Monday, June 11, 2012

Những dự án kiến trúc sinh thái đồ sộ của thế giới

Những dự án sau đây là những dự án chọc trời, những công trình xanh có quy mô cực lớn, cấu trúc bền vững nhất và ấn tượng nhất.

Dự án công trình lọc nước ở Jakarta, Indonesia

 
Giống như một công trình kỳ quái với hình dạng giống như những con sâu. Nhưng đây lại là công trình có thiết kế giàu trí tưởng tượng và vô cùng hiệu quả, thân thiện môi trường. Đó là công trình dẫn nước sạch đến Jakarta. Nước từ con sông Ciliwung của thành phố bị ô nhiễm nặng nề và đây là công trình được xây dựng để dẫn nước sông qua một loạt các bộ lọc bên ngoài của công trình. Bên trong công trình là khu đô thị, nhà ở, văn phòng và máy phát điện thân thiện môi trường.

Dự án Nông trang thí nghiệm đứng EVF, Chile

 
Được sáng tạo bởi Palavecino Claudio Llanos – Đại học Chile, dự án Nông trang Thí nghiệm đứng (gọi tắt là EVF) tập hợp khối lượng sản phẩm nông nghiệp quy mô lớn trong một không gian đô thị chưa được sử dụng.EVF là một dự án liên quan đến hai vấn đề chính hiện nay: sự khan hiếm lương thực trên thế giới và sử dụng hiệu quả đất đô thị. Cả hai vấn đề này đều được áp dụng đúng với thực tế thành phố Santiago bằng giải pháp là sản xuất rau trong nước thông minh được đặt xung quanh các điểm nối của đường cao tốc.

Dự án Tháp vườn NewYork

Một trong những nhược điểm lớn nhất của đời sống đô thị là thiếu không gian xanh. Các kiến trúc sư cho rằng đô thị cần thiết phải gần gũi với thiên nhiên để tạo ra những con người có chất lượng sống tốt. Kiến trúc sư Daniel Libeskind đề xuất một tòa nhà chọc trời ở Madison Avenue – Manhattan gồm những khu vườn cao nằm trên ban công ngoài căn hộ nhưng nằm ở bên trong nhà kính lớn thông minh.

Dự án Hướng tới Dallas, Mỹ

 
Có rất nhiều ý tưởng lạ được thể hiện qua cuộc thi “Viễn cảnhDallas”nhằm tạo ra một block thành phố bền vững đầu tiên của quốc gia. Người chiến thắng đã thể hiện rất nhiều viễn cảnh về công trình block không gian xanh và khai thác hiệu quả nguồn năng lượng gió. Có lẽ đây là một trong những dự án độc đáo nhất có tên gọi là dự án ‘Hướng tới Dallas’ tạo ra một không gian cây xanh bao phủ trọn vẹn công trình tổng thể bao gồm các căn hộ, sân vườn, đường đi, không gian họp và hồ bơi.

Dự án Trung tâm quyền lực Gwanggyo(Hàn Quốc)

Một khi được xây dựng, thành phố mới của Gwanggyo tại Hàn Quốc sẽ không giống như bất kỳ thành phố nào trên trái đất. Dự án bao gồm các cụm công trình hình quả đồi được bao phủ bằng các thảm thực vật. Thành phố có tên gọi là “Trung tâm Quyền lực” – được tạo ra bởi Công ty Thiết kế MVRDV bao gồm không gian công cộng, văn hóa, khu buôn bán lẻ, nhà ở, văn phòng, khu vui chơi giải trí quanh các tòa nhà. Công trình đồi xanh này có những cửa lớn thông qua các khu trung tâm, bảo tàng và view tuyệt đẹp.

Dự án Nông trang Đô thị tại New York

Bạn có thể tưởng tượng cấu trúc kỳ lạ ngay tại trung tâmcủa thành phố New York Quận Meatpacking? Đó là dự án Nông trang Đô thị là dự án có khái niệm canh tác đứng bao gồm các tầng cây xanh xoắn xếp chồng lên nhau, gần giống như một phần của một cầu thang xoắn ốc. Dự án không chỉ sẽ mang lại một nguồn thực phẩm tươi, an toàn cho địa phương để Manhattanites, mà còn cung cấp một không gian trong lành để cộng đồng có thể tập hợp, giao tiếp.

Dự án nhà chọc trời cây xương rồng (Dubai)

Trong số các dự án kiến trúc huyền ảo sắp tới tại Dubai, có một dự án có thiết kế làm cho nhà nước ít được biết đến của Qatar trở thành nổi tiếng là dự án vừa lập tại vùng Vịnh Ba Tư. Đó là dự án Nhà chọc trời Cây xương rồng. Đó là dự án có khái niệm do Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Nông nghiệp lấy cảm hứng từ thực vật mọc tự nhiên trong khu vực: cây xương rồng. Hệ thống tán chụp ngoại thất thông minh có thể đóng và mở tự động phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời. Công trình xây dựng có tính năng như một mái vòm thảm thực vật.

No comments:

Post a Comment