Thursday, October 18, 2012

Tản mạn chuyện Xây dựng(98)

Tại Festival kiến trúc thế giới 2012 đang diễn ra tại Singapore, KTS Võ Trọng Nghĩa đã đoạt hai giải thưởng ở hai hạng mục "Nhà ở” và "Trường học".

Đoạt giải hạng mục “Nhà ở” là tác phẩm Stacking Green. Về tác phẩm này, ban giám khảo của giải thưởng nhận xét: “Tác phẩm giải quyết một cách khéo léo các vấn đề an toàn, riêng tư, khí hậu và ánh sáng một cách nên thơ mà lại tiết kiệm”.
Stacking Green là một ngôi nhà ống điển hình xây dựng trên mảnh đất rộng 4m và sâu 20m. Cả hai mặt tiền trước và sau hoàn toàn là các bồn hoa đúc bằng bêtông băng ngang nối hai bức tường dọc hai bên dành cho các loại cây trồng cao tầm 25-40cm. Hệ thống tưới tự động đặt bên trong các bồn hoa để tưới nước.
Ngoài ra, KTS Võ Trọng Nghĩa cũng đoạt giải thưởng trong hạng mục “Trường học” cho tác phẩm Trường Bình Dương. Ban tổ chức cho biết “các giám khảo ngưỡng mộ cách thức ngôi trường liên kết với địa điểm và đáp ứng khí hậu nhiệt đới”. Ngôi trường được thiết kế theo hình chữ S dành cho 800 học sinh trong khuôn viên xanh tươi, đảm bảo các phòng học thông thoáng, đủ ánh sáng và hài hòa với thiên nhiên trong khuôn khổ ngân sách khiêm tốn.
Festival kiến trúc thế giới được tổ chức hằng năm từ 2008, mỗi năm ở một nước khác nhau.
Năm nay, khoảng 1.700 kiến trúc sư từ hơn 60 nước tham dự sự kiện này tại Singapore bao gồm các hoạt động như dự thi giải thưởng, giao lưu với các diễn giả nổi tiếng trong ngành, cập nhật những trào lưu và sáng kiến kiến trúc trên khắp thế giới, gặp gỡ các đối tác và khách hàng tiềm năng…
Festival năm nay có 75 thành viên giám khảo để trao giải cho các tác phẩm đến từ khắp nơi trên thế giới với hàng chục hạng mục khác nhau.
Nhà kính bên vịnh của Singapore

Vườn được làm mát bên vịnh Marina của Singapore là dự án chính nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của Chính phủ Singapore: biến Singapore trở thành "thành phố ở trong vườn" thay vì "vườn trong thành phố" như hiện nay.
Tổng cộng là 101ha, dự án Các nhà kính bên vịnh gồm 3 khu vườn riêng rẽ ở bến cảng gồm Bay South, Bay East và Bay Central (vịnh Nam, Đông và Trung). Nhà kính đoạt giải nằm trong giữa vườn phía nam (Bay South), bên trong là các loài thực vật tuyệt đẹp, sống ở mọi thời tiêt.
TTO giới thiệu cùng bạn đọc những công trình đặc sắc nhất của liên hoan này.
Các giải thưởng được chia làm 3 hạng mục chính: Tòa nhà đã hoàn chỉnh, công trình kiến trúc cảnh quan và các dự án tương lai (đang trong giai đoạn thiết kế). Đây là công trình cảnh quan của năm 2012: Công viên Bishan bên sông Kallang, Singapore do Hãng Atelier Dreiseitl thiết kế
Dự án tương lai của năm: Msheireb - Trái tim Doha, Qatar - do AECO thiết kế
Công trình đã hoàn thành: sân bay quốc tế Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ) do Tabanlioglu Architects thiết kế.
Công trình thể thao: CLB golf Fazenda Boa Vista ở Brazil do Isay Weinfeld thiết kế
Công trình trường học: Trường Bình Dương, Việt Nam, do Võ Trọng Nghĩa Architects thiết kế
Công trình đại học và nghiên cứu: khuôn viên Trường Central Saint Martins, London - Stanton Williams thiết kế
Công trình y tế: Bệnh viện trẻ em hoàng gia ở Melbourne, Úc - do Billard Leece Partnership and Bates Smart thiết kế
Công trình công cộng: tòa nhà cộng đồng Salorge ở Pornic, Pháp - do Arcau thiết kế
Công trình mua sắm: T-Site, Tokyo, Nhật Bản - Klein Dytham Architects thiết kế
Công trình văn hóa: Thư viện Liyuan, ở Bắc Kinh, Trung Quốc do Li Xiadong Atelier thiết kế
Công trình nhà ở: Stacking Green, Việt Nam, do Võ Trọng Nghĩa Architects thiết kế
Công trình khách sạn và giải trí: Victoria Tower, Thụy Điển do Wingårdh Arkitektkontor thiết kế
Công trình hòa quyện mới và cũ: Plaza Espana ở Adeje, Tây Ban Nha do Menis Arquitectos SLP thiết kế
Công trình văn phòng: Darling Quarter ở Sydney, Úc do Francis-Jones Morehen Thorp thiết kế
Công trình sản xuất, năng lượng và tái chế: Sony Corporation ở Tokyo, Nhật Bản do Nikken Sekkei thiết kế
Công trình thử nghiệm dự án tương lai: Ý tưởng đảo nhân tạo ở Ninh Ba, Trung Quốc - HASSELL thiết kế
Dự án tương lai vì mục đích thương mại, giải trí: Gunoot Eco Resort, ở Oman - SSH thiết kế
Dự án tương lai đa chức năng: Tổ hợp JST Product ở Tsuyama, Nhật Bản - Osamu Morishita Architecct & Associates thiết kế
Công trình Villa - Shearer's Quarters, North Bruny Island ở Tasmania, Úc - John Wardle Architects thiết kế
Dự án khu chung cư tương lai - Terasa 153, Montenegro - Sanjay Puri Architects thiết kế
Dự án nhà ở tương lai: C3 House, Wanaka, New Zealand - RTA Studio thiết kế
Dự án văn hóa tương lai: Làng nghệ sĩ trưng bày sản phẩm ở Bắc Kinh - Aedas Beijing thiết kế.  H.N. (Theo Telegraph)

Anaheim Regional Transportation Intermodal Center (ARTIC)

Anaheim Regional Transportation Intermodal Center
Anaheim Regional Transportation Intermodal Center 1
Anaheim Regional Transportation Intermodal Center 3
Anaheim Regional Transportation Intermodal Center

http://www.mouseplanet.info/gallery/d/87718-1/ARTIC-Concept-OCTA.jpghttp://www.articinfo.com/

 Dinh thự xa hoa của các ông trùm ngành ăn uống

Dodo Hamilton, người thừa kế Campbell's Soup, đang cố gắng bán nhà nghỉ dưỡng mùa hè giá 15,75 triệu USD của mìnhNewport, Rhode Island. Dinh thự này nằm trên khuôn viên rộng hơn 101.000m2, có 7 phòng ngủ, 6 phòng tắm lớn và 1 phòng tắm nhỏ.
Don Kendall, cựu CEO Pepsi, vừa rao bán ngôi nhàGreenwich - Connecticut với giá 6,9 triệu USD. Biệt thự tọa lạc rộng hơn 1.142m2 trên khuôn viên 36.000m2, gồm 9 phòng ngủ và 12 phòng tắm.
Fred F. Wolfe - CEO California Pizza Kitchen - bán ngôi nhàLong Beach với giá hơn 1 triệu USD. Được xây dựng năm 1950, ngôi nhà có diện tích gần 237m2.
Steve Ells, CEO Chipotle, vừa bán ngôi nhàJane Street với giá 16,5 triệu USD. Nhà cao 5 tầng, đi kèm khu ngoài trời rộng rãi được bao bọc bi các bức tường cao hơn 10m.
Howard Schultz, CEO Starbucks, shữu một dinh thự rộng lớnĐông Hampton. Nơi đây có sân quần vợt và nhiều căn hộ cỡ vừa hướng mặt ra biển.
Harry Morton - CEO Pink Taco đồng thời là con trai người đồng sáng lập Hard Rock Cafe, Peter Morton - bán ngôi nhà của mìnhTây Hollywood vào năm 2009 với giá 2,895 triệu USD.
Người sáng lập Phillip Seafood, Steve Phillips, vừa rao bán khu dinh thựAnnapolis trị giá 32 triệu USD của mình. Tọa lạc trên khuôn viên rộng gần 94.000m2, dinh thự này được xây dựng từ năm 1922.
Cựu CEO Burger King, Bradley Blum, mua khu tổ hợp nhàtại Đại lộ số 5 - Manhattan (New York) với giá 3,7 triệu USD vào năm 2010. Nơi đây tự hào với trần nhà cao trên 3m, tạo nên không gian rất thoáng đãng.
Paul Fribourg, CEO Continental Grain kiêm vai trò một giám đốc trong ban lãnh đạo Burger King, đã chi 27,2 triệu USD cho căn hộ siêu sangĐại lộ số 5 thuộc Manhattan - New York.
Người thừa kế In-N-Out Burger, Lynsi Martinez, vừa mua biệt thựBradbury, California, với giá 17,4 triệu USD. Trong biệt thự có khu bể bơi và lều trại rộng hơn 120m2 và rạp hát 20 chỗ ngồi.
Richard Freeland - chủ tịch Pizza Hut - là chủ nhân ngôi biệt thự rộng gần 3.000m2Indiana. Vẻ tráng lệ của dinh thự 35 triệu USD này khiến nó trông như một lâu đài.

Căn biệt thự được xây dựng từ năm 1957 và bao quanh bởi nhiều cây cối xanh mát của vợ chồng siêu mẫu Adriana Lima đang được rao bán với mức giá xấp xỉ 2 triệu đô.

Biệt thự nhỏ xinh của cặp vợ chồng Adriana Lima - Marko Jaric tọa lạc ở thành phố Beverly Hills với rất nhiều cây cối xung quanh. Mặc dù đến cuối năm mới lâm bồn, thế nhưng cặp đôi này đang dáo diết tìm mua nhà mới
Khu vực sân vườn của căn biệt thự đang được rao bán khá rộng rãi, thoáng mát, và  là nơi lý tưởng cho một bữa ăn tối ngoài trời (nhất là trong thời tiết mùa hè)
Từ ngôi nhà, bạn có thể hướng tầm mắt sang khu đồi có khung cảnh rất đẹp mắt này
Biệt thự bao gồm 3 phòng ngủ và 3 phòng tắm, tuy nhiên, dường như nó vẫn chưa đủ rộng cho gia đình "lớn" của siêu mẫu Victoria's Secret
Mặc dù đồ nội thất trong gian bếp lại rất hiện đại...
... nhưng nét đẹp cổ điển của ngôi nhà vẫn còn nguyên vẹn với sàn và trần nhà bằng gỗ
Phòng ngủ của căn biệt thự rất rộng, có cả không gian dành cho một bộ sa lông
Căn phòng được bày trí, thiết kế một cách đơn giản nhưng thanh lịch và sang trọng
Adriana Lima có vẻ là một người phụ nữ rất yêu tông màu trắng, từ rèm cửa, ga trải giường, cho đến chiếc tủ đều cùng một màu
 Phòng tắm rất sạch sẽ, và rộng rãi

2 comments:

  1. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt camera an ninh để bảo vệ ngôi nhà của mình hãy liên hệ lắp đặt camera tại tphcm ngay để được báo giá tốt nhất. Hy vọng chúng ta cùng hợp tác

    ReplyDelete