Tuesday, November 10, 2009

10 khách sạn 'nhất' trên Thế giới

Những khách sạn này được xếp vào hạng đắt nhất, cao nhất, rộng nhất, cổ nhất trên Thế giới.
Khách sạn đắt nhất Thế giới
Khách sạn Emirates Palace có giá trị khoảng hơn 3 tỷ đô la, được xây dựng vào năm 2005. Tường nhà được cấu tạo từ một số loại đá cẩm thạch hết sức quý giá được đưa đến từ 13 quốc gia khác nhau trên thế giới, với tổng diện tích ốp đá cẩm thạch là 93.000m2, hơn 6.000m2 vàng lá dát lên các đồ vật tại khách sạn và xa hoa hơn là sự hiện diện của 1.002 giá treo đèn làm bằng loại pha lê Swarovski hết sức quý giá có tổng trọng lượng 2,5 tấn.Không những thế, hàng năm, Emirates Palace còn sử dụng khoảng 5 kg vàng lá nghiền mỏng (có thể ăn được) để dùng trang trí các món ăn tráng miệng tại 12 nhà hàng hiện đang hoạt động tại khách sạn.Khách sạn này có tận 70 sân bóng và bãi biển cát trắng mịn trải dài 1,3 km và một bến du thuyền ở đó.
Khách sạn rộng nhất Thế giới
Khách sạn The Venetian Resort nằm ở trung tâm của Las Vegas. Venetian có tổng cộng 8108 phòng, giống như một thành phố nhỏ. Tại đây có tất cả mọi thứ, với một chuỗi hệ thống các nhà hàng, khách sạn, plaza, cửa hàng, dịch vụ spa và các sòng bạc lớn...
Khách sạn cao nhất Thế giới

Với độ cao 321 m, Burj Al-Arab là công trình khách sạn cao nhất thế giới. Điều đặc biệt hơn nữa là Burj Al-Arab không nằm trong đất liền mà trên một hòn đảo nhân tạo ngoài biển, cách bờ 280 m. Công trình tiêu tốn 70.000 tấn xi măng, 9.000 tấn thép, với tổng chi phí 1,5 tỷ USD.Burj Al-Arab có thể được coi là khách sạn 7 sao nếu xét tới những khoản đầu tư hoành tráng, cho dù trên bảng xếp hạng của hệ thống khách sạn thế giới, 5 sao đã được coi là... đỉnh. Chính vì vậy, Burj Al-Arab có thêm cụm từ 'sang trọng'. Khách sạn có khoảng 8.000 m2 tường, cột được dát vàng lá 22 carat và 24.000 m2 đá marble, gồm 30 loại khác nhau. Đây còn là khách sạn 5 sao đầu tiên vượt quá độ cao 305 m. Ngoài ra, Burj al-Arab có khu hành lang rộng và cao nhất thế giới, 180 m.
Khách sạn có giá phòng đắt nhất Thế giới

Khách sạn Royal Villa tại Grand Resort Lagonissi là một trong những khách sạn đắt nhất Thế giới. Giá mỗi phòng lên đến 50.000 đô/1 đêm. Khách đến đây có thể nằm nghỉ, phơi nắng, ngắm biển Aegean trên một chiếc sân hiên được lát đá hoa cương.
Khách sạn nằm ở nơi cao nhất Thế giới

Khách sạn Everest View nằm trên đỉnh một ngọn núi cao nhất Thế giới, núi Everest, với độ cao trên mực nước biển là 3.880m, tại đây, bạn có thể nghỉ ngơi và tận hưởng những điều thú vị trên đỉnh núi 'cao ngất trời' này.
Khách sạn nằm trên tầng cao nhất Thế giới

Khách sạn Park Hyatt ở Thượng Hải, Trung Quốc, là một trong những khách sạn cao nhất Thế giới, nó chiếm từ tầng thứ 79 đến 93 trong toà nhà Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải.
Khách sạn thân thiện nhất

Khách sạn Eco Lodge được xây dựng tại khu rừng mưa nhiệt đới cố nhất trên Thế giới. Khách sạn gồm 15 khu biệt thự. Eco Lodge được mệnh danh là khách sạn hàng đầu trên Thế giới hướng tới việc phát triển du lich bền vững. Khách sạn khai thác triệt để năng lượng mặt trời, các sản phẩm làm từ thiên nhiên.
Khách sạn lạnh nhất trên Thế giới

Khách sạn băng đá đầu tiên trên thế giới-Jukkasjaervi Ice Hotel ở Thụy Điển. Jukkasjaervi Ice Hotel có 91 phòng, phục vụ cho đến khi mùa xuân về và khách sạn tan chảy. Tiếp đó khi đông đến, Jukkasjaervi Ice Hotel được xây dựng lại để đón tiếp những người muốn tìm cảm giác an ngụ trong giá băng.
Khách sạn cổ nhất trên Thế giới

Khách sạn Hoshi Ryokan ở làng Awazu, Nhật Bản do nhà sư mang tên Taicho Daishi lập nên từ năm 717. Hoshi Ryokan nép mình dưới chân núi Hakusan trên đảo Honshu được bao phủ một không khí truyền thống hết sức cổ kính. Lối trang trí hài hoà cùng với quang cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, Hoshi Ryokan là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và tạm quên đi những căng thẳng, âu lo của cuộc sống thường nhật.
Khách sạn nhỏ nhất thế giới

Tự mệnh danh là khách sạn nhỏ nhất thế giới, Eh'haeusl nằm ở một vùng quê thành bình miền nam nước Đức, có 7 tầng, với 'mặt tiền' rộng 2,5m, diện tích sàn 20m2. Tổng cộng không gian sống của khách sạn này là 53m2. Khách sạn nằm ở làng Amberg, miền nam nước Đức. Đây là toà nhà được xây dựng từ cách đây 280 năm.

2 comments:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, Mình xin giới thiệu!
    -------------------------------------------------------
    Chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại đèn LED
    Web: saigonled.blogspot.com
    Click vào Keywords: Mua đèn LED siêu sáng ở đâu tại TPHCM
    Click vào Keywords: Mua den Led sieu sang o dau tai TPHCM

    ReplyDelete
  2. Cám ơn bạn đã cung cấp những thông tin hữu ích.
    ----------------------------------------------
    Mr.Hiếu - 0905.458.452 - Chuyên cung cấp thiết bị nhà hàng khách sạn
    Click để xem chi tiết:
    Cung cấp trang thiết bị nhà hàng khách sạn tại TPHCM hoặc xem tại đây Cung cap trang thiet bi nha hang khach san tai TPHCM

    ReplyDelete