Monday, October 31, 2011

Sáng tạo (3)

Cuối tuần rảnh rỗi, dắt cún cứng đi dạo thôi nào.

Đồng chí cảnh sát Thìa vừa thi hành công vụ, He he!

Hu hu, mẹ tớ chưa kịp đọc bức thư này mà.

Chớ có nghịch dại đấy nha.

Tớ biết lỗi rồi mà, tớ không thích nhảy xuống cốc cà-phê kia đâu.

Ùi ùi, quái vật khoai chiên kìa, sợ chưa.

Đừng có tranh nhau chứ, 2 bạn bia kia.

Cheer! 100% luôn cho “đúng điệu”.

Em chai này đang định làm gì đây không biết nữa.

Chỉ có 4 màu sắc từ nhựa được dùng để làm nên sự đa đạng tuyệt vời của những nét sắc màu tinh tế.Mỗi mô hình Luminarium là một mê cung huyền ảo với những con đường quanh co và mái vòm theo kiến trúc Hồi giáo, các nhà thờ theo phong cách Gothic và những hình khối đa diện không lồi đã kết hợp thành một công trình lan tỏa vẻ đẹp của ánh sáng và màu sắc.

Những kiến trúc Luminarium đều được thiết kế bởi Alan Parkinson, người thành lập công ty Architects of Air ở Anh và cũng là người đầu tiên thử nghiệm các tác phẩm điêu khắc từ khí nén vào thập kỉ 80. Chúng được làm bằng loại nhựa được sản xuất độc quyền cho Architects of Air. Chỉ có 4 màu sắc từ nhựa được dùng để làm nên sự đa đạng tuyệt vời của những nét sắc màu tinh tế.

Mỗi Luminarium là một thiết kế nguyên bản. Sự khác biệt chủ yếu giữa các kiến trúc nghệ thuật này nằm ở cách sắp xếp mái vòm và cách bố trí lối đi. Một công trình Luminarium được hình thành từ khoảng 20 yếu tố, chúng gắn kết lại với nhau tạo nhiên một mô hình kiến trúc có diện tích 1000 m2. Luminarium rất dễ lắp ráp, việc bố trí cấu trúc và kiên cố có thể mất khoảng 4 tiếng, và công trình được bơm căng hoàn thiện chỉ trong vòng 20 phút.

Architects of Air đã có khá nhiều công trình Luminarium nổi bật như: Miracoco, Mirazozo, Amococo, Levity II, và Levity II.

Dưới đây là chùm ảnh công trình nghệ thuật Miracoco ở Lisbon, Bồ Đào Nha diễn ra hôm 1/8 vừa qua.

Váy "may" từ máy tính bảng iPad chưa? Đó chỉ là một trong những chiếc váy siêu độc do nhiếp ảnh gia người Mỹ, Ryan Yoon sáng tạo ra mà thôi. Trong bộ ảnh mới nhất anh thực hiện cho tạp chí Virgine Magazine, Ryan đã thiết kế ra những chiếc váy trưng dụng vật liệu rất khác thường như kẹo M&M, vỏ lon Coca, thú bông hay cả… những chiếc xe máy.

Cận cảnh những bộ váy “độc của độc” nè.

Huy Hoàng

Giá đỡ hình chiếc vòi nước cho iPhone và iPad là ý tưởng thú vị nhất trong tuần này. Một cuộc thăm dò vào trong thế giới của những nhà thiết kế và đã tìm những ý tưởng sáng tạo. Chiếc giá đỡ đứng có hình dạng giống một chiếc vòi nước và chân giá đỡ có hình gợn sóng thu hút người xem ở cách tạo hình này. Nổi bật ở màu sắc của chiếc giá đỡ này, vòi nước màu xanh giống như nước đổ của vòi nước và được sử dụng để làm vật trang trí cho chiếc iPhone và iPad sang trọng. Bên cạnh đó là màu trắng, màu đen để bạn có nhiều cơ hội lựa chọn hơn.Trangdiaoc.vn xin giới thiệu về sản phẩm độc đáo này.

Một công ty thiết kế của Nhật vừa tung ra thị trường bộ sản phẩm vỏ bọc iPhone với tạo hình là các đồ ăn hết sức độc đáo và bắt mắt.

Những thiết kế khéo léo đã đem lại cho khách hàng cảm giác chân thật khi nhìn ngắm sản phẩm, thậm chí kích thích ý muốn được thưởng thức những thức ăn làm từ nhựa này.

Được biết, “kiệt tác” thủ công này được bán với giá khá “chát” từ 166 – 322 NDT (tương đương 530.000 - trên 1 triệu đồng).






Sun Chao, một anh chàng thợ mộc khéo tay hay làm và thích sáng tạo người Trung Quốc, đã tự mình tạo ra một chiếc xe đạp từ hơn 10.000 que kem sau sử dụng, theo Odditycentral.

Chiếc xe có một không hai này đã khiến anh thợ mộc phải dành tới 4 tháng ròng đầy tâm huyết mới có thể hoàn thành. Dài 1,5m, rộng 0,55m, cao 0,95m và nặng tới 25 kg, chiếc xe đạp này nhỏ hơn so với những loại xe thông thường.

Toàn bộ các bộ phận kết cấu trên thân xe đều được làm hoàn toàn bằng các que kem, kể cả lốp. Điều đặc biệt là chiếc xe này không chỉ để trưng bày triển lãm mà nó hoàn toàn có thể dùng để đi lại trên đường. Tuy nhiên, chắc hẳn nó sẽ không được tiện lợi và “êm ru” như những chiếc xe có bánh bơm hơi khác.

http://www.whatsonxiamen.com/news_images/385feba282d854ae3d523d90_1.jpgBộ phận duy nhất bằng kim loại trên chiếc xe này chính là bộ xích và vòng bi giúp xe có thể di chuyển được.

Niềm đam mê đối với những que kem bỏ đi này đã được Sun Chao thể hiện từ 12 năm trước, với mô hình tàu thủy dành tặng cô bạn gái nhưng công trình lần này là công trình với số lượng que kem nhiều nhất mà anh đã sử dụng.

Tác phẩm độc đáo này của Sun Chao đang được xem xét đề nghị ghi kỷ lục vào Sách kỷ lục Guinness thế giới.

Ngân hàng tinh trùng Châu Âu Nordisk Cryobank của Đan Mạch luôn được biết đến là một trong những ngân hàng tinh trùng có chất lượng hàng đầu của Châu Âu. Vừa qua, để mở rộng và quảng bá cho thương hiệu của mình, họ đã nghĩ ra một phương pháp PR vô cùng rẻ và hiệu quả lại rõ rệt trông thấy, đó là "xe đạp tinh trùng".

Nhân viên của công ty trong nội thành sẽ được thiết kế cho một chiếc xe đạp tinh trùng vô cùng đặc biệt. Tất nhiên, chiếc xe không đơn giản chỉ là một công cụ giao thông bình thường, khoang lớn trong chú tinh trùng khổng lồ của chiếc xe cũng không phải chỉ để trang trí cho đẹp. Thực tế, chú tinh trùng khổng lồ ấy là cả một hệ thống làm mát tùy chỉnh, thông qua đó, tinh trùng có thể được chuyển đến các phòng khám quanh thủ đô Copenhagen, Đan Mạch mà không phải lo lắng về chất lượng.

Xét về khía cạnh quảng cáo thì quá là hời luôn. Chiếc xe tinh trùng vừa thuận tiện để quảng cáo lưu động, đã thế, đi đến đâu chiếc xe cũng khiến mọi người tò mò đến đấy. Mà đã tò mò thì tất nhiên họ sẽ chụp ảnh, phỏng vấn các kiểu rồi, hehe!

Người phụ trách ngân hàng tinh trùng cho biết: Chúng tôi luôn cần các nhà tài trợ, và như một phần thưởng, chiếc "xe đạp tinh trùng" chuyên nghiệp sẽ là món quà tặng ý nghĩ và thú vị dành cho họ.

Nghệ sĩ 54 tuổi người Thái Lan, Roongrojna Sangwongprisarn thu thập những bộ phận bỏ đi của ôtô, xe đạp và sử dụng để chế tạo chiếc motor có tên Predator với toàn bộ lớp vỏ bằng kim loại và có kiểu dáng như con quái vật biến hình độc đáo.

Hiện sở hữu bốn cửa hàng mang tên Art Shop trên khắp Thái Lan, Roongrojna là nghệ sĩ nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc kim loại được xuất khẩu đi toàn thế giới. Ông tốn khá nhiều thời gian và công sức để có thể chọn và ghép từng chi tiết từ các phế liệu của các động cơ xe hơi cho chiếc motor độc nhất vô nhị của mình.

Các đạo cụ trong phim Holywood trông có vẻ đẹp mắt hơn nhưng chiếc Predator của Roongrojna là cỗ máy thực sự có thể vận hành ở ngoài đời chứ không phải chỉ để trưng bày. Khá nhiều tay chơi đã trả giá thật cao để có thể cưỡi trên kiệt tác kim loại này nhưng chủ của nó vẫn chưa đồng ý bán.

Hình ảnh của chiếc motor Predator:


Đàn guitar 27 dây:

Chuyên gia thiết kế đàn ghita Keith Medley dành phần lớn thời gian trong cuộc đời để sáng tạo nhạc cụ cho các nghệ sỹ nổi tiếng, và ông cũng không quên tặng thưởng cho mình một chiếc ghita “độc của độc”.

Nếu bạn đang thiếu một tay ghita hay thậm chí là 2 người cho nhóm nhạc của mình, thì đừng nên lo lắng tìm kiếm nữa nhé, vì chiếc ghita 27 dây của nghệ nhân Keith Medley phát minh có đủ sức mạnh để thay thế. Tuy nhiên, vấn đề ở đây chỉ là việc thành thạo chiếc ghita có “1-0-2” này không dễ như bạn tưởng.

Thực tế, chính bản thân ông Medley, người tạo ra chiếc ghita 27 dây cũng phải mất một thời gian dài mới làm quen được. “Chế tạo ra chiếc ghita này có lẽ là phần dễ nhất”, Keith giải thích. “Công đoạn khó nhất là làm thế nào để chơi thành thạo nó. Trong suốt 2 năm liền, tôi đã nỗ lực để thích nghi. Tôi đã quan niệm rằng khó khăn này không thể đánh bại mình và tôi chơi nhạc theo những gì tôi cảm nhận từ trong tim”.

Nhưng tại sao mọi người lại cần một chiếc ghita có tận 27 dây trong khi ghita 12 hay 6 dây đã là tuyệt lắm rồi. Ông Keith cho biết, âm nhạc mà ông lắng nghe được từ trong tâm hồn mình cần được thể hiện qua nhạc cụ không chỉ đơn thuần có 6 dây, và sau nhiều đêm suy nghĩ ông đã đưa ra quyết định sáng tạo chiếc ghita 27 dây khác thường.

Nghệ nhân này còn nói thêm, việc chơi ghita 27 như như là cùng sử dụng 3 nhạc vụ một lúc vậy, nhưng có lẽ 27 là chưa đủ và trong thời gian tới sẽ có ghita 34 dây mang tên Keith.

Năm 1984, Linda Manzer và Pat Metheny cũng đã một lần khiến cả giới âm nhạc phải ngạc nhiên khi trình diễn với ghita 42 dây, được gọi là Pikasso.

Tại thị trấn Roubaix, miền bắc nước Pháp, vừa mới khai trương một loạt phòng khách sạn “bong bóng” di động trong công viên địa phương. Những quả bong bóng bằng nhựa tái chế này do Pierre Stephane Dumas, người Pháp thiết kế để tạo ra phòng ở tiện nghi hiện đại dựa vào các nguyên tắc: tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nguyên liệu, tiện nghi tối đa, tương tác với môi trường tối đa.



Ai cũng có thể thuê phòng khách sạn “bong bóng” để tận hưởng cảm giác thú vị trong rừng với giá 700 USD/đêm. Ở trong phòng đầy đủ tiện nghi hiện đại, mà vẫn thấy trời xanh, gần gũi với thiên nhiên.


Tiếng ồn bên ngoài bị hạn chế tối đa tác động vào trong phòng “bong bóng”, nhưng tiếng động bên trong thì lại được khuếch đại lên tối đa. Nên khách nghỉ được khuyến khích nói thầm với nhau để tạo ra bầu không khí tĩnh lặng.

Sân khấu nổi trên hồ Bodensee: Tosca là vở opera nằm trong chương trình “Bregenzersfestspiele”, tạm dịch là liên hoan nghệ thuật mùa hè của người Bregenz, thành phố xinh đẹp của Aó nằm gần hồ Bodensee. Gọi là hồ nhưng cả ba nước Đức, Aó, Thụy Sỹ chia sẻ chưa hết cái hồ rộng lớn, biếc xanh lộng gió mùa hè và đẹp nhất là cảnh hoàng hôn đổ bóng.

Bodensee

Opera trên sân khấu nổi chỉ diễn ra trong vòng một tháng, từ 19-7 đến 19-8, nhưng là sự kiện nổi tiếng của nước Aó yêu âm nhạc. Còn gì đẹp hơn những âm thanh trong trẻo mà chất chưa tâm trạng trầm bổng trên mặt hồ, còn gì đẹp hơn được nghe những câu chuyện tình yêu kịch tính lẫn với tiếng gió vi vút, trong một không gian mênh mang cùa trời, nước và những ánh sao xa.

Tosca
San khau
Doi thoai

1. Thiết bị chống teen tụ tập

Howard Stapleton, đến từ Merthyr Tydfil, Wales, đã phát minh ra thiết bị điện tử gây nhiễu các teen, nó phát ra thứ âm thanh cường độ cao. Loại sóng siêu âm giống như tiếng muỗi kêu nhưng được khếch lại lớn hơn nhiều lần được tạo ra nhằm ngăn chăn các buổi tụ tập không mong muốn của các teen tại các khu mua sắm, quanh các cửa hàng hay bất kỳ đâu mà họ có thể gây rắc rối.

Ngay khi xuất hiện, thiết bị điện tử này được đánh giá là công cụ hữu hiệu nhất về nỗ lực chống lại thói quen xấu trong xã hội.

2. Quần nhỏ tự khử mùi

Đây là phát minh của Buck Weimer, người Mỹ. Loại quần nhỏ độc đáo này có tên gọi “Under-Ease” cấu tạo với lớp lọc bằng than có thể thay chế, giúp loại bỏ mùi hôi trước khi chúng thoát ra ngoài. Slogan của loại quần đặc biệt này là “Hãy mặc chúng vì người bạn thương yêu”.

3. Thiết bị phiên dịch tiếng chó

Keita Sato, Chủ tịch công ty Takara, tiến sĩ Matsumi Suzuki, giám đốc phòng thí nghiệm âm thanh Nhật Bản và tiến sĩ Norio Kogure đã phát minh ra Bow-Lingual, một thiết bị dịch tự động ngôn ngữ của chó sang ngôn ngữ của loài người.

Bow-Lingual gồm 2 phần, một microphone không dây gắn vào cổ con chó và một thiết bị hiển thị sang ngôn ngữ người với màn hình LCD. Tiếng sủa hay tiếng ăng ẳng của chó sẽ được dịch và hiện trên thiết bị cầm tay, được chia làm 6 loại cảm xúc khác nhau như vui, buồn, giận…. Khi máy xác định được cảm xúc hiện thời của chó, nó sẽ chọn 1 câu hiển thị trên màn hình như “Bạn là bạn của tôi hay kẻ thù”.

4. Đồng hồ báo thức biết chạy trốn

Giải pháp cho các teen thích ngủ nướng và hay tắt đồng hồ báo thức để tiếp tục “sự nghiệp” ngủ. Guari Nanda, đến từ Viện Công nghệ Massachusett (Mỹ) chính là tác giả của phát minh “độc của độc” này. Chiếc đồng hồ Clocky sẽ báo thức và tự biết chạy trốn nếu bạn không ra khỏi giường đúng giờ. Khi chuông báo thức reo lên mà bạn không chịu dậy, đồng hồ Clocky được gắn bánh sẽ lăn tới bất kỳ chỗ nào, va đụng vào đồ đạc cho tới khi bạn tìm thấy nó rồi tắt đi. Tất nhiên, tìm được chiếc đồng hồ mà tắt nó đi nghĩa là bạn đã tỉnh ngủ rồi nhé.

5. Quần áo tự tỏa hương thơm

Hyuk-ho Kwon, ở Cty Kolon (Seoul, Hàn Quốc) đã chế tạo ra bộ quần áo tự phát ra mùi thơm. Thông tin này khiến cho các hãng nước hoa không mấy thích thú. Trang phục của Kwon được may từ loại vải đã được ngâm trong chất hóa học có chứa rất nhiều hạt thơm siêu nhỏ ở dạng viên nang. Khi người mặc cử động, viên nang này sẽ vỡ ra và bung tỏa hương thơm.

6. Máy tắm cho chó, mèo

Eduardo Segura và Andres Diaz ở Cy Lavakan (Mỹ) đã phát minh ra máy tắm tự động cho chó mèo vì họ nghĩ những loài vật này cũng cần được đối xử như con người. Máy tắm kèm chức năng massage này sẽ an toàn và bớt căng thẳng hơn đối với các chú chó hay mèo, hơn là viêc tắm bằng tay. Máy cũng thực hiện 3 công đoạn cơ bản, phun xà phòng, rửa và sấy khô, tất cả diễn ra trong khoảng 30 phút.

7. Phần mềm phát hiện mèo đi qua bàn phím

Vì đâu mà máy tính dị ứng với mèo, chẳng ai biết. Nhưng Chris Niswanderr, đến từ Tucson, Arizona, đã sáng tạo ra phần mềm có tên PawSense để chống mèo. Khi mèo đi qua bàn phím, chúng có thể phá hủy dữ liệu mà bạn đang tải về hay làm sai lệch chương trình đang chạy, đây chính là lý do vì sao PawSense ra đời. Phần mềm “độc chiêu” này có thể phát hiện sớm dấu hiệu mèo lại gần bàn phím rồi khóa bán phím tránh mèo quấy rối. ệc hết sức tỉ mỉ và khó khăn, Feldman và các cộng sự đã dùng đến 100.000 tờ tiền 1 USD và kết nối chúng với các vách tường của nhà trưng bày GuggenHeim bằng một hệ thống kẹp kim loại độc đáo. Các tờ tiền chồng một phần lên nhau giúp chúng phủ kín các vách và cả 2 cây cột khổng lồ của nhà trưng bày.

Công trình này được tạo ra nhằm đánh động đến ý thức sử dụng tiền một cách hợp lý hơn đến người Mỹ hiện nay và cũng gợi nhớ đến cơn đại suy thoại vừa qua kèm theo hàng loạt vấn đề nợ nần mà các quốc gia trên Thế Giới đang gặp phải.

1 comment:

  1. Thông tin cụ thể hơn, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc công ty vận chuyển hàng hoá cho biết, vận tải hàng hóa của đơn vị thuê xe tải 500kg vẫn chưa đạt thành quả tốt nhưng hành khách thời gian qua tăng khá ấn tượng với mức hơn 10% so với năm 2016. đặc biệt, doanh thu tăng rất cao, nhất là trong tháng 6 vừa qua tăng hơn 50%. Chúng tôi phải áp dụng nhiều giải pháp can thue xe tai cho hang Ha Noi linh hoạt, trong đó ưu tiên tăng cường tàu chạy các chặng ngắn như: Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang. Tháng 5 vừa qua, đưa vào khai thác tuyến thế hệ Nha Trang - Huế và đã đạt 70% hệ số khai thác”, ông Tuấn nói và cho biết, đặc biệt, lần đầu tiên đường sắt xây dưng chế độ giá buốt vé linh hoạt, khuyến mãi, giảm giá buốt vé cộng đồng, công ty du lịch, liên hiệp nâng chất lượng vệ sinh toa xe, tương tác với khách hàng can thue xe tai cho hang Binh Duong nhiều hơn. “Chính điều này đã hút lượng khách lớn quay quay về với đường sắt, ông Tuấn lý giải.

    ReplyDelete