoạt giải sẽ được công bố vào cuối tháng 02/2011.

Người đạt giải Nhất sẽ nhận được $ 5,000, người đạt giải Nhì nhận được $ 2,000 và giải Ba nhận được $ 1,000. Tất cả những người đạt giải và các đề xuất đặc biệt sẽ được công bố trên các tạp chí thường niên số 4 của eVolo. Vậy thì, bạn còn chờ đợi gì nữa? - hãy hành động! Mời các bạn tham gia và thiết kế tòa nhà chọc trời lý tưởng của bạn với tiềm năng để giải quyết một số vấn đề của thế giới.theo Inhabitat

Căn hộ nhỏ ở Jakarta

1279638162-mr-chou-08.jpg

Văn phòng: Chrystalline Architect
Địa điểm: Jakarta, Indonesia
Thiết kế chính: Christophorus Jauhari
Nhóm thiết kế: Febrian A. Wijaya
Nhà thầu: CDP, pt
Diện tích: 45 sqm
Năm hoàn thành: 2009
Nhiếp ảnh Photographs: Courtesy of Chrystalline Artchitect

1279638086-mr-chou-01.jpg

1279638172-mr-chou-11.jpg

1279638183-mr-chou-12.jpg

1279638221-mr-chou-17.jpg

Chúng tôi cố gắng tối ưu chức năng của các khu vực khác nhau trong căn hộ này, như các chức năng không gian, vật liệu vách ngăn và nội thất được điều phối cho tất cả các hoạt động trong từng không gian. Sự thay đổi thiết bị đáng kể mà chúng tôi làm lần này là thay đổi vách ngăn phòng tắm từ thể loại tường gạch tiêu chuẩn thành kính cường lực để làm cho nó trong suốt cùng với rèm cuộn để tạo nên sự riêng tư với khách. Chúng tôi sử dụng một tấm gương không khung trên bề mặt tường khu vực phòng ăn nhằm tạo cảm giác tăng gấp đôi không gian mà chúng tôi đặt bàn ăn treo kết cấu thép, được giấu ở đằng sau tấm gương. Phòng ăn được thiết kế mở rộng với phòng khách nhỏ, trở thành căn phòng yêu thích của chủ sở hữu để cùng giải trí với các vị khách của mình. Khu vực này được nối với phòng ngủ bằng một cánh cửa trượt được giấu kín. Việc sử dụng cánh cửa tạo ra hiệu quả không gian nhiều hơn. Dọc theo "cầu nối" từ khu vực phòng ăn cho đến phòng ngủ, chúng tôi đặt một tủ quần áo với tấm cửa gương trượt để loại bỏ không gian hẹp của hành lang.

1279638283-floor-plan.jpg

Mặt bằng

1279638210-mr-chou-16.jpg

Màu sắc của vật liệu là sự kết hợp của véc ni gỗ sồi trắng như là một cách xử lý các tấm tường và đồ nội thất đặt trong đó hoàn thành với màu của cây phong và màu trắng. Tấm sàn hoàn thiện sử dụng ván lát từ gỗ phong kết hợp với sàn bê tông trần như bày tỏ sự kết nối giữa phòng ăn và phòng ngủ.

1279638279-mr-chou-24.jpg

1279638198-mr-chou-13-655x1000.jpg

Hoa văn lá tre trên tấm vách kính cường lực ở phòng tắm trở thành điểm nhấn của toàn bộ căn hộ, và các kết cấu thép chịu lực được dùng để đỡ các băng ghế trong phòng khách và màn hình treo của TV được sơn màu thép phù hợp và phủ lớp chống thấm nước.

Trần nhà được thiết kế bao gồm hai lớp, màu sắc tương phản đen và trắng để làm rõ ràng đường nét của trần treo có lắp đèn huỳnh quang phía trên.

© Ảnh được đưa lên với nhã ý của Công ty kiến trúc Chrystalline Architect-theo Archdaily

1 comment: