Tuesday, March 9, 2010

Căn hộ triệu USD trên đảo Kim Cương


Arata Isozaki:Diamond Island New Urban Quarter, Ho Chi Minh City Vietnam

http://www.dreso.com/english/img/News/060711_HoChiMinh_1_rdax_100.jpgCăn hộ triệu USD trung tâm Sài Gòn kén khách

Giới buôn địa ốc Sài Gòn đang bị "choáng" về dự án căn hộ triệu đô trên đảo Kim Cương, cách trung tâm quận 1, hơn 10 phút đi du thuyền, chỉ chào bán hạn chế, khách giàu sang danh tiếng mới được "chọn mặt gửi vàng".

http://www.architekten24.de/mediadb/news/5061/web_asp_visualisierung.jpgTin đồn về dự án bất động sản ở quận nhì (quận 2) trên đảo Kim Cương cung cấp cho thị trường những căn hộ có vị trí, thiết kế, chất lượng và môi trường sống thuộc hàng độc nhất vô nhị ở TP HCM, đã khiến dư luận xôn xao. Các căn hộ này có giá cao nhất lên đến 3 triệu USD một căn, tọa lạc trên cù lao hình giọt nước nổi lên trên sông Sài Gòn. Nhiều người truyền tai nhau là siêu sao Holywood Brad Pitt và ca sĩ Tuấn Ngọc đã đến tham quan, đặt hàng mua một căn.

Hình ảnh dự án căn hộ trị giá triệu đô:

Toàn cảnh vị trí địa lý độc nhất vô nhị của dự án Diamond Island với hình giọt nước, nằm ở ngã ba sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố.
Một bản phối cảnh dự án Diamond Island nhìn gần.
Cận cảnh bến du thuyền dành cho những cư dân tương lai muốn đi về khu trung tâm bằng đường thủy.
Một góc những căn hill vila lệch tầng (biệt thự trên đồi).
Đường đi bộ bao quanh dự án nằm bên dưới những ngọn đồi nhân tạo.
Phối cảnh những khối nhà dạng tổ ong.
Những block nhà được thiết kế theo kết cấu độc đáo có thể đón nhận được hướng gió và hướng nước của cả hòn đảo.
Mỗi khối nhà trong dự án Diamond Island có tổng cộng 24 mặt tiếp xúc, nhiều gấp 6 lần những tòa nhà thông thường chỉ có tối đa 4 mặt tiếp xúc với không gian bên ngoài.
Mẫu thiết kế phòng tắm dành cho khách hàng tham khảo.
Mẫu thiết kế nhà bếp tham khảo. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, việc thiết kế nội thất bên trong sẽ thay đổi linh hoạt.
Công trình Diamond Island trên công trường, hiện đã xây dựng đến phần thân tại đảo Kim Cương vào một buổi hoàng hôn.
Rừng phòng hộ trước mặt dự án Diamond Island trong ráng chiều.

Vị trí và phối cảnh của Diamond Island. Ảnh: C.C.

Một phối cảnh của dự án với các căn hộ có hình tổ ong và không gian mở về phía chân trời. Ảnh: C.C.

Kiến trúc sư Arata Isozaki trong cuộc thi một triệu USD tìm kiếm giải pháp thiết kế và phương án thi công phù hợp nhất cho dự án trên đảo Kim Cương. Dù đạt hạng nhì nhưng tác phẩm của ông Arata vẫn được chọn vì kiến trúc độc đáo. Ảnh: C.C.

Cũng theo nhiều tin đồn trong suốt năm qua, chủ đầu tư dự án không bán căn hộ đại trà mà chọn lọc cư dân tương lai theo tiêu chuẩn đặc biệt, thậm chí cấm chuyển nhượng. Đồng thời chủ đầu tư còn tậu hẳn một du thuyền trị giá vài triệu USD từ Anh về Việt Nam, chỉ để đưa đón khách VIP đến tham quan hòn đảo và tìm hiểu về dự án.

Tọa lạc ngay ngã ba sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố, quận 2, chỉ mất 10 phút đi bằng ca nô từ bến Bạch Đằng phía trung tâm Sài Gòn, là tới hòn đảo này. Bên phải dự án đối diện với bến du thuyền trên sông Giồng Ông Tố là khu đô thị Thủ Thiêm đã được quy hoạch thành trung tâm mới của TP HCM. Bên trái của đảo tiếp giáp với sông Sài Gòn, gần cầu Phú Mỹ nối quận 7 và quận 2. Tuy nhiên, để vào được hòn đảo mọi người sẽ phải đi bằng một con đường độc đạo vì tất cả các mặt của dự án đều là sông nước. Du thuyền trị giá 2 triệu USD được chủ đầu tư dự án Diamond Island mua từ Anh quốc có tên gọi Princess 58 Yacht vượt qua chuyến hành trình dài tới Singapore rồi đến Việt Nam, sau đó Princess 58 được đổi quốc tịch Việt Nam với tên mới là Diamond Island. Ảnh: princess.co.uk.

Có khá nhiều giai thoại được thêu dệt về cái tên của hòn đảo này. Có người kể rằng, tên Kim Cương ra đời sau khi các chủ nhân của đảo mời một nhà phong thủy đến xem địa thế. Do đảo nằm ở vị trí “thanh long thụ châu” tức ngọc trong miệng rồng nên được đặt tên là Kim Cương. Tuy nhiên cũng có lời bình phẩm từ trên cao nhìn xuống cù lao rất giống hình tam giác, được phủ đầy cây cối như một viên ngọc xanh duy nhất trên sông Sài Gòn nên được gán cho cái tên của loại trang sức quý hiếm có kết cấu bền vững, vĩnh cửu là Kim Cương.Dự án Diamond Island tọa lạc trên cù lao rộng 8 ha, trong đó diện tích xây dựng 1 ha, phần diện tích còn lại gồm 7 ha đều là các thảm thực vật và mảng xanh bên trong đảo. Công trình có 5 hồ bơi công cộng với 1.100 căn hộ, hướng ra rừng phòng hộ của TP HCM. Theo tiết lộ của chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư dự án khoảng 350 triệu USD và sẽ hoàn tất phần xây dựng vào quý I/2011.

300 căn hộ và các villa sẽ được giao nhà từ quý I đến quý III/2011 cho cộng đồng cư dân được chọn lọc. Tại đây, những hạng mục tiện ích và dịch vụ tốt nhất của một resort hạng sang sẽ được đưa vào sử dụng nhằm phục vụ cho các cư dân đẳng cấp. Thời điểm hoàn thành toàn bộ dự án là năm 2012.

Đây là hòn đảo được UBND TP HCM tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất. Công ty cổ phần Bình Thiên An đã thắng đấu giá để sở hữu cả đảo Kim Cương và xây dựng dự án căn hộ cao cấp tại đây. Nhiều nguồn tin không chính thức về nguồn gốc thâm cung bí sử của dự án này, từ khâu đấu giá, tổ chức cuộc thi thiết kế kiến trúc quốc tế đến lúc thực hiện, bán sản phẩm đều kỳ lạ và không khác gì chuyện chỉ có trên phim. Trong đó, kiến trúc của căn hộ Diamond Island là một trong những đề tài được bàn tán nhiều nhất.

Người thiết kế dự án này là kiến trúc sư lừng danh của Nhật Bản, Arata Isozaki. Ông là người đã giành giải nhì cuộc thi có tổng giải thưởng một triệu USD để tìm kiếm thiết kế phù hợp nhất cho công trình này, tổ chức năm 2008. Ông cũng là một trong những cây đại thụ của kiến trúc quốc tế với các công trình: Tháp nghệ thuật Mito (Nhật Bản), Viện bảo tàng nghệ thuật đương đại (Los Angeles-Mỹ), Nhà ga trung tâm Bologna (Italy), Trung tâm nghệ thuật Shanghai Zendai Himalayas (Trung Quốc), Nhà thi đấu thể thao thế vận hội mùa hè 1992 (Tây Ban Nha).

Từ những yếu tố tự nhiên của hòn đảo và vị trí phong thủy hiếm có, ông Arata Isozaki đã đưa ra thiết kế dạng tổ ong cho các tòa nhà. Phối hợp hướng gió trên không, hướng nước của hai dòng chảy dưới sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố, ông Arata sáng tạo nên kết cấu dạng lệch tầng. Cấu trúc này khiến các căn hộ đều có nhiều mặt tiếp xúc với không gian bên ngoài, thông thoáng và chan hòa với thiên nhiên xung quanh.

Ý tưởng thiết kế này thậm chí còn tuân thủ đúng cái tên của hòn đảo vì nhìn từ nhiều góc khác nhau, mỗi căn hộ sẽ có hình dạng như một viên kim cương lấp lánh. Để làm nổi bật các vila, ông sáng tạo thêm những ngọn đồi cao 9m với sườn dốc thoải nhẹ xuống, giấu kín toàn bộ các công trình hạ tầng và đường giao thông bên dưới giúp hòn đảo vươn lên như một mảng xanh trên sông Sài Gòn.

Trao đổi với VnExpress.net ngày 26/12 về tin đồn Brad Pitt và Tuấn Ngọc đặt hàng dự án Diamond Island, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bình Thiên An (BTA) Trịnh Thanh Huy xác nhận: "Họ đã đến đây nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi quảng bá dự án trên các kênh thông tin quốc tế nên người nước ngoài hoặc nhân vật nổi tiếng thế giới quan tâm không có gì lạ".

Ông Huy thừa nhận, dự án Diamond Island có 1.100 căn hộ nhưng chỉ bán 50%, tức có khoảng 500 căn sẽ chào bán cho những khách hàng đã được chọn lựa kỹ lưỡng. Điều kiện ràng buộc ghi rõ trong hợp đồng là trong 2 năm không được chuyển nhượng. "Chúng tôi có một cơ sở dữ liệu lên đến 10.000 khách hàng ưu tú, thành đạt và đứng đắn để giới thiệu dự án. Trung bình cứ 2 khách đến tham quan sẽ có một người ngỏ ý đặt hàng", ông Huy tiết lộ.

Lãnh đạo Công ty BTA trần tình, mặc dù giá bán từ 300.000 đến 3 triệu USD mỗi căn (không tính theo m2), là mức giá cao nhất Việt Nam tính đến năm 2009, nhưng doanh nghiệp vẫn chưa có lãi nên quyết định giữ lại 50% sản phẩm.

Giải thích việc tiếp thị lạ đời, không bán đại trà mà chọn mặt gửi vàng, ông Huy cho hay, đó là cách xây dựng nền tảng ban đầu cho cư dân tương lai theo tiêu chí tạo một cộng đồng văn minh, môi trường xã hội thân thiện, nhân văn, thì dự án sẽ có giá trị cao. Ông tiết lộ thêm, ngoài danh sách người thành đạt được chủ đầu tư chọn lọc để bán dự án, những khách hàng chính thức cũng sẽ được lựa chọn láng giềng tương lai, tức là có quyền tiếp thị cho bạn bè cùng đẳng cấp đến tham quan và mua căn hộ.

Thống kê sơ bộ của BTA, dự án chỉ bán hơn 50 căn hill vila và sky vila trị giá 1-3 triệu USD, hiện nay 40% căn hộ có giá 1-2 triệu USD đã bán hết. Ông Huy còn dự báo rằng, trong vòng 2 năm nữa, giá của dự án sẽ tăng từ 50-100%.

Dự án Diamond Island tọa lạc trên cù lao rộng 8 ha, trong đó diện tích xây dựng 1 ha, phần diện tích còn lại gồm 7 ha đều là các thảm thực vật và mảng xanh bên trong đảo. Công trình có 5 hồ bơi công cộng với 1.100 căn hộ, hướng ra rừng phòng hộ của TP HCM. Theo tiết lộ của chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư dự án khoảng 350 triệu USD và sẽ hoàn tất phần xây dựng vào quý I/2011.300 căn hộ và các villa sẽ được giao nhà từ quý I đến quý III/2011 cho cộng đồng cư dân được chọn lọc. Tại đây, những hạng mục tiện ích và dịch vụ tốt nhất của một resort hạng sang sẽ được đưa vào sử dụng nhằm phục vụ cho các cư dân đẳng cấp. Thời điểm hoàn thành toàn bộ dự án là năm 2012.

No comments:

Post a Comment